ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ส่งการบ้านรัฐบาล 10 ธันวา ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ครบ 10 ล้านคน ตามเป้าปี 65 จัดงาน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง

วันที่ 10 ธันวาคม 2565  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา    ส่งการบ้านรัฐบาล จัดงาน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ซึ่งเป็น 1 ใน 9 พื้นที่จัดงานฯ ทั่วประเทศ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย ครบ 10 ล้านคน ( ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ) ตามเป้าหมายส่งเสริมตลาดต่างประเทศของปี 2565 

การจัดงาน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ได้รับเกียรติจาก นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัยและพัฒนา ททท. นายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ ผู้อํานวยการท่าอากาศยานดอนเมือง พลตำรวจตรี หม่อมหลวง สันธิกร วรวรรณ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว 1 ว่าที่ พ.ต.อ.คมวุฒิ จองบุญวัฒนา ผู้กำกับการด่านตรวจคนเข้าเมืองท่าอากาศยานกรุงเทพ นางนันทพร โกมลสิทธิ์เวช ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ นางสาวนงลักษณ์ โลหะมาณพ ผู้อำนวยการใหญ่การตลาด Corporate Promotion บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด และ Miss Tourism World Thailand เข้าร่วมให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึกแก่นักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซีย จำนวน 215 คน ที่เดินทางด้วยเที่ยวบิน SL117 สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air) จากท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ถึงท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพมหานคร เวลา 08.25 น. โดย ททท. ส่งมอบบรรยากาศแห่งความประทับใจถึงนักท่องเที่ยวทันทีที่เดินทางถึงประเทศไทยด้วย Soft Power of Thailand การแสดงเชิงวัฒนธรรมหุ่นละครเล็ก พร้อมมอบพวงมาลัยดอกไม้คล้องคอ ของที่ระลึกกระเป๋าเก็บอุณหภูมิ สเปรย์แอลกอฮอล์ ททท. และบัตรกำนัล (Voucher) จากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในเที่ยวบินนี้ เพื่อเป็นการต้อนรับอย่างอบอุ่น สร้างความประทับใจและแสดงถึงความพร้อมของพื้นที่ ในการเตรียมรองรับนักท่องเที่ยวคุณภาพตลอดจนส่งมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวที่มีคุณค่าในมุมมองใหม่ (Meaningful Travel) เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์แบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว (Top of Mind) ต่อไป

จากสถิติตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม – 8 ธันวาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวชาวอินโดนีเซียเดินทางเข้าประเทศไทยประมาณ 195,000 คน (ข้อมูลจากสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ณ วันที่ 8 ธันวาคม 2565)  โดยมีอัตราค่าใช้จ่ายเฉลี่ย อยู่ที่ประมาณ 26,000 บาท/คน/ทริป และมีระยะเวลาพำนักเฉลี่ย 5 วัน ซึ่งตลาดนักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย ถือเป็นตลาดศักยภาพที่น่าจับตามอง สำหรับจุดหมายปลายทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยวอินโดนีเซีย 5 อันดับ (อ้างอิงข้อมูล ปี 2562)  ได้แก่ กรุงเทพฯ ภูเก็ต พัทยา สงขลา และเชียงใหม่ ตามลำดับ 
 

แสดงผล 719 ครั้ง