ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ส่งการบ้านรัฐบาล จัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าไทยครบ 10 ล้านคน

บ่ายวันนี้ (10 ธันวาคม 2565) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ  พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวผู้ที่โชคดีที่สุด (The Luckiest Tourist ) ในกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ฉลองต้อนรับนักท่องเที่ยวต่างชาติครบ 10 ล้านคน ตามเป้าหมายสูงสุดปี 2565 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งไว้ ประกาศความสำเร็จแบรนด์ Amazing Thailand ตอกย้ำความเชื่อมั่นประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมในใจนักท่องเที่ยว เตรียมเดินหน้าดันยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสู่ 20 ล้านคนในปี 2566                                                           

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ในโอกาสที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทยในปี 2565 ครบ 10 ล้านคน เพื่อเฉลิมฉลองและต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทย ทั้งทางบกและทางอากาศทั่วประเทศ ได้แก่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ และสนามบินสมุย ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา                                                                                                  
พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ในช่วงที่ผ่านมา การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้การเดินทางไปมาหาสู่ของคนทั่วโลกต้องสะดุดลง เพราะถูกจำกัดด้วยมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดของแต่ละประเทศ คนไทยเรามีความเชื่อว่า “ฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ” วันนี้ ท้องฟ้าเปิดแล้ว เป็นผลมาจากคนไทยเราร่วมแรงร่วมใจกัน ฟันฝ่าอุปสรรค พร้อมๆ กับชาวโลก จนสามารถ “เปิดประเทศ” อย่างเป็นขั้นเป็นตอนและยั่งยืน โดยมีมาตรการและแผนการปฏิบัติที่รัดกุม เป็นที่ยอมรับของนานาชาติ เพื่อรองรับการมาเยือนของทุกๆ คน วันนี้เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยว มากกว่า 10 ล้านคนแล้ว ซึ่งเราจะไม่หยุดอยู่กับความสำเร็จนี้ แต่เราจะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นว่า “ประเทศไทยซึ่งยังคงเป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางของคนทั่วโลก” นั้น มีความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อรองรับการมาเยือนของชาวต่างชาติ นอกจากความสวยงามของธรรมชาติที่ผ่านการพักฟื้นสู่ความอุดมสมบูรณ์ อาหารและศิลปวัฒนธรรมไทยอันเป็นเอกลักษณ์น่าประทับใจแล้ว การอำนวยความสะดวก ดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง เช่น บนเรือต้องมีชูชีพที่ครบ และสมบูรณ์  ความคับคั่งของคนในสถานที่ท่องเที่ยว ต้องไม่เกินขีดจำกัด และอยู่ภายใต้การดูแลของเจ้าหน้าที่อย่างใกล้ชิด เป็นต้น เพราะสิ่งเหล่านี้ สะท้อนถึงความเอาใจใส่ ความจริงใจในการดูแล “ผู้มาเยือน” เหมือนคนในครอบครัวของเรา โดยขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ได้ร่วมเป็น “เจ้าบ้านที่ดี” ดูแลนักท่องเที่ยวทุกคน ที่ถือเป็นแขกของคนไทยทั้งประเทศ”

สำหรับการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับเกียรติจาก พลเอก ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ศาสตราจารย์พิเศษ ทศพร ศิริสัมพันธ์ ประธานกรรมการ ททท. นายอับดุลอาซิส อับดุลเลาะห์  อัลคุเดย์ รักษาการเอกอัครราชทูตซาอุดีอาระเบียประจำประเทศไทย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายกิตติพงศ์ กิตติขจร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายชัยพจน์ จรูญพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว พ.ต.อ.รุ่งศักดิ์ แสงเสียงฟ้า รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 เข้าร่วมกิจกรรม โดยได้ร่วมกันให้การต้อนรับนักท่องเที่ยว ด้วยการจัดแสดงขบวนกลองยาว พร้อมมอบพวงมาลัยต้อนรับ ของที่ระลึก Amazing Thailand จาก ททท. ของที่ระลึกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และจากพันธมิตรภาคเอกชน ได้แก่ บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด บริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 อโศก และศูนย์การค้าเทอร์มินอลพระราม 3 แก่นักท่องเที่ยวใน 3 เที่ยวบิน ได้แก่ เที่ยวบิน TG923 การบินไทย ซึ่งมีผู้โดยสาร จำนวน 348 ราย เดินทางจากท่าอากาศนานาชาติแฟรงก์เฟิร์ต สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 13.45 น. เที่ยวบิน SV 846 สายการบินซาอุเดีย  (Saudia Airlines) จำนวน 357 ราย  เดินทางจากกรุงริยาด  ซาอุดีอาระเบีย ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิในเวลา 15.00 น. และเที่ยวบิน TG917 การบินไทย ซึ่งเดินทางจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร รวมถึงตอกย้ำความพิเศษด้วยการมอบของขวัญแก่นักท่องเที่ยวผู้ที่โชคดีที่สุด (The Luckiest Tourist)

สำหรับครอบครัวนักท่องเที่ยวผู้ที่โชคดีที่สุด คือ Mr. Hetham Almdlj และ Mrs. Njood Alkhuwaiter เดินทางจากกรุงริยาด ราชอาณาจักรซาอุดีอาระเบีย มายังประเทศไทยด้วยสายการบินซาอุเดีย  (Saudia Airlines)  เที่ยวบิน SV 846 และวางแผนที่จะเดินทางท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 10 วัน ได้รับมอบพวงมาลัยดอกไม้แสดงการต้อนรับ รวมทั้งของที่ระลึก Amazing Thailand และของขวัญจากผู้สนับสนุนการจัดกิจกรรม ประกอบด้วย บริการรถ AOT Limousine ส่งนักท่องเที่ยวผู้โชคดีไปยังโรงแรมที่พัก จำนวน 2 คัน โดยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บัตรโดยสารเครื่องบินเส้นทางกรุงเทพ - ซาอุดีอาระเบีย จากสายการบินซาอุดีอาระเบียน แอร์ไลน์ บัตรกำนัลที่พัก ห้องพัก 2 คืน รวมอาหารเช้า ณ โรงแรมรอยัล ออร์คิด เชอราตัน กรุงเทพฯ บัตรกำนัลที่พัก ห้องพัก 3 วัน 2 คืน รวมอาหารเช้า ณ โรงแรมอนันตรา ริเวอร์ไซด์ แบงค็อก รีสอร์ท แพ็กเกจบริการด้านสุขภาพ Medical Check-up จากโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และโรงพยาบาลเมดพาร์ค บัตรกำนัลสปา จากบริษัท ดีวานา สปา จำกัด บัตรสวนน้ำแพ็กเกจครอบครัว จาก Andamanda Phuket และ Vananava Huahin  Bitkub Metaverse Virtual Land จากบริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด บัตรกำนัล Gourmet Thai จากบริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด บัตรกำนัลจากบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) และบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด บัตรกำนัลจากบริษัท สกายเวิลด์ แอดเวนเจอร์ จำกัด (หนุมานเวิลด์) และรางวัล Shopping Bag พร้อมบัตรกำนัล ปากกาสุดหรูและอุปกรณ์พาวเวอร์แบงค์ 1 ชุด จากบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด รวมถึง ชุดช้างเบญจรงค์ และชุดสปา 1 ชุด จากบริษัท คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด 

สำหรับการจัดกิจกรรม “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ในท่าอากาศยานสำคัญอีก 6 แห่ง ได้แก่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ สนามบินสมุย และ 2 ด่านพรมแดนทางบก ได้แก่ ด่านพรมแดนหนองคาย และด่านพรมแดนสะเดา ผู้บริหารหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ร่วมส่งมอบบรรยากาศแห่งการเฉลิมฉลองและแสดงความขอบคุณแก่นักท่องเที่ยวในเที่ยวบินหรือช่วงเวลาที่กำหนด โดยจัดพิธีต้อนรับและมอบของที่ระลึกที่แตกต่างกันไปตามอัตลักษณ์ของแต่ละพื้นที่ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น สร้างความประทับใจและแสดงถึงความพร้อมของพื้นที่ในการเป็นจุดหมายปลายทางที่สำคัญของการท่องเที่ยว

ทั้งนี้ จากความสำเร็จในปี 2565 ที่ประเทศไทยต้อนรับนักท่องเที่ยวกว่า 10 ล้านคน และคาดว่าจะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวกว่า 500,000 ล้านบาท ททท. เดินหน้าเต็มกำลังในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวอย่างต่อเนื่องและตั้งเป้าหมายอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ปี 2566 สู่จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติ 20 ล้านคน และสร้างรายได้จากตลาดต่างประเทศ ให้กลับมาในอัตราร้อยละ 80 ของปี 2562 ที่ 1.5 ล้านล้านบาท พร้อมมุ่งสู่เป้ารายได้จากการท่องเที่ยวรวม 2.38 ล้านล้านบาท 

แสดงผล 795 ครั้ง