ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต้อนรับนักวิ่งเทรลชาวจีนเข้าร่วมการแข่งขันรายการ "ดอยอินทนนท์ Thailand by UTMB"

วันที่ 7 ธันวาคม 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดย ภูมิภาคเอเชียตะวันออก จัดงานเลี้ยงต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มกีฬา โดยนำนักวิ่งเทรลชาวจีนจำนวน 51 คน เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาวิ่งเทรล รายการ "ดอยอินทนนท์ Thailand by UTMB" ณ จังหวัดเชียงใหม่  ถือเป็นชาวจีนกลุ่มใหญ่กลุ่มแรก ๆ ที่เดินทางออกนอกประเทศในรอบ 2 ปี 

การแข่งขันรายการ “ดอยอินทนนท์ Thailand by UTMB” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8 – 11 ธันวาคม 2565 ณ จังหวัดเชียงใหม่ เป็นการแข่งขันวิ่งเทรลระดับเมเจอร์และระดับนานาชาติ ถือเป็น 1 ใน 3 สนามของโลก ร่วมกับประเทศสเปนและสหรัฐอเมริกา  ในปีนี้มีการแข่งขันวิ่งทั้งหมด 6 ประเภท ได้แก่ การแข่งขันวิ่งระยะทาง 100 ไมล์  การแข่งขันวิ่งระยะทาง 100 กิโลเมตร การแข่งขันวิ่งระยะทาง 50 กิโลเมตร การแข่งขันวิ่งระยะทาง 20 กิโลเมตร การแข่งขันวิ่งระยะทาง 10 กิโลเมตร และการแข่งขันวิ่ง Fun Run  ถือเป็นสนามวิ่งเทรลที่นักวิ่งสามารถสะสมคะแนน เพื่อสมัครเข้าวิ่งในรายการ UTMB MontBlanc (Ultra Trail du Mont Blanc) โดยเป็นสนามเทรลโอลิมปิกของนักวิ่งเทรล วิ่งผ่าน 3 ประเทศ คือ  ฝรั่งเศส อิตาลี และสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งมีความสูงสะสมประมาณ 10,000 เมตร ทั้งนี้ ในช่วงเวลาการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสสำคัญในการต้อนรับนักวิ่งเทรลชาวจีนซึ่งเดินทางออกนอกประเทศเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปี โดยการทำตลาดเชิงรุกของ ททท.สำนักงานปักกิ่ง ด้วยการขายแพคเกจร่วมกับบริษัททัวร์ นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างการรับรู้ถึงความพร้อมรองรับการเดินทางท่องเที่ยวของชาวจีน เมื่อรัฐบาลจีนมีนโยบายให้เดินทางท่องเที่ยวได้อย่างเป็นปกติ

โอกาสนี้ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ให้เกียรติเป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับ และได้กล่าวต้อนรับว่า “การท่องเที่ยวเชิงกีฬา (Sport Tourism) เป็นการท่องเที่ยวรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ เนื่องจากสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจำนวนมากและช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับการท่องเที่ยว เพราะจากการสำรวจพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวเชิงกีฬามักใช้จ่ายสูงกว่านักท่องเที่ยวกลุ่มอื่น ๆ ถึง 3-4 เท่า ขณะเดียวกันยังใช้เป็นโอกาสประชาสัมพันธ์สถานที่จัดการแข่งขันให้ยกระดับเป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ได้ด้วย สำหรับการแข่งขันรายการ “ดอยอินทนนท์ Thailand by UTMB” นอกจากจะเป็นการแข่งขันกีฬาแล้ว ยังมีกิจกรรมคู่ขนานส่งเสริมการท่องเที่ยวอื่น ๆ อีกหลายรายการ ในครั้งนี้มีนักวิ่งเทรลชาวจีนจำนวนถึง 51 คนเข้าร่วมการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นสัญญาณในเชิงบวกที่เป็นโอกาสในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน และคาดหวังว่าในปี 2566 จะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น โดยประเทศไทยยังคงเน้นย้ำและสร้างมาตรฐานด้านสาธารณสุขและความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวที่เลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางมีความมั่นใจและกลับมาท่องเที่ยวทีประเทศไทยอีกในโอกาสต่อ ๆ ไป”
 

แสดงผล 660 ครั้ง