ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

หนาวแล้ว เที่ยวได้” ททท. ชวนคนไทยออกท่องเที่ยวเมืองรองในฤดูหนาว พร้อมลดหย่อนภาษีโค้งสุดท้ายปลายปีนี้

เช้าวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนในหัวข้อ “หนาวแล้ว เที่ยวได้” เชิญชวนชาวไทยท่องเที่ยวหน้าหนาวช่วงปลายปี รับสิทธิ์ลดหย่อนภาษีจากการเดินทาง โดย ททท. ยังจับมือ จส.100 อำนวยความสะดวกข้อมูลข่าวสารและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทุกช่องทาง ร่วมด้วยนายวันชัย จงสุทธานามณี นายกเทศมนตรีนครเชียงราย และคุณหญิง สุวิมล ผึ่งประเสริฐ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการสถานีวิทยุ จส 100 ณ ร้าน Melt in Your Mouth จังหวัดเชียงราย

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ กล่าวว่า ในช่วงปลายปี 2561 นี้ เป็นช่วงที่เหมาะสมแก่การเดินทางท่องเที่ยว เนื่องจากมีปัจจัยเสริมมากมาย ทั้งอากาศที่เย็นสบาย วันหยุดต่อเนื่อง แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงามจากการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ และดอกไม้ตามธรรมชาติที่พร้อมใจกันบานรับอากาศหนาว ซึ่งถ้าพลาดหนาวนี้ก็ต้องรอไปจนถึงปลายปีหน้า อีกทั้ง เป็นโค้งสุดท้ายที่นักท่องเที่ยวชาวไทยจะได้คว้าโอกาสท่องเที่ยว 55 เมืองรอง แล้วสามารถนำใบเสร็จมาลดหย่อนภาษีได้ถึง 15,000 บาท ซึ่งเป็นมาตรการที่รัฐบาลประกาศตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยใบเสร็จที่นำมาลดหย่อนภาษีนั้นต้องเป็นรายจ่ายที่เกิดขึ้นใน 55 เมืองรอง ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 31 ธันวาคม 2561 ซึ่งมาจากผู้ประกอบการที่ถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกต่อการเดินทาง ททท. จึงได้ร่วมมือกับ จส.100 เชื่อมต่อการบริการตอบคำถามเรื่องการท่องเที่ยว แผนที่ การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวให้สะดวก รวดเร็ว และยังขยายการทำงานถึง
การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ โดยมีการเชื่อมต่อ call center ระหว่างกันทำให้นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อสงสัยหรือขอคำปรึกษาได้กว้างขึ้นเพียงกดโทรศัพท์แค่ครั้งเดียว อีกทั้งนักท่องเที่ยวสามารถดาวน์โหลด application  “JS100” ติดตั้งในโทรศัพท์มือถือหรือแทบเล็ท ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ซึ่งสามารถเลือกได้ ทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ โดยจะมีบริการข่าวสาร การให้และขอความช่วยเหลือ และ ททท. จะเชื่อมโยงข้อมูลแผนที่ปักหมุดเมืองรองทั้ง 55 จังหวัดผ่านทางช่องทางดังกล่าว พร้อมทั้งนำรีวิวแหล่งท่องเที่ยวแบบไทยเท่ที่น่าสนใจเผยแพร่บนสื่อเครือ จส.100 ได้แก่ Facebook Twitter  website  Line@  application JS100 และ Seeme.me JS100 ด้วย

สำหรับภาพรวมการเดินทางของนักท่องเที่ยวชาวไทยในช่วง 9 เดือนแรก (มกราคม – กันยายน 2561) เติบโตได้ดี มีนักท่องเที่ยวไทยเดินทางประมาณ 117 ล้านคน-ครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 5 ขณะที่รายได้เติบโตเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 9 มีมูลค่าทั้งสิ้นประมาณ 8 แสนล้านบาท โดย 55 เมืองรองมีทิศทางการเติบโตในภาพรวมที่ดี เมืองรองที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเติบโต 5 อันดับแรก ได้แก่ บุรีรัมย์ (+8.39%)  พัทลุง (+7.60%) แม่ฮ่องสอน (+7.32%) ปัตตานี (+7.26%) และราชบุรี (+7.18%) ตามลำดับ

แสดงผล 1445 ครั้ง