ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. สนับสนุนและให้การต้อนรับ “คณะจักรยานชุดแรกจากนครโฮจิมินห์ที่เดินทางถึงกรุงเทพมหานคร”

ททท. สนับสนุนการจัดกิจกรรมคาราวนจักรยานจากประเทศเวียดนามสู่ประเทศไทย ในโครงการ The First Cycling Journey from Vietnam to Bangkok เส้นทางเวียดนาม – กัมพูชา – ไทย โดยเดินทางผ่านไทยเข้ามาทางด่านอำเภออรัญประเทศ ผ่านนครนายก สู่กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 6 - 14 มีนาคม นี้

นางสาวจุฑาทิพย์  เจริญลาภ  ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานโฮจิมินห์ กล่าวว่า “ททท. มีความยินดีที่ได้ให้การสนับสนุนและอำนวยความสะดวกแก่คณะจักรยานเวียดนามในการเดินทางผ่านแดนที่ชายแดนอรัญประเทศ จ.สระแก้ว  พร้อมทั้งจัดงานเลี้ยงต้อนรับ โดยนายพงศธร  เกษสำลี  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ ททท. เป็นผู้มอบเกียรติบัตรให้แก่คณะจักรยานจากเวียดนาม  ในฐานะที่เป็น “คณะจักรยานชุดแรกจากนครโฮจิมินห์ที่เดินทางถึงกรุงเทพมหานคร” นอกจากนี้ สมาคมจักรยานเพื่อสุขภาพไทย ชมรมจักรยานบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ชมรมจักรยานสมาคมโรงแรมไทย และชมรมจักรยาน ททท. ยังได้เข้าร่วม     ขี่จักรยานกับคณะจักรยานเวียดนาม ในเส้นทางจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์ ในวันที่ 13 มีนาคม 2558 ซึ่งกล่าวได้ว่าคณะจักรยานเวียดนามคณะนี้  เป็นคณะจักรยานจากต่างประเทศคณะแรกที่ได้ทดสอบเส้นทางจักรยานของกรุงเทพฯ  และ ททท. หวังว่าหลังจากกิจกรรมนี้จะทำให้นักท่องเที่ยวเวียดนามที่เดินทางสู่ประเทศไทยมีทางเลือกในการเดินทางและกิจกรรมที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น”

สมาชิกของชมรมจักรยาน Land Saigon (Land Saigon Bike Club) จำนวน 10 คน มาจากหลากหลายอาชีพและมีอายุระหว่าง 34 - 75 ปี ตัดสินใจเดินทางโดยจักรยานรวมระยะทาง 960 กิโลเมตร โดยเดินทางจากนครโฮจิมินห์ตั้งแต่วันที่ 6 มีนาคม 2558 ผ่านประเทศกัมพูชาเข้าสู่ประเทศไทยที่ด่านอรัญประเทศ จ.สระแก้ว และเดินทางถึงกรุงเทพฯ วันที่ 12 มีนาคม 2558  โดยมีบริษัท Viking Travel & Media เป็นผู้ประสานงานและจัดการในการเดินทางจากเวียดนาม และบริษัท Transasiaroute เป็นผู้ประสานงานการบริการภาคพื้นดินในประเทศไทยให้แก่คณะฯ

คณะจักรยานนำโดยหัวหน้าคณะฯ Mr.Vo Huu Thiem  อายุ 53 ปี ซึ่งมีความไฝ่ฝันตั้งแต่ 5 ปีที่แล้วที่จะจัดให้เกิดการเดินทางโดยจักรยานในระยะทางไกลเช่นนี้  จึงได้รวบรวมสมาชิกที่มีความฝันร่วมกันเพื่อฝึกฝนการ  ขี่จักรยานทางไกล เริ่มตั้งแต่เวลา 04.30 น. ในระยะทางประมาณ 120 กิโลเมตรต่อวัน และได้ร่วมกันตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางแรกของการเดินทางโดยจักรยานจากเวียดนาม  ทั้งนี้ สมาชิกที่มีอายุมากที่สุด คือ Mr.Tran Tam Quang อายุ 75 ปี รู้สึกดีใจที่ได้มีโอกาสมาเยือนกรุงเทพฯ อีกครั้ง หลังจากที่เคยเป็นนักกีฬาจักรยานเข้าร่วมการแข่งขันใน ASIAN GAMES ครั้งที่ 5 ที่กรุงเทพฯ เมื่อปี พ.ศ. 2509

แสดงผล 1369 ครั้ง