ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. เปิดตัวโครงการ “หยุดหลายวัน พากันเที่ยวไหนดี” กระตุ้นท่องเที่ยวช่วงวันแม่ ในพื้นที่ จ.สงขลา และ จ.ลพบุรี

บ่ายวันนี้ (30 กรกฎาคม 2557)  ณ สำนักงานใหญ่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)   นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลพบุรี พร้อมด้วย นางวิไลวรรณ  ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท. และ อาจารย์คฑา  ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดัง ร่วมแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ “หยุดหลายวัน พากันเที่ยวไหนดี” โดยคัดสรร 2 กิจกรรม 2 ความอิ่มใจที่แตกต่าง มาให้ทุกท่านได้เลือกวางแผนการเดินทางในวันหยุดยาวนี้

กิจกรรมแรกงาน “ตามรอยศรัทธา มหากุศล”  กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 9 – 10 สิงหาคม 2557 ณ วัดมหัตตมังคลาราม หรือวัดหาดใหญ่ใน อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เป็นการท่องเที่ยวเชิงพุทธศาสนาและสะท้อนภาพลักษณ์ภูมิภาค  เอกลักษณ์ความเป็นไทย ทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวของ อำเภอหาดใหญ่ และพื้นที่ใกล้เคียง   ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ สักการะพระนอนองค์ขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก  เล่าขานตำนานพระนอน โดยอาจารย์คฑา ชินบัญชร  นิทรรศการท่องเที่ยวหาดใหญ่  ชมตลาดสาธิต อาหารพื้นเมือง  ชมหนังตะลุง คณะอ้นกวีศรีวิชัย  คณะตลกภาคใต้  สภากาแฟ พันธุ์แท้พระเครื่อง  มโนราห์ คณะศรีธนญชัย  พร้อมพบดารารับเชิญร่วมทริป ได้แก่ หลุยส์ สกอต  และ ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เจริญ นอกจากนี้ ผู้เข้าชมมีสิทธิ์ลุ้นรับเหรียญหลวงปู่ทวด วัดช้างไห้ 999 องค์แก่ผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานและร่วมกิจกรรมภายในงาน

กิจกรรมที่ 2 ได้แก่ “งานดนตรีแห่งแผ่นดิน” กำหนดจัดขึ้นในวันที่ 11 – 12 สิงหาคม 2557     ณ พระนารายณ์ราชนิเวศน์ จังหวัดลพบุรี เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการจัดกิจกรรมรูปแบบใหม่ในพื้นที่ โบราณสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์  และสร้างการรับรู้ตระหนักในการอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของไทย   ภายในงานพบกับการบรรเลงดนตรีจากวงดุริยางค์สากล (วง Symphony Orchestra) ผสมดนตรีพื้นบ้านประยุกต์  การร้องประสานเสียงโดยศิลปินรับเชิญที่มีชื่อเสียง และนาฏลีลาร่วมสมัย อาทิ  Bullet  Contemporary Dance  ลีลาศ  รำวงมาตรฐาน ฯลฯ สลับกับการเล่าเรื่องเชื่อมโยงจากชุดหนึ่งไปสู่อีกชุดหนึ่งด้วยวีดิทัศน์สื่อผสม  ชมน้ำพุประกอบดนตรี  การจำหน่ายสินค้า OTOP อาหารท้องถิ่นขึ้นชื่อ การแสดงรถโบราณ  โขนกลางแปลง เป็นต้น และพบกับ ท็อป จรณ โสรัตน์  นักแสดงชื่อดังจากสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3                        

ททท. คาดว่า การจัดงานครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กับแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่จัดกิจกรรมทั้ง 2 แห่ง สามารถสร้างรายได้หมุนเวียนในพื้นที่จัดงานได้มากกว่า 400 ล้านบาท ผู้สนใจเข้าร่วมงาน สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org หรือเบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร. 1672

แสดงผล 1215 ครั้ง