ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ขอเชิญเที่ยวงาน “สมุทรสาคร EXPO 2014” ครั้งที่ 5

นางอินทิรา วุฒิสมบูรณ์ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสมุทรสงคราม (สมุทรสงคราม นครปฐม สมุทรสาคร) เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรสาคร ร่วมกับ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร ททท.สำนักงานสมุทรสงคราม และหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร จัดงาน “สมุทรสาคร EXPO 2014”  ในวันที่ 29 เมษายน – 5 พฤษภาคม 2557 ณ ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อเป็นการแสดงศักยภาพของจังหวัดสมุทรสาครที่มีความโดดเด่นทั้ง โรงงานอุตสาหกรรม เกษตรกรรม หัตถกรรม การประมง และนวัตกรรมต่าง

ภายในงานมีการออกบูธแสดงสินค้าและแสดงนวัตกรรมต่าง ๆ กว่า 400 บูธ  บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ สถานที่จัดงานอยู่ติดถนนพระราม 2 ทำให้สามารถเดินทางมาได้อย่างสะดวก โดยมีแนวคิดการจัดงาน สอดคล้องกับคำขวัญของจังหวัดสมุทรสาคร คือ “เมืองประมง ดงโรงงาน ลานเกษตร เขตประวัติศาสตร์”  ประกอบด้วยโซนต่าง ๆ 7 โซน ให้นักท่องเที่ยวมาร่วม ชม ชิม ช้อป แช๊ะ ดังนี้

   - โซนสินค้าเกี่ยวกับประมง  ชมนิทรรศการปะการังเทียม วงจรปลาทู  การประกวดและจำหน่าย ปลาสลิด เป็นต้น

   - โซนสินค้าจากโรงงานอุตสาหกรรม กว่า 60 แห่ง เช่น ปลาทูน่ากระป๋อง ขนมคบเคี้ยว น้ำผลไม้ อาหารแช่เยือกแข็ง เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และผลิตภัณฑ์อื่นๆ อีกมากมาย    
จำหน่ายราคาต่ำกว่าทุนเพียงชิ้นละ 1-10 บาท โดยเฉพาะช่วงนาทีทอง ลดราคาสินค้า 20 % นำรายได้ไปจัดซื้ออุปกรณ์กีฬาให้กับนักเรียน

   - โซนสินค้าเกษตร ชมการประกวดกล้วยไม้ ประกวดผลไม้ การแข่งขันตำส้มตำลีลา จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เช่น มะพร้าวน้ำหอม ลำไย มะม่วง มะนาว เป็นต้น

   - โซนท่องเที่ยว ชมและถ่ายภาพที่ระลึกกับแหล่งท่องเที่ยวจำลอง เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตชาวสมุทรสาคร 4 ชาติพันธุ์ (ไทยพื้นถิ่น ไทยจีน ไทยรามัญ ไทยทรงดำ) การท่องเที่ยวเชื่อมโยงจังหวัดใกล้เคียง พร้อมแพคเกจ และสักการะพระพุทธรูปสำคัญ เกจิอาจารย์ ที่อัญเชิญจากวัดที่มีชื่อเสียงในจังหวัดสมุทรสาคร

   - โซนสินค้า OTOP จากผู้ผลิตและผู้ประกอบการกว่า 60 ราย ซึ่งจะนำสินค้าระดับ 5 ดาว มาจำหน่ายในราคาถูก

   - โซนจำหน่ายอาหารทะเลปรุงสำเร็จ จากชมรมร้านอาหารจังหวัดสมุทรสาคร ที่นำร้านอาหารชื่อดังกว่า 20 ร้าน มาจำลองบรรยากาศงานเทศกาลอาหารทะเลจังหวัดสมุทรสาคร

   - โซนนวัตกรรมและบริการ มีรถตรวจสายตาและวัดสายตาเคลื่อนที่ของโรงพยาบาลบ้านแพ้ว รถทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ของที่ทำการปกครองจังหวัดมาให้บริการ

นอกจากนี้ยังมีการแสดงบนเวที แสง สี เสียง พร้อมนักร้องชื่อดัง และกิจกรรมต่าง ๆ อีกมากมาย  ทั้งนี้สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  สภาอุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร โทร. 0 3446 9656   หรือตลาดทะเลไทย โทร. 0 3441 4191-5  หรือสำนักงานเกษตรจังหวัดสมุทรสาคร  โทร 0  3442 6995  หรือ   ททท. สำนักงานสมุทรสงคราม  โทร.0 3475 2847-8   E-mail: tatsmsk@tat.or.th  

แสดงผล 1219 ครั้ง