ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ประเทศไทยสร้างชื่อ รับรางวัล Go Asia Award 2014 ประเภทแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในเอเชีย ในงาน ITB 2014 ที่เยอรมันนี

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้ารับรางวัล Go Asia Award 2014 ประเภท แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมที่สุดในเอเชีย ภายในงาน ITB 2014 ที่เยอรมันนี ณ เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 5 มีนาคม 2557

นายธวัชชัย  อรัญญิก  ผู้ว่าการ ททท.  เปิดเผยระหว่างการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดในโลก International Tourism Borse (ITB) 2014  ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5 - 9 มีนาคม 2557  ณ กรุงเบอร์ลิน สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี  ว่า ประเทศไทยได้รับรางวัล Go Asia Award 2014 ประเภท “ประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดในเอเชีย” (The Most Popular  Destination in Asia)  เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2557 ที่ผ่านมา  โดย ผู้ว่าการ ททท. พร้อมคณะผู้บริหาร ททท. เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้ารับรางวัลจาก Mr. Nobert  Pfefferlein  ประธานของ asr – Allianz Selbst ändiger Reiseunternehmen – Bundesverband e.V. (สหพันธ์สมาคมผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวขนาดกลางและพันธมิตรที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของเยอรมันนี)

การประกาศรางวัล Go Asia Award จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี นับตั้งแต่ปี ค.ศ.2003 โดยได้รับความร่วมมือจากนิตยสาร Reise and Preise และ Go Asia Group ซึ่งเป็นพันธมิตรในองค์กรการท่องเที่ยวระดับนานาชาติ  กลุ่มบริษัทนำเที่ยว  และธุรกิจสายการบิน  โดยสำรวจความคิดเห็นของนักท่องเที่ยว ซึ่งผลสำรวจปรากฏว่ามีผู้โหวตให้ประเทศไทยเป็นอันดับที่ 1 ใน“ประเทศที่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่สุดในเอเชีย” (The Most Popular  Destination in Asia) โดยมี สิงคโปร์ และ มัลดีฟ ได้รับเลือกเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ

นายธวัชชัย  ผู้ว่าการฯ ททท.  กล่าวเพิ่มเติมว่า “นับเป็นความภูมิใจที่ประเทศไทยยังคงเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม แม้จะอยู่ท่ามกลางสถานการณ์หรือวิกฤตการณ์หลากหลายรูปแบบ ต้องขอขอบคุณสำหรับทุกคะแนนโหวต ที่ยังคงชื่นชอบและให้ความเชื่อมั่นในการเดินทางมายังประเทศไทย  ในอนาคต ททท. จะดำเนินแผนส่งเสริมการท่องเที่ยวในตลาดเยอรมัน โดยขยายตลาดไปยังเมืองรอง เช่น มิวนิค สตุทการ์ท      ดัสเซลดอร์ฟ  ผนวกกับมีการเพิ่มเที่ยวบินของสายการบินต่างๆ เช่น เอทิฮัด  การ์ต้าแอร์  เอมิเรตส์ ด้วย ซึ่งจะช่วยกระตุ้นจำนวนนักท่องเที่ยวเยอรมันมากขึ้น”         

จากสถิติ ปี 2556 มีนักท่องเที่ยวเยอรมันเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย  7.44 แสนคน เพิ่มขึ้นร้อยละ 9  มีจำนวนพำนัก 18 วัน  ประมาณการใช้จ่าย 3,617 บาท/วัน สร้างรายได้ประมาณ 4.3 หมื่นล้านบาท  เยอรมันเป็นตลาดนักท่องเที่ยวที่ใหญ่อันดับ 3 ในยุโรป ที่นิยมมาท่องเที่ยวประเทศไทย จึงนับเป็นตลาดสำคัญของไทย  ในอดีตเคยมีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนไทยเป็นอันดับที่ 1 แต่ด้วยวิกฤติเศรษฐกิจมีจำนวนลดลงจึงตกอันดับมาเป็นที่ 3  ในปีนี้ ททท. ตั้งเป้าจำนวนนักท่องเที่ยวเยอรมัน 768,500 คน แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของตลาดเยอรมัน คือ  หาดทรายชายทะเลของไทย  จังหวัดยอดนิยม คือ กรุงเทพฯ  พัทยา  ภูเก็ต  พังงา  กระบี่  เชียงใหม่  เกาะสมุย  หัวหิน  เกาะพงัน  และชะอำ  ทั้งนี้  ในปี 2557 ททท. ตั้งเป้านักท่องเที่ยวยุโรปเข้าไทยไว้ 6.36 ล้านคน ประมาณการรายได้ 451.65 ล้านบาท

แสดงผล 1209 ครั้ง