ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

SocialGiver – รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน

กรุงเทพฯ  6 สิงหาคม 2556 - SocialGiver คือโครงการรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน ซึ่งเชื่อมต่อธุรกิจเข้ากับภาคสังคม  เพื่อสร้างสรรค์สิ่งดีๆ ภายใต้แนวคิด ‘รูปแบบใหม่ของการแบ่งปัน’ โดย SocialGiver จะตอบแทนผู้ที่สนับสนุนโครงการต่างๆ ด้วยการมอบรองวัลพิเศษจากโรงแรมชั้นนำ ร้านอาหาร และอื่นๆ อีกมากมาย ผู้เข้าชมเว็บไซต์ socialgiver.com สามารถเลือกข้อเสนอที่น่าสนใจต่างๆ อาทิ “สนับสนุนทุนการศึกษา 3,900 บาท ให้แก่เด็กกำพร้าจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ของประเทศไทย และรับบัตรกำนัลห้องพักโรงแรม Siam@Siam 1 คืน มูลค่า 7,200 บาท เป็นการตอบแทน” เป็นต้น

SocialGiver เป็นโครงการที่สองจาก MYSOCIALMOTION ซึ่งเป็นกิจการเพื่อสังคม (Social Enterprise) รุ่นใหม่ โดยโครงการแรกที่ MYSOCIALMOTION ได้จัดขึ้นในปีที่ผ่านมาคือ “IDEACUBES นิทรรศการไอเดียทั่วกรุง” เป็นโครงการที่มีศิลปินชั้นนำของประเทศกว่า 100 คน อาสาเข้ามาร่วมถ่ายทอดความคิดอันเรียบง่ายและส่งผลดีที่คนทั่วไปสามารถนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันได้ จำนวน 100 ความคิด อาทิ “ให้ต้นไม้กับคนอื่นแทนการให้ดอกไม้ที่ไม่มีชีวิตแล้ว” “เลิกกินหูฉลาม” และ “แบ่งร่มวันฝนตก” ผ่านงานศิลปะบนบนกล่องสี่เหลี่ยมขนาด 1 ลูกบาศก์เมตร จำนวน 100 กล่อง เพื่อนำไปแสดงเป็นนิทรรรศการตามสถานที่สาธารณะ 20 แห่งทั่วกรุงเทพฯ

ในปีนี้ MYSOCIALMOTION จะเปิดตัว SocialGiver ซึ่งเป็นแหล่งเชื่อมต่อที่ทำให้การสนับสนุนโครงการเพื่อสังคมนั้นเป็นเรื่องน่าสนใจมากยิ่งขึ้น มีประสิทธิภาพมากขึ้น และน่าตื่นตาตื่นใจมากกว่าเดิม SocialGiver จับคู่ธุรกิจที่มีความประสงค์จะคืนกำไรสู่สังคมกับโครงการเพื่อสังคมต่างๆ ธุรกิจเหล่านี้จะมอบบัตรกำนัลเพื่อใช้บริการของธุรกิจนั้นๆ และเป็นการทำ CSR กับลูกค้าใหม่ไปพร้อมกัน ผู้สนับสนุนโครงการเพื่อสังคมและได้รับรางวัลเป็นบัตรกำนัลดังกล่าวเป็นของรางวัล โดยที่โครงการเพื่อสังคมจะได้รับการสนับสนุนที่จำเป็นเพื่อนำไปพัฒนาสังคมและปกป้องสิ่งแวดล้อม พร้อมกันนั้นก็สร้างความรับผิดชอบและความโปร่งใสให้ผู้สนับสนุนได้เห็นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งโครงการนี้สร้างสถานการณ์ที่มีผลลัพธ์ในเชิงบวกแก่ทุกฝ่าย หรืออาจจะเรียกได้ว่าเป็นสถานการณ์ที่ทุกคน win-win-win

ในช่วงเทศกาลวันแม่ที่จะถึงนี้ SocialGiver ได้จัดเตรียมแคมเปญแรกที่ชื่อว่า ‘Let the Giving Begin’ ซึ่งเป็นแคมเปญที่มีวัตถุประสงค์ในการระดมทุนสนับสนุนโครงการเพื่อสังคม 4 โครงการ โดยทั้ง 4 โครงการล้วนมีวัตถุประสงค์ที่จะปรับปรุงคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ของเด็กด้อยโอกาสในประเทศไทย ซึ่งนายอาชว์ วงจินดาเวศย์ ผู้ก่อตั้ง MYSOCIALMOTION กล่าวว่า “แคมเปญนี้มิได้เป็นเพียงโอกาสที่จะมอบความช่วยเหลือแก่เด็กที่ด้อยโอกาสเนื่องในวันแม่เท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสมอบของขวัญชิ้นพิเศษให้กับคุณแม่ทุกคน และของขวัญชิ้นพิเศษนี้ยังเป็นของขวัญที่เสริมประสบการณ์แบ่งปันภายในครอบครัวอีกด้วย”

โดย 4 โครงการที่แคมเปญ ‘Let the Giving Begin’ ให้การสนับสนุน ได้แก่ ‘Zy Movement Foundation’ องค์กรพัฒนาศักยภาพเด็กพิการ ‘4DekDoi’ องค์กรที่สนับสนุนโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กชาวเขา ‘DeeJai’ องค์กรซึ่งสนับสนุนทรัพยาการทางการศึกษาให้แก่เด็กในชนบท และ ‘ใต้ฟ้าเดียวกัน’  โครงการมูลนิธิกองทุนการศึกษาเพื่อการพัฒนา (EDF)  ที่มอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความรุนแรงใน 3 จังหวัดภาคใต้ของประเทศไทย

ในปัจจุบัน มีธุรกิจมากกว่า 30 ธุรกิจ ที่ได้เข้าร่วมกับ SocialGiver เพื่อมอบของรางวัลและบัตรกำนัลให้แก่ผู้สนับสนุนโครงการทางสังคมต่างๆ อาทิ โรงแรม Siam@Siam, โรงแรม Rayavadee, ผลิตภัณฑ์ O-Spa, ร้านอาหาร Burger Factory, ร้านอาหาร Chocolate Ville, ร้านอาหาร Wine I Love You, ร้าน Nail Parfait, โรงแรม Horizon Village Resort, สถานบริการ Flight of the Gibbon, ร้านYunomori Onsen, โรงแรม Vorona Resort, สถานบริการ Flow House, โรงแรม Hotel Vista, ร้านอาหาร Jam, โรงแรม Lub d, สถานบริการ Ruen Nuad, โรงภาพยนต์ Playhouse Theater, ร้านอาหาร Sousaku, สถานบริการ Alpaca Hill และอื่นๆอีกมากมาย

สำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นผู้ให้และร่วมกันแบ่งบันในช่วงเทศกาลวันแม่นี้ หรือวันสำคัญอื่นๆ สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.socialgiver.com

แสดงผล 1101 ครั้ง