ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.เปิดยิ่งใหญ่งานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 พบสุดยอดเมนูอาหารไทยชื่อดังระดับโลก ความบันเทิงหลากหลาย ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ 13 - 16 มิถุนายนนี้

ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ (13 มิถุนายน 2556) นางวิไลวรรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เป็นประธานในพิธีเปิดงาน เทศกาลอาหารไทย      Thai Food Festival 2013  โดยมีเซเลบริตี้ชื่อดังร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ  ปรพล - ภคอร อดิเรกสาร จินดาภา บุณยากร  ดร.ปรีชาพร สุวัฒโนดม  พิมพิศา จิราธิวัฒน์  กฤษฎา  สัมพันธารักษ์  ธัญวรรณ เทพหัสดิน ณ อยุธยา  นันทินี อัมระนันทน์  อรชุมา ดุรงค์เดช  ร่วมด้วย พระเอกป้ายแดง บอม-ธนิน มนูญศิลป์  คุณชายรัชชานนท์ จากละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3   

นางวิไลวรรรณ ทวิชศรี รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ททท.  เปิดเผยว่า  “การจัดงาน “เทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival” มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมอนุรักษ์สืบสานความเป็นไทย คงไว้ซึ่งเอกลักษณ์อาหารไทยที่แสดงถึงคุณค่าของความเป็นชาติไทย พร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภูมิภาคในประเทศ เพื่อสร้างรายได้และก่อให้เกิดการหมุนเวียนด้านเศรษฐกิจในประเทศ  โดย ททท. เล็งเห็นความสำคัญ คุณค่าของอาหารไทยซึ่งเป็นอาหารประจำชาติที่มีการสั่งสมภูมิปัญญา และมีการถ่ายทอดกันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน นอกจากนี้ อาหารไทยยังเป็นอีกเอกลัษณ์หนึ่งที่ทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักแพร่หลายทั่วโลก ดังเห็นได้จาก ปี 2555 ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับจากเว็บไซต์ www.CNNgo.com  ซึ่งเป็นเว็บไซต์ให้บริการข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของโลก ว่ากรุงเทพมหานครเป็นเมืองที่มีอาหารริมทาง (Street Foods) ที่ดีที่สุดเมืองหนึ่งของโลก โดยมี 10 เมนูอาหารไทย ที่ได้รับการการจัดอันดับว่าเป็นสุดยอดอาหารริมทาง ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถทานอาหารอร่อยได้ตลอด 24 ชั่วโมงตามท้องถนนทั่วไป  จึงเป็นที่มาของงาน “เทศกาลอาหารไทย” ในปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด “Easy Tasty Street Foods”  

นางวิไลวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไฮไลต์ของงานฯ ในครั้งนี้ ททท.ได้รวบรวมร้านอาหาร Street Foods ชื่อดังกว่า 50 ร้าน จากย่านต่าง ๆ ในกรุงเทพฯ มาร่วมกิจกรรมภายในงาน ซึ่งแต่ละร้านมีเมนูอาหารที่ขึ้นชื่อและได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย  โดยมีความหลากหลายของเมนูอาหารที่ได้คัดสรรมานำเสนอ ไม่ว่าจะเป็น อาหารไทย ขนมหวาน และเครื่องดื่ม อาทิ  ร้านคุณแดงก๋วยจั๊บญวน  ร้านเผือกหิมะเจ๊นี  ร้านมัสมั่นแม่น้อย  ร้านนายอ้วนเย็นตาโฟ  นะโมน้ำมนต์ฟาร์มสลัด  ข้าวขาหมูจุฬา  เจ๊งิ๊มติ่มซำ  ศิริคุณซีฟู้ด  หมูเค็ม-

หมูหวานป๋าทวี  ข้าวมันไก่ประตูน้ำ  ข้าวหมูแดงนครปฐมเลิศรส  ข้าวผัดปูฮ่องกง  ไก่ย่างบางตาล  ก๋วยเตี๋ยวหน้าคลัง  ผัดไทยมะละกอ  ขนมจีนป้าดวงดี   หอยทอดตี๋ใหญ่  ครัวถั่วแระก๋วยเตี๋ยวต้มยำ โจ๊กแต้จิ๋ว สนั่นหอยจ๊อ ไก่ต้มเงินล้าน ส้มตำป้าวิไล ข้าวเหนียวมูนมูฮำหมัดรสดี เฉาก๊วยเฮฮา ชาตรามือ ไอติมโบราณลุงชวน ขนมไทยบางกรวย ฯลฯ”

นอกจากนี้ ภายในงานยังได้จัดกิจกรรมให้ความบันเทิงมากมาย เช่น การแสดงดนตรี การแข่งขันประกอบอาหาร การแสดงจำอวดหน้าม่านจาก น้าโย่ง เชิญยิ้ม ตอน อาหารตามสั่ง ที่จะมาสร้างเสียงหัวเราะพร้อมสอดแทรกการแสดงวัฒนธรรมแบบไทยให้ได้รับชมกัน  รวมทั้งการจัดกิจกรรมให้ผู้เข้าชมงานมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับดารานักแสดงชั้นนำมากมาย อาทิ บอม-ธนิน มนูญศิลป์   น้ำ-รพีภัทร เอกพันธ์กุล  อาร์ต-พศุตม์  บานแย้ม และ แจ๊ค แฟนฉัน-เฉลิมพล  ทิฆัมพรธีรวงศ์  ที่จะมาร่วมสร้างสีสันภายในงานระหว่างวันที่ 13-16 มิถุนายนนี้

ททท. คาดว่า การจัดงานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 ครั้งนี้ จะช่วยสร้างการรับรู้และดึงดูดความสนใจนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศให้มาร่วมงาน และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยว  สร้างรายได้หมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจสำหรับนักท่องเที่ยวที่รักการลิ้มลองอาหาร พร้อมทั้งยังช่วยยกระดับกิจกรรมการท่องเที่ยว เพื่อส่งเสริมและสร้างความเป็นเอกลักษณ์ความน่าสนใจของอาหารไทย รวมทั้งส่งเสริมภาพลักษณ์การเป็น World Destination ทางด้านอาหารของประเทศไทยอีกด้วย 

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานเทศกาลอาหารไทย Thai Food Festival 2013 ได้ตั้งแต่วันที่ 13 - 16 มิถุนายน 2556 ณ ลานกิจกรรมเซ็นทรัลเวิลด์สแควร์ โซน B และ C  หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย โทร.1672 หรือ www.tourismthailand.org/amazingthaifood หรือโทร. 081-700-6228 และ 090-408-5775

แสดงผล 1193 ครั้ง