ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.นครราชสีมา จัดโครงการ“เปิดประตูสู่โคราช – ชัยภูมิ” พร้อมชมการแสดงมินิไลท์ แอนด์ ซาวด์ พิมาย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)สำนักงานนครราชสีมา กำหนดจัดโครงการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวข้ามภูมิภาค “เปิดประตูสู่โคราช – ชัยภูมิ” โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการสร้างการรับรู้สินค้าทางการท่องเที่ยวและเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชัยภูมิ  อย่างกว้างขวางมากยิ่งขึ้นในกลุ่ม Corporate กลุ่มประชุมสัมมนา หน่วยงานต่างๆและสื่อมวลชน โดยเฉพาะในพื้นที่ของจังหวัดชลบุรี

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้น เป็นการนำคณะผู้ประกอบการโรงงาน ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากจังหวัดชลบุรี จำนวน ๔๐ ราย เข้าชมแหล่งท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ ๒๔ – ๒๖ พฤษภาคม ๒๕๕๖  ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาและจังหวัดชัยภูมิ  เริ่มต้นกันที่ สุดยอดปติมากรรมหินทรายสีขาว “มอหินขาว” อำเภอเมืองชัยภูมิ กลุ่มหิน ๕ แท่งตั้งตระหง่านบนยอดเขาภูแลนคา อายุกว่า ๑๗๕ ล้านปี  กระบวนการกว่าจะมาเป็น “หมี่ขั้น ขอนารี”  สุดยอดผ้าไหมขึ้นชื่อของ อำเภอบ้านเขว้า และ “หม่ำ” ตำนานรัก ของดีของเมืองชัยภูมิ  มาต่อกันที่ จังหวัดนครราชสีมา หรือ โคราช กับเส้นทางบุญ พิพิธภัณฑ์หลวงพ่อคูณ อำเภอด่านขุนทด เป็นสถานที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของวัดบ้านไร่ที่ได้จารึกตำนานของหลวงพ่อคูณ สักการะ ท้าวสุรนารี  ณ บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อำเภอเมือง พร้อมด้วยการลอดซุ้มประตูชุมพล ความศักดิ์สิทธิ์ที่ทุกคนเลื่อมใส   และที่สุดพิเศษและยิ่งใหญ่อลังการ กับ อุทยานประวัติศาสตร์พิมาย   อันเป็นที่ตั้งของศาสนสถานที่สวยงามและอลังการแห่งหนึ่ง  คือ ปราสาทหินพิมาย สร้างขึ้นระหว่างพุทธศตวรรษที่ ๑๖ – ๑๗ องค์ปรางค์ประธานของปราสาทหันหน้าไปทางทิศใต้ ซึ่งเป็นทิศที่ตั้งเมืองพระนคร   อันเป็นเมืองหลวงแห่งอาณาจักรกัมพูชา สิ่งที่น่าสนใจ ในปราสาทหินพิมาย เช่น ซุ้มประตูและระเบียง ปรางค์หินแดง ปรางค์หรพมทัต สะพานนาคราช เป็นต้น ดื่มด่ำกับบรรยากาศปราสาทขอมโบราณ พร้อมกับรับประทานอาหารเย็น และชมสุดยอดการแสดงประกอบแสงเสียงขนาดเล็ก วิมายะนาฏการ  ในค่ำคืนวันที่ ๒๕ พฤษภาคม ๒๕๕๖ เวลา ๑๘.๐๐ – ๒๐.๐๐ น.  ณ บรรยากาศปราสาทหินพิมาย การแสดงที่บอกเล่าถึงความเจริญรุ่งเรืองเมื่อครั้งอดีตกาลของ เมือง     พิมายและอารยธรรมขอมโบราณ ที่จินตนาการจากเรื่องราวของภาพจำหลักในปราสาทหินพิมาย ออกมาเป็นนาฏลีลา อาทิ  ฉากการสร้างปราสาทหิน การแสดงรำมวยโบราณ  เรือมจับกรับ เรือมซันตรูจ  ขบวนแห่พระพุทธบูชา  และระบำพิมาย  ปุระ  เป็นต้น

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  ๒๑๐๒ - ๒๑๐๔  ถ.มิตรภาพ  อ.เมือง  จ.นครราชสีมา ๓๐๐๐๐   โทร. ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖  โทรสาร ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๗

 

แสดงผล 1090 ครั้ง