ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. จัดงาน “China Common Project Golf Tournament 2013” โดยการนำนักท่องเที่ยวชาวจีน เดินทางทดสอบสนามกอล์ฟในจังหวัดเชียงใหม่ หวังกระตุ้นตลาดกอล์ฟในตลาดจีน

นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  เปิดเผยว่า  ททท. จัดโครงการส่งเสริมตลาดกอล์ฟในตลาดจีน “China Common Project Golf Tournament 2013” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นยอดขายแพ็คเกจเล่นกอล์ฟ รวมทั้งการสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และคุ้มค่าด้านค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทย

การจัดโครงการ “China Common Project Golf Tournament 2013” นั้น ททท. เชิญนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนจากประเทศจีน รวมกว่า 150 ราย เดินทางมาร่วมทดสอบสนามกอล์ฟจำนวน  5 สนาม  ในพื้นที่ จังหวัดเชียงใหม่ ได้แก่ Alpine Golf Resort, Chiangmai Inthanon Golf Resort, Chiangmai Highland Golf & Spa, , Mae Jo Golf Club & Resort และ Summit Golf Valley  ระหว่างวันที่ 15 – 18 กรกฎาคม 2556 นอกจากนี้ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2556 ททท. ยังจัดให้มีการแข่งขันระหว่างผู้เข้าร่วมงาน ณ สนามกอล์ฟ Alpine Golf Resort และจะมีการจัดงานเลี้ยงมอบถ้วยรางวัลให้แก่ผู้ชนะการแข่งขัน ทั้งประเภททีมและประเภทเดี่ยว

ทั้งนี้  ตลาดผู้เล่นกอล์ฟในตลาดจีน เป็นตลาดคุณภาพที่เป็นเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย และยังเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้ดี เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้สนใจในการเล่นกีฬาชนิดนี้เพิ่มมากขึ้น กอปรกับประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สามารถรองรับกลุ่มตลาดนี้ได้เป็นอย่างดี อาทิ สนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานสากลมากกว่า 100 แห่ง กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค และสามารถเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีสนามฝึกซ้อมและสถาบันฝึกสอนนักกีฬาที่มีคุณภาพ มีบริการที่ดีและราคาไม่แพง จึงเป็นสิ่งดึงดูดให้ประเทศไทยสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกเป็นประจำทุกปี อาทิ Royal Trophy, Thailand Ladies Open (LPGA) ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลกอีกด้วย

ททท. คาดว่า การจัดโครงการ “China Common Project Golf Tournament 2013” จะช่วยเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟจากตลาดจีนให้เดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น กระตุ้นยอดขายแพ็คเกจท่องเที่ยวที่ผนวกการเล่นกอล์ฟ และเจาะกลุ่มแฟนคลับที่ชื่นชมและติดตามเชียร์นักกอล์ฟชื่อดังในช่วงที่มีการจัดแข่งขันกอล์ฟรายการระดับนานาชาติ พร้อมทั้งช่วยสร้างการรับรู้ว่าประเทศไทยเป็นศูนย์กลางสนามกอล์ฟชั้นนำของภูมิภาค และมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่สามารถรองรับทุกความต้องการของนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี

 

แสดงผล 1089 ครั้ง