ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

นิตยสาร Conde Nast ประกาศกรุงเทพฯ สุดยอดเมืองน่าท่องเที่ยวอันดับ 1 ของเอเชีย ประจำปี 2012 ส่วนสมุย ภูเก็ต ติดท็อปเท็นหมู่เกาะน่าเที่ยวในเอเชีย

นายสุรพล  เศวตเศรนี   ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  เมื่อเร็วๆ นี้ นิตยสาร Conde Nast ซึ่งเป็นนิตยสารบริการข่าวสารและข้อมูลท่องเที่ยวชั้นนำของสหรัฐอเมริกา ฉบับเดือนพฤศจิกายน 2555 ได้เสนอบทความผลสำรวจดัชนีชี้วัดสถานที่ท่องเที่ยว สายการบิน โรงแรมและรีสอร์ทน่าท่องเที่ยวยอดนิยมจากทั่วโลก ประจำปี 2555 (Conde Nast Reader’s Choice Awards 2012)  โดยให้สมาชิกของนิตยสารดังกล่าวกว่า 46,000 ราย ร่วมโหวตเพื่อจัดอันดับสถานที่ท่องเที่ยวและสิ่งอำนวยความสะดวกในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่ตนประทับใจจากทั่วโลก ผลจากการจัดอันดับปรากฏว่า กรุงเทพมหานครติดอันดับ 1 ของเมืองที่น่าเดินทางท่องเที่ยวมากที่สุดในทวีปเอเชีย (Top 10 Cities in Asia) ตามมาด้วยฮ่องกง และเกียวโต  ส่วนสถานที่ท่องเที่ยวประเภทหมู่เกาะ (Top 10 Islands in Asia) ปรากฏว่า เกาะภูเก็ต ติดอันดับ 2 เป็นรองจากเกาะบาหลี  และ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี  ยังติดอันดับ 5


สำหรับการจัดอันดับสุดยอดที่พักประเภทรีสอร์ทในทวีปเอเชีย (Top 15 Resorts in Asia) ปรากฏว่า Four Seasons Resort จ.เชียงใหม่  Anantara Phuket Villas จ.ภูเก็ต Four Seasons Tented Camp Golden Triangle จ.เชียงราย และ JW Marriot Phuket Resort & Spa จ.ภูเก็ต ได้รับการโหวตให้ติดอันดับ 5,  7,  11 และ 15 ตามลำดับ และในหมวดของสุดยอดโรงแรมและรีสอร์ทที่น่าท่องเที่ยวที่สุดในโลก (Top 100 Hotels & Resorts in The World) ปรากฏว่าโรงแรม Mandarin Orientalกรุงเทพมหานคร ติดอันดับ 41 สำหรับโรงแรม The Peninsula และ St.Regis กรุงเทพมหานคร ได้รับอันดับที่ 88 ทั้งคู่


 ทั้งนี้  ผลโหวตจากสมาชิกนิตยสารดังกล่าว จะมีส่วนช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่กลุ่มผู้อ่านชาวอเมริกันและผู้อ่านจากทั่วโลก ขณะเดียวกัน ททท. สำนักงานนิวยอร์ก และสำนักงานลอสแองเจลิส ได้มีการกระตุ้นตลาดอเมริกาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าร่วมงาน Trade Show และ Road Show การเชิญผู้แทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนในพื้นที่รับผิดชอบเข้ามาร่วมสำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย เพื่อสร้างการรับรู้ถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว สินค้าบริการท่องเที่ยวที่เป็นจุดขายหลักของไทย

แสดงผล 1087 ครั้ง