ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. มุมไบรับรางวัลหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวในอินเดีย จากการประกาศผลรางวัลงาน TAAI Travel Awards 2012

สมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวอินเดีย (Travel Agents Association of India – TAAI) ประกาศผลรางวัล TAAI Travel Awards 2012 ที่โรงแรม Trident Nariman Point เมืองมุมไบ เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2555 โดยมี Shri Subodh Khat Sahay, Minister of Tourism Government of India เป็นประธานการมอบรางวัลดังกล่าว   

จากการประกาศผลรางวัล เพื่อมอบเกียรติคุณแก่ผู้ประกอบการนำเที่ยวในสาขาโรงแรม บริษัทนำเที่ยว สายการบิน และหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยว ททท.สำนักงานมุมไบได้รับรางวัล “Upcoming International Tourism Board” ในงานดังกล่าว เนื่องจากเป็นหน่วยงานที่มีความคิดสร้างสรรค์ และสร้างเครือข่ายพันธมิตรร่วมกับผู้ประกอบการนำเที่ยวอินเดียอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ ททท. มุมไบยังได้รับรางวัล Best Destination for Value (International) จากการลงคะแนนของผู้อ่านนิตยสาร Lonely Planet India Edition เมื่อเดือนพฤษภาคม 2555 ที่ผ่านมาอีกด้วย   

สำหรับสมาคม TAAI นับเป็นสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2494 และจัดงานฉลองครบรอบ 60 ปีเมื่อปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมีสมาชิกจำนวนกว่า 2,500 รายทั่วประเทศ                                                                                                                                 

ในช่วง 8 เดือนแรกของปี 2555 (มกราคม-สิงหาคม 2555) มีนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมายังประเทศไทย 681,089 คน เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 8.35 และภายในสิ้นปี 2555 ททท. ตั้งเป้าหมายนักท่องเที่ยวอินเดียเดินทางมายังประเทศไทยไม่ต่ำกว่า 1 ล้านคน และคาดว่าจะสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวไม่ต่ำกว่า 30,000 ล้านบาท

แสดงผล 1070 ครั้ง