ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

โครงการประกวดร้องเพลง “สืบสานศิลปินถิ่นสุพรรณบุรี”

ด้วยสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงไทยได้รับการสนับสนุนจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม ได้จัดโครงการ “สืบสานศิลปินถิ่นสุพรรณบุรี” ซึ่งเป็นการสร้างคนรุ่นใหม่ให้สืบสานความเป็นศิลปินทั้ง สาขาเพลงพื้นบ้าน เพลงลูกทุ่ง เพลงสติงและเพื่อชีวิต ขึ้นในจังหวัดสุพรรณบุรีโดยจะมีการแถลงข่าวและคัดเลือกนักร้อง ในวันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2555 ณ โรงแรมคุ้มสุพรรณ และรอบชิงชนะเลิศพร้อมคอนเสิร์ต ในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2555 ณ โรงละครแห่งชาติภาคตะวันตก จังหวัดสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นถิ่นกำเนิดของศิลปินหลายแขนงที่มีความสำคัญต่อวัฒนธรรมของชาติอย่างมากที่สามารถช่วยส่งเสริมและสร้างภาพลักษณ์ของประเทศด้วยการถ่ายทอดความเป็นเอกลักษณ์ และศิลปวัฒนธรรมให้เป็นที่รับรู้ต่อสังคมไทยและนานาชาติอันเป็นความภูมิใจต่อคนทั้งประเทศ กรมส่งเสริมวัฒนธรรมร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงไทย จึงดำริจัดโครงการประกวดร้องเพลง สืบสานศิลปินถิ่นสุพรรณบุรีขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นงานเชิดชูเกียรติศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานให้จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อสร้างศิลปินรุ่นใหม่ให้สานต่อความสำเร็จของศิลปินผู้สร้างสรรค์ผลงานไว้ก่อนหน้านี้ และเพื่อเผยแพร่กิจกรรมทางศิลปะและวัฒนธรรมอันดีงามของไทยให้ประชาชนทั่วไปได้มีความชื่นชมและร่วมสร้างผลงานของแต่ละท้องถิ่นให้มีชื่อเสียง

หลักเกณฑ์ของผู้เข้าประกวด

 

  • ชาย,หญิง ไม่จำกัดเพศและวัย
  • ผู้เข้าประกวดต้องเป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรีโดยกำเนิด
  • ผู้ที่เข้าประกวดต้องใช้เพลงของศิลปินชาวจังหวัดสุพรรณบุรี

จะแยกออกเป็นแต่ละประเภทของเพลง ได้แก่เพลงพื้นบ้าน ศิลปิน มนตรี ตราโมท,ขวัญจิต ศรีประจันต์,บัวผัน จันทร์ศรี,แจ้ง   คล้ายแสงทอง เพลงเพื่อชีวิตและสติง ศิลปิน แอ๊ด คาราบาว,แดน ดีทูบี,ตูนบอดี้สแลม,กัน เดอะสตาร์ เพลงลูกทุ่ง ศิลปิน สุรพล  สมบัติเจริญ, พุ่มพวง ดวงจันทร์, ไวพจน์ เพชรสุพรรณ, เสรี รุ่งสว่าง ฯลฯ

รางวัล

รางวัลชนะเลิศ สืบสานศิลปินถิ่นสุพรรณบุรี 3 รางวัล 1.สาขาเพลงท้องถิ่น 2.สาขาเพลงเพื่อชีวิตและสติง 3.สาขาเพลงลูงทุ่ง เงินรางวัลสาขาละ 5,000 บาท ผู้เข้ารอบชิงชนะเลิศทุกสาขาจะได้รับ ประกาศนียบัตรเชิดชูการสืบสานศิลปินถิ่นสุพรรณบุรี,เงินรางวัลและของรางวัลจากผู้สนับสนุนโครงการฯ,โอกาสในการสร้างชื่อเสียงโดยการสนับสนุนของสมาชิกสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงไทย

ส่งใบสมัครได้แต่แต่บัดนี้ ถึง 10  พฤศจิกายน 2555 ที่สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี ในวันเวลาราชการ โทร.035-536045,035-53605 หรือที่ โรงแรมคุ้มสุพรรณ โทร.081-9413311 คุณแป้ง WWW.twitter.com/Singing supan  Email.tena2555@gmail.com

แสดงผล 1151 ครั้ง