ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.ตราด เชิญร่วมกิจกรรมท่องเที่ยวเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตราด ตอน “มหัศจรรย์หมู่เกาะสุดทางบูรพา” วันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2555 “การแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” ครั้งที่ 10 ประจำปี 2555 วันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2555

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด ร่วมกับ อำเภอแหลมงอบ, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด เทศบาลตำบลแหลมงอบ, สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด, องค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาตราด, หมวดเรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1, สถานีตำรวจภูธรแหลมงอบ, สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตราดและหน่วยงานภาครัฐภาคเอกชนที่เกี่ยวข้อง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตราด กิจกรรมแรก เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตราด ตอน “มหัศจรรย์หมู่เกาะสุดทางบูรพา” (เกาะกูด – เกาะหมาก – หมู่เกาะรัง – เกาะกระดาด) ระหว่างวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2555 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราดและประชาสัมพันธ์การเปิดฤดูกาลการท่องเที่ยวทางทะเลบริเวณอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดตราด กิจกรรมที่สอง การแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด ครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2555 บริเวณหมู่เกาะทะเลตราด จังหวัดตราด

นายวรนิติ์  กายราศ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด กล่าวเพิ่มเติมว่า ช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นการเริ่มเข้าสู่ฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล เพราะเป็นช่วงที่สภาพอากาศเหมาะกับการเดินทาง โดยเฉพาะอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้างที่ประกอบไปด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่รวม 52 เกาะ เป็นแหล่งที่มีฝูงปลาชุกชุมโดยเฉพาะปลาอินทรีที่มีอยู่เป็นจำนวนมากในท้องทะเลตราด เป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มนักท่องเที่ยวที่นิยมการตกปลา ดังนั้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตราด สนับสนุนกิจกรรมการอนุรักษ์และนโยบายเมืองสีเขียว (Green City) ของจังหวัดตราด ททท.สำนักงานตราดจึงได้ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จัดกิจกรรมขึ้น 2 กิจกรรม เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาในช่วงเวลาดังกล่าว โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. กิจกรรมเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวทะเลตราด ตอน “มหัศจรรย์หมู่เกาะสุดทางบูรพา” (เกาะกูด – เกาะหมาก – หมู่เกาะรัง – เกาะกระดาด)ททท.สำนักงานตราด ร่วมกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด จัดแพ็คเกจท่องเที่ยวทะเลตราดในราคาพิเศษเพียงท่านละ 3,999 บาท (พักคู่) ระหว่างวันที่ 23 – 25 พฤศจิกายน 2555 (3วัน 2 คืน) ตื่นตาตื่นใจกับแนวชายหาดที่ใสสะอาด เที่ยวน้ำตกคลองเจ้า เขาเรือรบ ชมความสวยงามโลกใต้ทะเลหมู่เกาะรัง นั่งรถแทร๊คเตอร์ชมฝูงกวางป่าบนเกาะกระดาดและวันเดินทางกลับจะพาไปรับประทานอาหารกลางวันพร้อมกับชมปรากฏการณ์ฝูงเหยี่ยวแดงคอขาวนับร้อยตัว ซึ่งล้วนเป็นความมหัศจรรย์ของธรรมชาติเมืองตราดที่น่าจะได้พาบุตรหลานไปสัมผัสสักครั้ง ท่านที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดตราด โทรศัพท์. 09-1174-4712 ททท.สำนักงานตราด (039) 597-259 ถึง 60 TAT Contact Center 1672 ทุกวันในเวลาราชการ หรือ www.tourismthailand.org/ข่าวอัพเดท

2. ททท.สำนักงานตราด ร่วมกับ หน่วยงานภาครัฐจังหวัดตราดและองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นจัดงาน “วันแข่งขันตกปลาอินทรีที่ทะเลตราด” ประจำปี 2555 ซึ่งเป็นการแข่งขันตกปลาประเพณีที่ยิ่งใหญ่ของอำเภอแหลมงอบ โดยมีการกำหนดวันจัดงานที่ชัดเจน คือ วันศุกร์ – อาทิตย์ ในสัปดาห์ที่สองของเดือนธันวาคม สำหรับปีนี้ตรงกับวันที่ 7 – 9 ธันวาคม 2555 และเป็นการจัดงานครั้งที่ 10 แล้ว กิจกรรมนี้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมรู้ดีว่า เราจะไม่ได้เน้นการแข่งขันกันนำปลาขึ้นมาจากทะเล เพราะถือเป็นทรัพยากรที่สำคัญ แต่เป็นการแสดงสปิริตในหมู่นักท่องเที่ยวที่นิยมการตกปลาที่นัดหมายมาพบกันปีละครั้งเพื่อทำกิจกรรมร่วมกัน การกลับมาของยอดฝีมือทั่วประเทศทั้ง 9 ครั้ง ได้แสดงให้เห็นถึงความสนุกสนานของการจัดงาน ความท้าทายของกิจกรรมนี้ก็คือ การสร้างสถิติสูงสุดให้กับการแข่งขัน อีกทั้งยังเป็นการประชันฝีมือของ “ไต๋” หรือ “ไต้ก๋งเรือ” ของจังหวัดตราดที่พร้อมจะให้บริการแก่นักท่องเที่ยว เพื่อชิงถ้วยรางวัลที่สร้างขึ้นจากวัสดุธรรมชาติของจังหวัดตราดทั้ง 34 รางวัล (รวมกิจกรรมเก็บขยะจากทะเล) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (อพท.) และการแข่งขันประกวดวาดภาพเรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมจากเยาวชนชั้นประถมศึกษา – มัธยมศึกษาที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม 2555 อีกด้วย

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด โทรศัพท์. (039) 597-259 ถึง 60 TAT Contact Center 1672 E-Mail : tattrat@tat.or.thทุกวันในเวลาราชการ

แสดงผล 1161 ครั้ง