ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. เชิญนางงามนิวซีแลนด์ 2012 บินลัดฟ้ามาประเทศไทย หวังโปรโมทแหล่งท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น ผ่านกลยุทธ์ Celebrity Marketing

บ่ายวันที่ 22 ตุลาคม 2555 นายสุรพล  เศวตเศรนี  ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วยนายสรรเสริญ  เงารังษี  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. และ นายประกิตติ์  พิริยะเกียรติ  รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้ชนะการประกวดนางงามนิวซีแลนด์ ประจำปี 2012 ได้แก่ Miss Talia Bennett (มิสยูนิเวิร์สนิวซีแลนด์)  Miss Lauren Mann (รองอันดับ 1 และนางงามเวลลิงตัน)  Miss Jennifer Lambly (รองอันดับ 2 และมิสโอ๊คแลนด์) และผู้จัดการกองประกวดนางงามนิวซีแลนด์  ซึ่งเดินทางมาเพื่อเข้าพบและมอบของที่ระลึก พร้อมทั้งแสดงความขอบคุณในโอกาสที่ ททท.  ให้การสนับสนุนคณะสาวงามพร้อมทีมงาน ให้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ได้แก่ กรุงเทพมหานคร  และ ประจวบคีรีขันธ์ (หัวหิน) ระหว่างวันที่ 19 - 25 ตุลาคม 2555  โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในตลาดนักท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ ผ่านกลยุทธ์การทำตลาดในแบบ Celebrity Marketing หรือใช้ประสบการณ์จริงของบุคคลที่มีชื่อเสียงในสังคมเพื่อการประชาสัมพันธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวประเทศไทย  ซึ่งการเดินทางของคณะนางงามนิวซีแลนด์ในครั้งนี้ จะมีการเผยแพร่ภาพข่าวกิจกรรมและแหล่งท่องเที่ยวในสื่อมวลชนท้องถิ่นของประเทศนิวซีแลนด์ต่อไป ซึ่ง ททท. คาดว่าจะช่วยสร้างการรับรู้ในสินค้าท่องเที่ยวคุณภาพกลุ่ม  Wellness  Spa  Thai food และ Shopping ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มนักท่องเที่ยวประเภท Ladies และกลุ่ม Couples ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีกำลังซื้อและมีแนวโน้มเดินทางเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้  ในปี 2554 ที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวจากนิวซีแลนด์เดินทางเข้ามายังประเทศไทยจำนวน 99,645 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2553 ถึงร้อยละ 11.48 มีวันพำนักเฉลี่ย 12 วัน ค่าใช้จ่ายเฉลี่ยวันละ 3,937 บาท     ต่อคนต่อวัน  แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม ได้แก่ กรุงเทพมหานคร  ภูเก็ต  เชียงใหม่  เชียงราย  กระบี่  เกาะสมุย  หัวหิน  พัทยา  และชะอำ ส่วนแหล่งท่องเที่ยวใหม่ที่มีศักยภาพและกำลังเป็นที่นิยมเช่นกัน ได้แก่ ระยอง  เกาะช้าง และ พื้นที่ภาคอีสาน

แสดงผล 1389 ครั้ง