ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert ททท.ปลุกใจวัยทีนนับล้านร่วมพลังเที่ยวไทยยั่งยืน

ททท.จับใจวัยทีน จัด “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert”  รวมพลังคนรุ่นใหม่นับล้าน ร่วมรักษาแหล่งท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน เดินสายบุกมหาวิทยาลัย 10 แห่ง เผยแพร่ซีดีผ่านสถาบันการศึกษากว่า 3,000 แห่ง วัยรุ่นระยอง-หัวหินเตรียมเฮ ทัพศิลปินพร้อมวาดลวยลายสนุก ปลุกจิตสำนึกดีๆเพื่อเมืองไทยไปด้วยกัน

นายธวัชชัย อรัญญิก รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ (ททท.) เปิดเผยว่า  กลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เป็นวัยรุ่นนักเรียน นักศึกษา เป็นกลุ่มหนึ่งที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ทั้งการท่องเที่ยวโดยส่วนตัว และการท่องเที่ยวเพื่อทำกิจกรรมต่างๆ อาทิ การทัศนศึกษา การออกทำกิจกรรมกลุ่มหรือชมรม หรือการทำกิจกรรมเพื่อสังคม ฯลฯ

ดังนั้น ททท.จึงให้ความสำคัญกับการทำตลาดกับคนรุ่นใหม่หรือกลุ่มวัยรุ่นมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการจัดทำสื่อดิจิตอลหรือสื่อออนไลน์ เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางการสื่อสารและหาข้อมูล ซึ่งพบว่า ปริมาณนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยรุ่นให้การตอบรับที่ดีมาก

อย่างไรก็ตาม ททท. ตระหนักดีว่า การพัฒนาด้านการท่องเที่ยว ต้องควบคู่ไปกับการรักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมความเป็นเจ้าของบ้านที่ดีให้กับคนไทย โดยกลุ่มคนรุ่นใหม่ เป็นเป้าหมายที่สำคัญในการสานต่อจิตสำนึกที่ดีทางด้านการท่องเที่ยวร่วมกัน โดยมุ่งเป้าหมายสร้างการรับรู้ไปที่โรงเรียนและมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

ท่องเที่ยวยั่งยืนได้ด้วยจิตสำนึก
นายธวัชชัย กล่าวว่า อุตสาหกรรมท่องเที่ยวเป็นหนึ่งในปัจจัยการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ด้วยสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลายและน่าสนใจ ดึงดูดนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก แต่การท่องเที่ยวนั้นอาจทำลายความงดงามของธรรมชาติโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนเกิดความเสื่อมโทรมและภาวะไม่สมดุลทางธรรมชาติ จากปัญหาดังกล่าวจึงมีแนวคิดที่จะปลูกฝังเยาวชนให้เป็นนักอนุรักษ์ที่ดี เพราะเยาวชนเป็นผู้มีความคิดสร้างสรรค์และเป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติในอนาคต จึงจำเป็นจะต้องมีจิตสำนึกในการอนุรักษ์ธรรมชาติและรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงความงดงามน่าท่องเที่ยวต่อไป จึงเป็นที่มาของโครงการส่งเสริมเยาวชนให้เดินทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมกับที่มีชื่อว่า “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert”

ททท. จัดโครงการ  “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert”  เพื่อให้เยาวชนตระหนักถึงปัญหาของสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความเสื่อมโทรม ปลูกฝังจิตสำนึกเยาวชนให้เดินทางท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และมีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อม นอกจากนั้นยังเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้เป็นหนึ่งในตัวแทนในการรักษาสถานที่ท่องเที่ยวให้ยังคงงดงามตามธรรมชาติและเป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย รวมทั้งเป็นการรักษาศักยภาพสถานที่ท่องเที่ยวให้ยังคงแข่งขันกับนานาประเทศได้ต่อไป

 

ทัพศิลปินร่วมสนุกปลูกสีเขียว
โครงการ “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert” ประกอบด้วย Troop in Campus” กิจกรรมเดินสายรณรงค์เพื่อให้เยาวชนได้มีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมตามมหาวิทยาลัยชื่อดังกว่า 10 สถาบัน อาทิ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์,มหาวิทยาลัยศิลปากร,มหาวิทยาลัยกรุงเทพ,มหาวิทยาลัยหอการค้า,พระจอมเกล้าฯลาดกระบัง และพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เป็นต้น โดยจะดำเนินการ ระหว่าง 7-28 กันยายน 2555 ซึ่งจะมี 3 หนุ่มนักแสดงละครใบ้ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศไทยอย่างกลุ่ม “BABYMIME SHOW” ออกเดินสายสร้างความเฮฮาเรียกความสนใจจากนิสิตนักศึกษา พร้อมด้วยสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆในมหาวิทยาลัย นอกจากนั้นจะมีการคัดเลือกเยาวชนจำนวน 50 คน เข้าร่วม “ปลูกสีเขียว กับดารานักแสดงที่ชื่นชอบอย่างใกล้ชิด

ส่วนกิจกรรมคอนเสิร์ต  “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert”  จะพบกับโชว์  จากศิลปิน นักร้อง พร้อมการแสดงชุดอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม อาทิ ฉ่อยจากรายการคุณพระช่วยที่จะมาจำอวดเรื่องการอนุรักษ์ สิ่งแวดล้อมในสไตล์ฮิปฮอป ผสมผสานกับการแสดงเสียงดนตรีที่สร้างสรรค์จากปากหรือที่เรียกกันว่า Beatbox โดย “มิตร โมชดารา” ดีกรีแชมป์ Beatbox แห่งประเทศไทย และสนุกกับคอนเสิร์ตสุดมันส์จากตลกแถวหน้าของเมืองไทย นำขบวนโดย “เท่ง เถิดเทิง” ที่ยกเอาวงดนตรีมาสร้างความบันเทิงให้กับน้องๆ เยาวชนด้วยผลงานเพลงสุดฮิตติดหูมากมาย นอกจากนี้พบกับศิลปินชื่อดังที่มีเพลงฮิตมาแล้วมากมายอย่าง Room.39” และเฮฮาไปกับวงดนตรีพี่น้องอารมณ์ดีอย่าง “สินเจริญ บราเธอร์ส”

คอนเสิร์ต “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert”  จะจัดขึ้นใน วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2555 ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง และ วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2555 ณ สวนราชินี 19 ไร่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น.

ทั้งนี้หลังกิจกรรมต่างๆแล้ว ยังสานต่อโครงการ “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teen concert” ด้วยการผลิตแผ่นซีดีมิวสิควีดีโอเพลงที่แต่งขึ้นเพื่อถ่ายทอดเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ และดูแลโลกสีเขียวใบนี้ให้อยู่กับเรา ด้วยแนวเพลงที่ติดหูจดจำได้ง่าย แจกจ่ายไปตามสถานศึกษาทั่วประเทศกว่า 3,000 แห่ง

คาดเยาวชนนับล้านร่วมสร้างพลัง
นายธวัชชัย กล่าวว่า ในเบื้องต้นคาดว่า จะมีเยาวชนคนรุ่นใหม่เข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ “รัก(ษ์)สนุก ปลูกสีเขียว green teens concert”   กว่า 30,000 คน  โดยจะมีการประชาสัมพันธ์โครงการผ่านสื่อต่างๆทั่วประเทศและจัดทำมิวสิควีดีโอเพื่อแจกจ่ายไปยังสถานศึกษา 3,000 แห่งทั่วประเทศ คาดว่าจะสร้างการรับรู้ต่อโครงการได้กว่า 1.5 ล้านคน

ท้ายสุดแล้ว การสร้างการมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์แหล่งท่องเที่ยวไทย อันเป็นเป้าหมายที่สำคัญของโครงการ จะถูกสื่อสารเพื่อเพิ่มพลังในการสำนึกรักแหล่งท่องเที่ยวอันเป็นสมบัติของชาติต่อไป โดยมีกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ เป็นพลังสำคัญในการสานต่อโครงการนี้ 

แสดงผล 1166 ครั้ง