ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่ 5 ...สีสันตะวันออก สีสันของชีวิตคุณ

กลุ่มยุทธศาสตร์ภาคตะวันออก ได้แก่  ชลบุรี  ระยอง จันทบุรี  และตราด โดย ท่องเที่ยวและกีฬาทั้ง 4 จังหวัด  ผนึกกำลังจัดงาน “เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่  5  ...สีสันตะวันออก สีสันของชีวิตคุณ”  ซึ่งเป็นเทศกาลที่รวมแหล่งท่องเที่ยว  ที่พัก โรงแรม แพคเกจในราคาสุดประหยัด ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก   โดยมี นายธารทิพย์  มีลักษณะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี นายบุญชัย  ทันสมัย ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดระยอง  นาย ฑิฆัมพร    สุทธิอุดมรัตน์ ท่องเที่ยวกีฬาและจังหวัดจันทบุรี  นายธิติพงศ์  พิรุณ  ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด  โดยมี บริษัท อิมเมจ  ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเชี่ยวชาญเรื่องการดูแลภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวเป็นผู้จัดงาน   

 กลุ่มยุทธศาสตร์ 4 จังหวัดภาคตะวันออก โดย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และเมืองพัทยา ร่วมกันจัดงาน “เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่  5  ...สีสันตะวันออก สีสันของชีวิตคุณ”  ในระหว่างวันที่  2-5 สิงหาคม 2555  ณ ถนนเลียบชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของภาคตะวันออก ซึ่งเป็นการรวมตัวของผู้ประกอบการแหล่งท่องเที่ยว จาก เกาะช้าง เกาะกูด  เกาะเสม็ด เกาะล้าน พัทยา หรือที่พัก  รีสอร์ท  ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น โฮมสเตย์ บูทีค หรือจะเป็น โรงแรมระดับ 5 ดาว ที่พร้อมใจกันมาจัดแพคเกจในราคาประหยัด สำหรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ  ช้อปอย่างสุดคุ้มกับแพคเกจท่องเที่ยวทั้ง 4 จังหวัด ได้ในงานนี้งานเดียว  ทั้งนี้ทางบริษัท อิมเมจ  ฮอลิเดย์ (ประเทศไทย) จำกัด โดยนายณัฐพงษ์  จอมบดินทร์  ผู้จัดงาน ที่ปรึกษาด้านการวางแผน ภาพลักษณ์ และการประชาสัมพันธ์โครงการ ได้ให้ความเชื่อมั่นว่า  เทศกาลสีสันตะวันออกครั้งที่ 5 นี้  จะเป็นงานด้านการท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ของประเทศ  และไม่ทำให้นักท่องเที่ยวผิดหวังอย่างแน่นอน

นายธารทิพย์  มีลักษณะ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า “งานในครั้งนี้ได้ดำเนินการตามวิสัยทัศน์กลุ่มยุทธศาสตร์ภาคตะวันออก  โดยมีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการพัฒนาและส่งเสริมให้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยก้าวสู่มาตรฐานที่มีคุณภาพและเป็นการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนที่สามารถแข่งขันได้ในตลาดโลก  และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์  เอกลักษณ์  พร้อมทั้งภาพลักษณ์  ภายใต้ แบรนด์  สีสันตะวันออก"      

งานเทศกาลสีสันตะวันออกครั้งที่ 5 นี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษ นั่นคือ  การแข่งขันออกแบบมาสคอต  “น้องสี และน้องสัน”  มีผู้ให้ความสนใจเข้าแข่งขันจากทั่วประเทศ ผู้ที่รับรางวัลชนะเลิศคือ นายสมภพ  ทั่งศรี  รวมไปถึงการประกวดแต่งเพลงประจำงาน ผู้ชนะได้แก่  เพลง สีสันตะวันออก   คำร้อง-ทำนอง โดย ศิริพงษ์ - ทัศนา แก้วพลอย โดยมี  ชาย  เมืองสิงห์  ศิลปินแห่งชาติ  นฤพนธ์  พานทอง เจ้าของมาลัยทอง  ฟอร์ด สบชัย ไกรยูรเสน นักร้อง ศิลปินชื่อดัง  ให้เกียรติเป็นกรรมการในการตัดสินครั้งนี้

นอกจากนี้ ภายในงานเทศกาลสีสันตะวันออก ระหว่างวันที่  2-5 สิงหาคม 2555  ณ ถนนเลียบชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี        ยังมีการออกร้านของ สินค้าโอท้อป 5 ดาว อาหารพื้นเมืองขึ้นชื่อ และผ่อนคลายกับสปาในสไตล์ตะวันออก   อีกทั้งสีสันเพิ่มเติมภายในงาน มินิคอนเสิร์ต อาทิ เบล สุพล  ETC  เพลย์กราวด์ บ่าววี  พร้อมกิจกรรมและการเล่นเกมส์ลุ้นตั๋วเครื่องบิน  ที่สำคัญคือ ฟรี!!  ตลอดงาน

“เทศกาลสีสันตะวันออก ครั้งที่  5  ...สีสันตะวันออก สีสันของชีวิตคุณ”  เทศกาลท่องเที่ยวครั้งยิ่งใหญ่ประจำปีนี้  1 ปี มีครั้งเดียว พลาดไม่ได้  ณ ถนนเลียบชายหาดพัทยา จังหวัดชลบุรี   วันที่ 2-5 สิงหาคม   นี้

แสดงผล 1193 ครั้ง