ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

“กินปู ดูทะเล กรุงเทพ ครั้งที่ 10” เจ้าตำรับงานปูที่ทุกคนรอคอย

ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร ร่วมกับ สำนักงานเขตบางขุนเทียน และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 ร่วมจัดงาน “กินปู ดูทะเล กรุงเทพ ครั้งที่ 10” ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฏาคม 2555 ณ สวนพักผ่อน Central Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2

นางเยียรยง ไชยรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร กล่าวว่าการจัดงานกินปู ดูทะเล กรุงเทพของเขตบางขุนเทียนเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นแหล่งอาหารทะเลอันเลื่องชื่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ปูทะเล" ที่ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงไปทั่วโลก เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเขตกรุงเทพมหานคร และสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหารทะเลในเขตบางขุนเทียน ตลอดจนเพื่อพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวและประชาสัมพันธ์ให้แก่นักท่องเที่ยวได้รู้จักบางขุนเทียนมากยิ่งขึ้น การจัดงานกินปู ดูทะเล กรุงเทพ จึงได้ดำเนินการจัดต่อเนื่องทุกปี ซึ่งในปีนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 10 แล้ว  ผู้ร่วมจัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่างานกินปู ดูทะเล กรุงเทพ จะเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่จะช่วยเสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการท่องเที่ยวของเขตบางขุนเทียนมากยิ่งขึ้น จนเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในอนาคตอันใกล้นี้

การจัดงาน “กินปู ดูทะเล กรุงเทพ ครั้งที่ 10” นักท่องเที่ยวจะได้ชมและชิมที่สุดเมนูปูชาววังจาก 5 ราชนิกูลดัง ได้แก่ เส้นจันท์ผัดปู ยำไข่ปูทะเล ทอดมันก้ามปู สลัดผักอินทนนท์กับปูม้าและก้ามปูอบกาแฟดอยคำ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมการประกวดแข่งขันการประกวดหนุ่มกล้าม (ปู) ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกอีกด้วย สำหรับนักท่องเที่ยวที่โปรดปรานการรับประทานปูทะเล ไม่ควรพลาดกับการได้ลิ้มลองรสชาติปูทะเลที่รับรองว่าทั้งสด เนื้อแน่น รสหวาน และคุณภาพเยี่ยม ที่พร้อมยกจากทะเลขึ้นบกกว่าหมื่นกิโลกรัมมาให้ได้เลือกซื้อเลือกชิมกันอย่างจุใจ ท่ามกลางการแสดงมินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดังที่มาร่วมสร้างสีสันและความสนุกสนานให้กับงานนี้ ไม่ว่าจะเป็น โฟร์ มด  ปู แบล็คเฮด แช่ม แช่มรัมย์ และยายแหวว ดันดารา เป็นต้น

ททท. สำนักงานกรุงเทพมหานคร จึงขอเชิญชวนนักชิมทุกท่านพิสูจน์ความสด ความอร่อย ของสุดยอด ปูทะเลบางขุนเทียน ในงาน“กินปู ดูทะเล กรุงเทพ ครั้งที่ 10” ระหว่างวันที่ 6-10 กรกฏาคม 2555 ณ สวนพักผ่อน Central Park ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา พระราม 2 โทรศัพท์ 0 2866 4300

แสดงผล 1113 ครั้ง