ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ไทยยืนยันความพร้อมจัดงาน World Spa & Well-being Convention 2012 ผลักดันผู้ประกอบการไทยก้าวขึ้นแท่นผู้นำด้านสปาระดับโลก

กรุงเทพฯ – ประเทศไทยประกาศความยิ่งใหญ่เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานระดับโลกโชว์ศักยภาพการพัฒนาธุรกิจสปาและสุขภาพ ดึงความสนใจนักลงทุนและนักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลกเข้าร่วมงาน World Spa & Well-being Convention 2012 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 -21 กันยายน 2555 ณ อาคาร 4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี พร้อมเตรียมมอบรางวัล Thailand Spa & Well-being Awards เชิดชูผู้ประกอบการไทยดีเด่นแห่งปี

ด้วยการสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์กรมหาชน) หรือ สสปน. สมาคมสปาไทยผนึกกำลังร่วมกับบริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด จัดงาน World Spa & Well-being Convention 2012 เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ทั่วโลกเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทยในฐานะศูนย์รวมธุรกิจสปาและสุขภาพครบวงจรแห่งเอเชีย

แอนดรู แจคก้า นายกสมาคมสปาไทย เปิดเผยว่า “งาน World Spa & Well-being Convention 2012 จะเป็นเวทีการค้าระดับนานาชาติที่ยิ่งใหญ่ที่สุดอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในวงการธุรกิจสปา โดยจะช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงเครือข่ายธุรกิจ เพิ่มช่องการขยาย อีกทั้งยังเป็นศูนย์กลางและลู่ทางสำคัญในการสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆ ผ่านกิจกรรมการประชุมสัมมนา ตลอดจนการสาธิตเทคโนโลยีภายในโซนกิจกรรมต่างๆ อีกด้วย โดยเชื่อว่าจะมีกลุ่มผู้ซื้อ และนักธุรกิจเข้าร่วมชมงานและเจรจาการค้าไม่ต่ำกว่า 8,000 รายจากทั้งประเทศไทยและทั่วภูมิภาคอาเซียน

ทางสมาคมฯ มีความยินดีอย่างยิ่งที่ททท. เห็นความสำคัญในการผลักดันโครงการดังกล่าว ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพในการพัฒนาและเติบโตที่รวดเร็วและต่อเนื่องของอุตสาหกรรมสปาและสุขภาพของไทย ซึ่งปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งในสินค้าท่องเที่ยวของประเทศที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับระดับสากลในด้านสรรพคุณการป้องกันและรักษาโรค ดึงดูดชาวต่างประเทศหลั่งไหลเข้าสู่ประเทศมากมายเป็นจำนวนหลายล้านคนต่อปี ตั้งแต่นักท่องเที่ยวที่เข้ามารับการรักษาทางการแพทย์ นักธุรกิจที่เดินทางมาผ่อนคลายความเครียด ไปจนถึงผู้สนใจร่ำเรียนศิลปะการนวดแผนไทย ซึ่งตามข้อมูลของทท. ได้ระบุว่า ในปี 2553 ประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมาเยือนถึง 1.4 ล้านคน และเพิ่มขึ้นอีก 500,000 คน ในปี 2554 ซึ่งจะใช้เวลาอยู่ในประเทศไทยประมาณ 3 วัน สำหรับการตรวจสุขภาพโดยทั่วไป จนถึง 3 สัปดาห์หรือมากกว่านั้น สำหรับการศักยกรรมพลาสติก ซึ่งมีค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 130,000 บาทต่อคน โดย 40% เป็นค่าบริการทางด้านการแพทย์ และอีก 60% จะเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง

นอกจากนี้อุตสาหกรรมดังกล่าวยังช่วยสร้างงานในประเทศอีกหลายล้านตำแหน่ง และส่งออกผลิตภัณฑ์ออร์แกนิคและสมุนไพรที่ใช้ในธุรกิจสปาไทยไปทั่วโลกอีกด้วย” แอนดรูกล่าว

ด้านภัททิราพร เขียวสนั่น อุปนายกสมาคมสปาไทย กล่าวอย่างเชื่อมั่นว่า “World Spa & Well-being Convention 2012 จะสามารถตอบโจทย์ให้กับทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เพราะนอกจากมหกรรมแสดงสินค้าและบริการด้านสปาและสุขภาพ งานนี้ยังมีกิจกรรมที่จัดขึ้นภายในงาน ซึ่งจะเป็นประโยชน์และสร้างสีสรรให้กับผู้เข้าร่วมงานจากอุตสาหกรรม อาทิ งานประชุมและสัมมนาวิชาการ ภายใต้หัวข้อ “Inspired & Dedicated” โดยเหล่ากูรูชั้นนำของวงการจากทั่วทุกมุมโลกที่จะมาเผยวิสัยทัศน์เกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจ แนวโน้มธุรกิจสปาในเอเชีย และความท้าทายในการทำธุรกิจภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึงในปี 2558 งานพิธีมอบรางวัล Thailand Spa & Well-being Awards ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของประเทศไทย เพื่อมอบให้แก่ผู้ประกอบการสปาดีเด่นแห่งปีในสาขาต่างๆ และยังร่วมจัดแสดงพร้อมกับงาน Pool&SpaTech Asia เพื่อขยายโอกาสของท่านในการร่วมเจรจาธุรกิจกับธุรกิจที่เกี่ยวข้องอีกด้วย”

World Spa & Well-being Convention 2012 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 – 20 กันยายน 2555 (รอบเจรจาธุรกิจ) และ 21 กันยายน 2555 (รอบประชาชนทั่วไป) ณ อาคาร 4 ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี ท่านที่สนใจเข้าร่วมชมงานแสดงสินค้าหรือเข้าชมงาน World Spa & Well-being Convention 2012 สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณจารวี กมลศิริพิชัยพร ผู้จัดการโครงการ บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-833-5126 โทรสาร 02-833-5127-9 อีเมล์ jaraveek@impact.co.th หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.worldspawellbeing.com

แสดงผล 1187 ครั้ง