ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เที่ยวงาน “เปิดโลกทะเลโคลน”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  สำนักงานเพชรบุรี  ขอเชิญนักท่องเที่ยวร่วมสัมผัสและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในรูปแบบของทะเลโคลน กับงาน “เปิดโลกทะเลโคลน” ซึ่งจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20-29 เมษายน 2555 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบ้านแหลม อำเภอบ้านแหลม  จังหวัดเพชรบุรี

งาน “เปิดโลกทะเลโคลน จัดโดย อำเภอบ้านแหลมร่วมกับส่วนราชการในท้องถิ่นและองค์กรภาคประชาชน กำหนดจัดงานขึ้น เพื่อการประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอบ้านแหลมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายแก่นักท่องเที่ยว อีกทั้งยัง เป็นการกระตุ้นและดึงนักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวในอำเภอบ้านแหลมและจังหวัดเพชรบุรี เพิ่มมากขึ้น

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย  การแข่งขันถีบกระดานเก็บหอยแครง การแข่งขันชกมวยทะเล การแข่งขันแบกเกลือ การแข่งขันรถบดนาเกลือ การแข่งขันกินหอยแครง การประกวดร้องเพลงลูกทุ่งพร้อมหางเครื่อง ชมรำวงย้อนยุค การประกวดธิดาทะเลโคลน การจัดนิทรรศการของหน่วยราชการและองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่เกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวและสถานที่สำคัญ  การจำหน่ายสินค้า OTOP ลานจำหน่ายอาหารทะเลสดใหม่ ราคาถูก การแสดงดนตรีของนักร้องที่มีชื่อเสียง และการแสดงตลก เป็นต้น

นอกจากนี้ในอำเภอบ้านแหลม มีกิจกรรมท่องเที่ยวมากมาย อาทิ ล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวประมงและกะเตงเฝ้าหอยแครง การศึกษาระบบนิเวศน์ป่าชายเลนที่อุดมสมบูรณ์ ชมนกนานาชนิด ชมพระอาทิตย์ขึ้น ณ หาดทรายเม็ดแรกของทะเลอ่าวไทย พร้อมชิมหลากหลายเมนูอาหารทะเลสดๆ นานาชนิด เป็นต้น และยังมีโปรโมชั่นส่วนลดจากโรงแรม รีสอร์ทในพื้นที่ อีกด้วย

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ที่ทำการปกครองอำเภอบ้านแหลม โทร. 032-481168  และ ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6 Facebook : Tat Phetchaburi

แสดงผล 1088 ครั้ง