ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เดินเล่นเพลิน ๆ กับลานคนเดิน บาลาเด้@แก่งกระจาน

ารท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  (ททท.)  สำนักงานเพชรบุรี  ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยว อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี เดินเล่นเพลินๆ กับลานคนเดินร่วมสมัย “ลานคนเดิน บาลาเด้@แก่งกระจาน” ในวันที่ 27-29 เมษายน 2555  ณ สนามกีฬาบาสเก็ตบอลชลประทาน อ. แก่งกระจาน จ. เพชรบุรี

บาลาเด้ (BALADE) เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า เดินเล่น  เป็นลานคนเดินร่วมสมัย เกิดจากการร่วมมือร่วมใจของ ชมรมธุรกิจท่องเที่ยวแก่งกระจาน-ลุ่มน้ำเพชรบุรี ชมรมคนรักแก่งกระจาน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันจัดงานขึ้น เพื่อการพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์และให้นักท่องเที่ยวมีกิจกรรมท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งยังเกิดการเรียนรู้วิถีชีวิตของคนในท้องถิ่นด้านต่างๆ

กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย ลานเดินเล่น ร้านค้าแบกะดิน ห้องสมุด จุดให้ข้อมูลนักท่องเที่ยว  ร้านกาแฟ ร้านอาหารยุคใหม่ การประกวดหนุ่มหล่อ Mr. Butterfly, เทพีนางพญาผีเสื้อราตรี, และการประกวด Miss Recycle  นิทรรศการวัฒนธรรมท้องถิ่นแก่งกระจาน การโชว์ม้าของหมู่บ้านน้ำทรัพย์ ลานเวทีสำหรับจัดแสดงโชว์ความสามารถพิเศษของเยาวชน สถานที่โชว์ศิลปะ การประกวดภาพวาดระบายสีและการปั้นดินน้ำมันสำหรับเด็ก เยาวชน  เป็นต้น

นอกจากนี้ ที่อำเภอแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ยังมีกิจกรรมจัดการแข่งขัน แก่งกระจาน มินิมาราธอน-ฟันรัน ครั้งที่ 4  ณ ที่ว่าการอำเภอแก่งกระจาน ในวันที่ 29 เมษายน 2555 โดยมีการแข่งขันหลากหลายประเภทสำหรับผู้ที่สนใจ อาทิ การแข่งขันฟันรัน 4.4 กม. ชาย-หญิง ประเภทอายุไม่เกิน 14 ปี และประเภทอายุ 15 ปีถึงอายุ 40 ปี ขึ้นไป การแข่งขันแก่งกระจานมินิมาราธอน 10.5 กม. ประเภท ชาย อายุ 15 ปี ถึงอายุ 70 ปี ขึ้นไป ประเภท หญิง อายุ 15 ปี ถึงอายุ 60 ปี ขึ้นไป อีกทั้งยังมี ถ้วยรางวัลหลากหลายประเภท อาทิ

ถ้วยรางวัลนักวิ่งมินิมาราธอนที่อายุมากที่สุด ถ้วยรางวัลนักวิ่งฟันรันที่อายุน้อยที่สุด ถ้วยรางวัลนักวิ่งมินิมาราธอนที่น้ำหนักตัวมากที่สุด เป็นต้น   สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ คุณสถิต กระต่ายอินทร์ 084-1957006, 086-4752391

และช่วงนี้ในพื้นที่ อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน สามารถชมทะเลหมอกยามเช้าที่มีตลอดทั้งปีที่เขาพะเนินทุ่งได้   โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนจะมีหมอกมากเป็นพิเศษ  และบ้านกร่างแคมป์ ที่มีเส้นทางศึกษาธรรมชาติยอดนิยมสำหรับการเดินป่า ดูนก ดูผีเสื้อ ซึ่งช่วงฤดูร้อนสามารถพบฝูงผีเสื้อสวยๆ เป็นจำนวนมากออกมาผึ่งปีกในช่วงเช้า สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท. สำนักงานเพชรบุรี โทร. 0 3247 1005-6 Facebook : Tat Phetchaburi

แสดงผล 1100 ครั้ง