ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

Google เปิดประตูเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก ด้วยภาพถ่ายสตรีทวิวใหม่

Google เปิดประตูเมืองไทยสู่สายตาชาวโลก ด้วยภาพถ่ายสตรีทวิวใหม่

 ภาพถ่ายพาโนรามา 360 องศา และภาพถ่ายสถานที่สำคัญในกรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต พร้อมใช้งานแล้วบน Google แผนที่สำหรับคนท้องถิ่นและนักท่องเที่ยว

ร่วมโหวตกับ ททท. ในแคมเปญ มหัศจรรย์เมืองไทยของฉัน พร้อมเลือก 10 อันดับสถานที่โดนใจ ที่คุณอยากจะเห็นในสตรีทวิว

กรุงเทพฯ ประเทศไทย - 23 มีนาคม 2555 - วันนี้ Google ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวชุดภาพ ถ่ายสตรีทวิว (Street View) ใน 3 จังหวัดสำคัญของไทย ที่พร้อมใช้งานบน Google แผนที่ โดยชุดภาพถ่ายดังกล่าวช่วยให้ผู้ ใช้ชาวไทยและทั่วโลกสามารถรับชมและ สำรวจภาพในระดับท้องถนน 360 องศา สำหรับเมืองสำคัญๆ ในประเทศไทย รวมถึง กรุงเทพฯ เชียงใหม่ และภูเก็ต โดยประเทศไทยเป็นลำดับที่ 35 ของประเทศ ที่เปิดบริการสตรีทวิว

การใช้งานภาพถ่ายสตรีทวิวในเมืองไทยในพื้นที่ที่เปิดให้บริการสตรีทวิว คุณจะสามารถเข้าดูภาพถ่ายระดับท้องถนนด้วยการ ซูมเข้าไปที่ระดับต่ำสุดบน Google แผนที่ หรือลากไอคอนตุ๊กตา "Pegman" สีส้มทางด้านซ้ายของแผนที่ ไปยังถนน เป็นเส้นไฮไลต์สีฟ้า 

ผู้ใช้ท้องถิ่นสามารถใช้ภาพถ่ายแบบพาโนรามา 360 องศา เพื่อตรวจสอบร้านอาหารก่อนที่จะไปถึง วางแผนเส้นทางการขับขี่ จัดเตรียมจุดนัดพบ หรือทำความรู้จักกับเมืองที่คุณอาศัยอยู่ให้มากยิ่งขึ้น ภาคธุรกิจสามารถได้รับประโยชน์จากเทคโนโลยี สตรีทวิวนี้ โดยการฝัง Google แผนที่ไว้บนเว็บไซต์ของพวกเขา โรงเเรมคือตัวอย่างที่น่าสนใจ ที่สามารถแสดงภาพถ่ายบริเวณ โดยรอบให้แขกที่มาพักได้สำรวจสถานที่จริงรอบๆ โรงเเรมว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง และสำหรับนักท่องเที่ยวที่เตรียมจะเดินทาง มาเมืองไทยสามารถใช้มุมมองสตรีทวิวในการวางแผนเพื่อท่องเที่ยว และสำรวจสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของประเทศก่อนมา ถึงได้ดูเคล็ดลับเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้สตรีทวิวได้ที่ http://maps.google.co.th/streetview/

เคอิ คาวาอิ, ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์สตรีทวิว จากสำนักงานใหญ่ของ Google ที่เมืองเมาเทนวิว แคลิฟอร์เนีย กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะขยายบริการสตรีทวิวของเราให้ครอบคลุมประเทศไทย เพราะเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับความนิยมของนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก อนึ่งหลังจากที่เกิดมหาอุทกภัยเมื่อปีที่แล้ว เราพยายามจัดทำชุดภาพเหล่านี้ภายในเวลารวดเร็ว ที่สุดเท่าที่ จะเป็นไปได้ โดยตอนนี้คุณจะสามารถสำรวจ 3 จังหวัดสำคัญและสัมผัสกับวิถีชีวิตความเป็นไทย ไม่ว่าจะเป็น ภาพดวาอาราม หาดทรายที่สวยงาม หรือสิ่งอื่นๆ อีกมากมาย”

 

ในปี 2012 นี้ Google มีแผนการขับรถสตรีทวิวอย่างต่อเนื่องในเมืองไทยเพื่อบันทึกภาพถ่ายใหม่ๆ ที่จะปรากฏขึ้นทันทีที่พร้อมใช้งาน

 เปิดตัวรถจักรยานสามล้อ

การเปิดตัวภาพถ่ายสตรีทวิวในวันนี้, Google ยังได้ให้คำมั่นในการบันทึกภาพถ่ายแบบ 360 องศา ในเมืองไทยเพิ่มเติม ซึ่งจะเน้นไปยังสถานที่ที่มีชื่อเสียงของไทย ที่ไม่สามารถดูได้ตามท้องถนนทั่วไป บางสถานที่ ต้องใช้รถจักรยานสามล้อ Google Trike เป็นรถจักรยานที่ออกแบบเป็นพิเศษ มีการติดตั้งกล้องเพื่อบันทึกและเก็บรวบรวมภาพถ่ายระดับถนน สำหรับสถานที่ที่รถยนต์เข้าถึงได้ยาก  รถจักรยานสามล้อนี้ได้เก็บรวบรวมภาพถ่ายจากสถานที่ต่างๆ หลายร้อยแห่งทั่วโลก โดยส่วนมากสามารถเข้าดูได้ในสตรีทวิวอาทิ เช่น สโตนเฮนจ์ในอังกฤษ, เมืองปอมเปอีในอิตาลี, เลโก้แลนด์ในรัฐแคลิฟอร์เนีย, พระราชวังแวร์ซายส์ในฝรั่งเศส และเอสพลานาดในสิงคโปร์  ดูภาพการทำงานของรถจักรยานสามล้อได้ี่ี่

นอกจากที่ Google ได้ประกาศการดำเนินการบันทึกภาพถ่ายสตรีทวิวครั้งสำคัญของสถานที่ที่เป็นมรดกโลกในเมืองไทยด้วย จักรยานสามล้อ (Trike) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยยังเชิญชวนคนไทยให้มีส่วนร่วมในการแนะนำสถานที่ ที่มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์และเป็นสมบัติของชาติที่อยากให้บันทึกไว้ในแผนที่ Google สตรีทวิว เพื่อให้คนทั่วโลก ได้สำรวจด้วยการส่ง ภาพถ่าย วิดีโอหรือข้อความไปที่เว็บไซต์ http://www.tourismthailand.org/mymiracle หรือร่วมโหวต สถานที่สุดประทับใจ "มหัศจรรย์เมืองไทยของฉัน" ได้ที่เว็บไซต์ดังกล่าว ซึ่งจะประกาศผลโหวตสถานที่ ที่ได้รับ คะแนนสูงสุด 10 แห่งในเดือน มิถุนายนนี้

นายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) อธิบายว่า “ททท.ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีอย่างสม่ำเสมอ จึงได้ร่วมมือกับ Google ประเทศไทย เรารู้สึกตื่นเต้นกับโอกาสครั้งใหม่นี้ ที่จะได้นำเสนอความมหัศจรรย์ของเมืองไทยผ่านนวัตกรรม Google แผนที่กับสตรีทวิว”

นางสาวพรทิพย์ กองชุน, หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า “เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัวชุดภาพถ่ายสตรีทวิวและการมาของจักรยานสามล้อ Google Trike ในวันนี้จะช่วยส่งเสริม การท่องเที่ยวในเมืองไทยได้มากขึ้น โดยภาพถ่ายสตรีทวิวเหล่านี้จะสร้างความชัดเจน ว่าเมืองไทยกลับมาแล้ว  และงดงามยิ่งกว่าเดิม”

Google พยายามอย่างเต็มที่ที่จะปกป้องความเป็นส่วนตัว ควบคู่ไปกับการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ชาวไทยทุกคน ได้รับประโยชน์จาก บริการนี้ โดยสตรีทวิวจะประกอบด้วยภาพถ่ายที่มองเห็นได้จากถนนสาธารณะ และใช้เทคโนโลยีสำหรับการเบลอภาพใบหน้า บุคคลและป้ายทะเบียนรถยนต์  นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถแจ้ง ขอลบภาพที่คิดว่าไม่เหมาะสม โดยเพียงแค่คลิกที่ "รายงานปัญหา"  Google ได้ปรึกษากลุ่มคณะทำงานด้านการรักษาความเป็นส่วนตัวและกลุ่มชุมชนต่างๆ มากมายในการ พัฒนาบริการสตรีทวิว รวมถึงมาตรการปกป้องความเป็นส่วนตัว

เกี่ยวกับบริษัท Google Inc

นวัตกรรมเทคโนโลยีการค้นหาของ Google เชื่อมโยงผู้ใช้หลายล้านคนทั่วโลกเข้ากับข้อมูลต่างๆ ในแต่ละวัน Google ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 โดยนักศึกษาปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด แลร์รี่ เพจ และเซอร์เกย์ บริน และปัจจุบัน Google เป็นทรัพย์สินบนเว็บที่มีมูลค่าสูงสุดในตลาดสำคัญๆ ทุกตลาดทั่วโลกโปรแกรมการโฆษณาแบบเจาะกลุ่มเป้าหมายของ Google ช่วยให้องค์กรธุรกิจทุกขนาดได้รับผลตอบแทนทางธุรกิจที่สามารถวัดได้ทั้งยังช่วยปรับปรุงประสบการณ์การใช้งานเว็บโดยรวมอีกด้วย  Google มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ซิลิคอนวัลเลย์และมีสำนักงานสาขาในทวีปอเมริกา ยุโรป และเอเชีย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม http://www.google.co.th

 

สื่อมวลชนสามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)                    Google ประเทศไทย จำกัด

1600 ถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงมักกะสัน                        เอมี่ กุลโรจน์ปัญญา

เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร 10400                                 หัวหน้าฝ่ายการสื่อสารและมวลชนสัมพันธ์

โทร  0 2250 5500 ต่อ 4525-9                                           โทร: +65-9235-0228 / 0 2971 3711

โทรสาร  0 2250 5683                                                         อีเมล์: amykk@google.com / suchai@pc-a.co.th

Email : prdiv7@tat.or.th                                                      presscenter.thailand@gmail.com

 

www.tatnewsthai.org                                                           @AKunrojpanya; @GoogleThailand

 

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับโครงการโปรดไปที่

https://sites.google.com/a/pressatgoogle.com/thstreetview/

แสดงผล 2635 ครั้ง