ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท.อุบลฯ ชวนเที่ยวสงกรานต์อีสานใต้

ททท.อุบลฯ ชวนร่วมงานประเพณีสงกรานต์ที่อีสานใต้ ซึ่งรวบรวมความหลากหลายของกิจกรรม และแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อน  ให้นักท่องเที่ยวได้ร่วมชื่นชม และคลายร้อนกัน ช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย ในเดือนเมษายน ศกนี้   นางสาวยุพา  ปานรอด  ผู้อำนวยการ  ททท. สำนักงานอุบลราชธานี (ททท. สอบ.) เปิดเผยว่าในระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน  2552     เทศบาลนครนครอุบลฯ    และหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง  กำหนดจัดงาน ประเพณีสงกรานต์ และเทศกาลอาหารไทย-อินโดจีน ขึ้น ที่บริเวณทุ่งศรีเมือง  และภายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี ภายใน งานจะประกอบด้วยกิจกรรม ที่น่าสนใจมากมาย  อาทิ เช่น  การออกร้านจำหน่ายอาหารอร่อยของภูมิภาคอินโดจีนจากร้านอาหารและโรงแรมชั้นนำของเมืองอุบลฯ  การจัดแต่งถนนบริเวณหน้าศาลหลักเมืองด้วยไม้ดอกไม้ประดับ และน้ำพุ เป็นระยะทางยาวกว่า 500 เมตร เพื่อให้นักท่องเที่ยวและชาวอุบลฯ ชุ่มฉ่ำกับละอองของน้ำพุ    การแสดงดนตรีพื้นเมือง พิธีบวงสรวงศาลหลักเมือง  และสรงน้ำพระพุทธรูปสำคัญของเมืองอุบลฯ  การก่อเจดีย์ทราย  การประกวดเทพีสงกรานต์และขบวนแห่สงกรานต์    งานตุ้มโฮมพาแลง แญงวัฒนธรรม รวมทั้งการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนสายสำคัญๆ ของเมืองอุบลอีกหลายสาย     นอกจากนี้  ททท.สอบ. ยังได้จัดพิมพ์แผ่นพับ กราบพระ 9 วัด เมืองอุบลฯ และแผ่นพับแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อน เพื่อเป็นคู่มือในการเดินทางเข้าไปกราบพระและทำบุญในวัดสำคัญๆ ของเมืองอุบลฯ และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ  ทั้งยังได้เตรียมอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน ด้วยการจัดกิจกรรม นั่งสามล้อ กราบพระ 9 วัด เมืองอุบลฯ  ในวันที่ 12-13 เมษายน  2555  วันละ 1 รอบๆ ละ 30 คัน  ระหว่างเวลา 08.00 – 11.30 น.  ในราคาพิเศษเพียง ท่านละ 199 บาทเท่านั้น   

นอกจากภายในเทศบาลนครอุบลฯ  จะจัดกิจกรรมอันหลากหลายไว้ต้อนรับนักท่องเที่ยวแล้ว  ในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนของเมืองอุบลฯ  เช่น แก่งสะพือ อ.พิบูลมังสาหาร  หาดพัทยาน้อย อ.สิรินธร  ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะสำหรับท่องเที่ยวและพักผ่อนในหน้าร้อน  ก็ได้พร้อมใจกัน จัดกิจกรรมที่น่าสนใจต่างๆ ไว้รอต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่มาเยือนเมืองอุบลฯในช่วงสงกรานต์ปีนี้

ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานอุบลราชธานี   ยังได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ในห้วงเวลาดังกล่าว  นอกจากจะได้ร่วมกิจกรรมในงานประเพณีสงกรานต์ของเมืองอุบลฯ แล้วยังเป็นห้วงเวลาที่เหมาะสมในการเดินทางไปท่องเที่ยวคลายร้อน กับแหล่งท่องเที่ยวหน้าร้อนยอดนิยมหลายแห่งของเมืองอุบลฯ เช่น  สามพันโบก , หาดสลึง , หาดทรายสูง, วัดพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ ,  รวมทั้งการล่องเรือชมทิวทัศน์แม่น้ำมูล-แม่น้ำโขงที่จุดบรรจบซึ่งเรียกว่าแม่น้ำสองสี ที่ อ.โขงเจียม  เป็นต้น  

ททท.สอบ.จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกท่านเดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ และคลายร้อนกับท่องเที่ยวหน้าร้อนอันหลากหลายของอุบลราชธานี ในช่วงสงกรานต์และฤดูร้อนปีนี้  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี โทร. 0-4524-3770 , 0-4525-0714 

แสดงผล 1114 ครั้ง