ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. สนง.มุมไบ สร้างชื่อจากผลงานโดดเด่นตลอดปี ได้รับรางวัล Best International Tourism Board จากงาน Times Travel Honours ที่อินเดีย

 นายเศรษฐพันธ์  พุทธานี  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)  สำนักงานมุมไบ  สาธารณรัฐอินเดีย  เปิดเผยว่า “ททท.  สำนักงานมุมไบ  ได้รับรางวัล Best International Tourism Board จากงาน Times Travel Honours  จัดขึ้นโดย Times of India Group ซึ่งเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลที่สุดของอินเดีย เมื่อวันที่ 12 ตุลาคม 2554 ที่ผ่านมา ณ โรงแรม    แกรนด์ไฮแอท เมืองมุมไบ  จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อมอบรางวัลให้แก่หน่วยงานที่มีคุณูปการ

ต่อวงการท่องเที่ยว และมีผลงานที่โดดเด่น  ซึ่งในปีนี้มีหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยวของ 3 ประเทศ ได้แก่ การท่องเที่ยวของดูไบ  การท่องเที่ยวของมาเลเซีย และ ททท. ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลดังกล่าว ผลปรากฏว่า  ททท.  สำนักงานมุมไบ  ได้รับการโหวตด้วยคะแนนสูงสุด จากการดำเนินการส่งเสริมตลาดอินเดียทั้งในระดับ B2B และระดับ B2C รวมถึงการดำเนินงานส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง โดยเฉพาะตลาดคู่แต่งงานและกลุ่มฮันนีมูน  ด้วยการจัดแฟมทริปสำหรับตัวแทน

ออร์กาไนเซอร์ที่รับจัดงานแต่งงานจำนวน 2 ครั้ง ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต เขาหลัก หัวหิน และกรุงเทพฯ   เพื่อรับทราบข้อมูลและสามารถเพื่อนำเสนอสิ่งอำนวยความสะดวกรองรับการแต่งงานของคู่บ่าวสาวชาวอินเดีย

นอกจากนี้ ยังได้ให้การสนับสนุนที่จัดงานแต่งงานในประเทศไทย จำนวน12 คู่ ด้วยการจัดการแสดงต้อนรับและอำนวยความสะดวกด้านการตรวจคนเข้าเมือง ยังผลให้ Mr. Anand Jain มหาเศรษฐีอันดับต้นของอินเดีย คัดเลือกเชียงใหม่เป็นสถานที่จัดงานแต่งงาน ให้บุตรชายเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2553 ที่ผ่านมา อีกทั้งได้ดำเนินการส่งเสริมตลาดผ่านสื่อออนไลน์ต่าง ๆ อาทิ www.travelmartindia.com   www.cleartrip.com เป็นต้น และจากการดำเนินการส่งเสริมตลาดในเชิงรุกดังกล่าว  ส่งผลให้ในปี 2553 มีจำนวนนักท่องเที่ยวอินเดียที่เดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย เพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 32

แสดงผล 1636 ครั้ง