ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

ททท. กระตุ้นตลาดกอล์ฟในตลาดเอเชียตะวันออก จัดโครงการ Thailand Tourism Minister’s Cup นำนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในตลาดจีน,เกาหลี,ญี่ปุ่น,ฮ่องกงและไต้หวัน แข่งขันกอล์ฟ จังหวัดเชียงใหม่

ททท. กระตุ้นตลาดกอล์ฟในตลาดเอเชียตะวันออก จัดโครงการ Thailand Tourism Minister’s Cup        นำนักท่องเที่ยวและสื่อมวลชนในตลาดจีน,เกาหลี,ญี่ปุ่น,ฮ่องกงและไต้หวัน แข่งขันกอล์ฟ จังหวัดเชียงใหม่

นายสรรเสริญ เงารังษี รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิคใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการส่งเสริมตลาดกอล์ฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออก โดยสำนักงาน ททท. ต่างประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออก 10 สำนักงานร่วมกับบริษัทนำเที่ยวในพื้นที่ขายแพ็คเกจกอล์ฟกับนักท่องเที่ยว รวม 120 คน และเชิญสื่อมวลชนในพื้นที่เดินทางร่วมแข่งขันกอล์ฟรายการ Thailand Tourism Minister’s Cup  ณ สนามกอล์ฟเชียงใหม่ไฮแลนด์ จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา โดยผู้ชนะเลิศทั้งประเภทเดี่ยวและประเภททีม จะได้รับถ้วยรางวัลจากรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวกลุ่มกอล์ฟ และเปิดตัวโครงการ Amazing Thailand Golf Year 2012 พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์แหล่งเล่นกอล์ฟของไทยผ่าน Agent สื่อมวลชนต่างๆที่เข้าร่วมโครงการและขยายฐานการขายรายการนำเที่ยวกอล์ฟในอนาคต

ตลาดผู้เล่นกอล์ฟในภูมิภาคเอเชียตะวันออก ได้แก่ จีน, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ฮ่องกง, ไต้หวัน  เป็นตลาดหลักที่มีการใช้จ่ายต่อหัวอยู่ในระดับสูง จึงเป็นตลาดคุณภาพที่เป็นเป้าหมายสำคัญในการส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทย และยังเป็นตลาดที่มีโอกาสเติบโตได้ดี เนื่องจากปัจจุบันมีผู้สนใจเล่นกีฬาชนิดนี้เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้หญิงและเยาวชนในหลายระดับอายุ ประกอบกับประเทศไทยมีศักยภาพและความพร้อมในด้านสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สามารถรองรับกลุ่มตลาดนี้ได้เป็นอย่างดี เมื่อเปรียบเที่ยบกับประเทศในภูมิภาคนี้ อาทิ สนามกอล์ฟที่มีมาตรฐานสากลมากกว่า 100 แห่ง กระจายอยู่ทั่วภูมิภาค และสามารถเล่นกอล์ฟได้ตลอดทั้งปี นอกจากนี้ยังมีสนามฝึกซ้อมและสถาบันฝึกสอนนักกีฬาที่มีคุณภาพ มีบริการดีและราคา ไม่แพง จึงเป็นสิ่งดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นสถานที่จัดแคมป์และการแข่งขันกอล์ฟสำหรับเยาวชนจากประเทศต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ และเป็นสถานที่จัดการแข่งขันกอล์ฟระดับโลกเป็นประจำทุกปี อาทิ Royal Trophy, Thailand Ladies Open (LPGA) ซึ่งเป็นการแข่งขันกอล์ฟที่เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก และที่สำคัญหลังเสร็จจากการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของไทย สู่เมืองท่องเที่ยวอื่นๆ ที่ไม่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้อีกด้วย

แสดงผล 1135 ครั้ง