ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเทศกาล

เทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ประจำปี 2554.

 ททท.สำนักงานเพชรบุรี ร่วมกับจังหวัดเพชรบุรี และเทศบาลเมืองชะอำ กำหนดจัดงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ขึ้น ระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 2 ตุลาคม 2554 ณ ลานจุดชมวิวชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

นางสาวนงนิตย์  เต็งมณีวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานเพชรบุรี  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่าเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ประจำปี เป็นงานประจำปีของจังหวัดเพชรบุรี โดยมีการจัดเป็นประจำทุกปี ในช่วงเดือนกันยายน - เดือนสิงหาคม เนื่องจากในช่วงดังกล่าวหมึกจะอยู่ใกล้บริเวณชายฝั่งมากที่สุด และช่วงปลายฝนต้นหนาว จะมีนกอพยพจากตอนเหนือของทวีปเข้ามาหาที่อบอุ่นอยู่อาศัยในพื้นที่ อ.ชะอำ ทำให้สามารถพบเห็นนกได้หลายชนิด 

สำหรับเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ปี 2554 ประกอบด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น กิจกรรมการนั่งเรือออกทะเลเพื่อตกหมึกด้วยเบ็ดโยทะกา บริเวณชายฝั่งทะเลชะอำ กิจกรรมดูนกในเส้นทางสายธรรมชาติ     ทุ่งตะกาดพลี และวนอุทยานเขานางพันธุรัต ส่วนบริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำในช่วงเย็น มีการออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสดๆ จากร้านอาหารและโรงแรมชื่อดังใน อ.ชะอำ การออกร้านจำหน่ายสินค้า OTOP จำหน่ายสินค้าท้องถิ่นแบบถนนคนเดิน การแสดงทางวัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน การแสดงดนตรีและมหรสพที่สนุกสนานตลอดช่วงการจัดงาน

ททท.สำนักงานเพชรบุรี จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวผู้สนใจ ร่วมประสบการณ์การตกหมึกชายฝั่ง ดูนกหลากหลายชนิด และลองชิมอาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อย จากทะเลชะอำ ได้ภายในงานเทศกาลกินหอย ดูนก ตกหมึก ประจำปี 2554 ณ บริเวณชายหาดชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ในระหว่างวันที่ 24 กันยายน - 2 ตุลาคม 2554  สนใจติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท.สำนักงานเพชรบุรี โทร 0 3247 1005-6 และเทศบาลเมืองชะอำ โทร. 0 3247 2550 , 0 3247 1665 

นาง

แสดงผล 1132 ครั้ง