ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดขบวนรณรงค์สงกรานต์รักบ้านเกิดและสงกรานต์แบบวิถีไทย สร้างสีสันและการรับรู้ ประเดิมย่านถนนข้าวสาร

เย็นวันนี้ (4 เมษายน 2554)  บริเวณย่านถนนข้าวสาร นายวิวัฒน์ชัย บุญยภักดิ์  ผู้อำนวยการฝ่ายกิจกรรม  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดขบวน “รณรงค์สงกรานต์รักบ้านเกิดและการเล่นสงกรานต์แบบวิถีไทย”  โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อเชิญชวนประชาชนได้เดินทางกลับไปร่วมสงกรานต์ในภูมิลำเนาอันจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัว พร้อมทั้งเชิญชวนให้คนไทยร่วมสืบทอดประเพณีสงกรานต์ตามวิถีไทย เล่นสงกรานต์กันอย่างปลอดภัย  ไร้แอลกอฮอล์ และเชิญชวนให้แต่งกายแบบไทย เข้าวัดทำบุญ สรงน้ำพระพุทธรูป รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ฯลฯ    

ภายในขบวนรณรงค์ ททท. ได้รับความร่วมมือจากชุมชนเจ้าของพื้นที่ ได้แก่ นายปิยะบุตร  จิวรโมไนย์กุล  นายกสมาคมผู้ประกอบการค้าถนนข้าวสาร และบรรดาผู้ประกอบการค้าย่านถนนข้าวสาร  พร้อมด้วยศิลปินจากวงบุดดาเบลส (Buddha Bless) ร่วมเดินขบวนรณรงค์  แจกแผ่นพับรณรงค์การเล่นสงกรานต์  พร้อมทั้งสาธิตการเล่นน้ำสงกรานต์อย่างถูกวิธี  โดยมีขบวนกลองยาวและแตรวงร่วมบรรเลงดนตรีสร้างสีสัน  เริ่มต้นจากถนนข้าวสาร ผ่านซอยรามบุตรี ถนนพระอาทิตย์ สิ้นสุดที่บริเวณสวนสันติชัยปราการ ซึ่งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้กับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในบริเวณดังกล่าวได้รับทราบ อีกด้วย    

ททท. สนับสนุนการจัดขบวนรณรงค์ “สงกรานต์รักบ้านเกิดและการเล่นสงกรานต์แบบวิถีไทย” ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมงาน “เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ปี 2554 เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวชาวไทย และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ได้ร่วมสนุกกับเทศกาลสำคัญในรอบปี โดยหลังจากนี้ ททท. ยังจะได้จัดขบวนรณรงค์ไปในชุมชนต่างๆ เช่น ย่านสยามสแควร์  สวนจตุจักร โดยเฉพาะที่บริเวณตรอกข้าวสารนี้ไป จนถึงวันที่ 10 เมษายน 2554

ทั้งนี้  กิจกรรมงาน “เทศกาลเย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์” ปี 2554 กำหนดจัดขึ้นใน 13 พื้นที่หลักทั่วประเทศ ได้แก่ กรุงเทพมหานคร   พระนครศรีอยุธยา  สุพรรณบุรี  สมุทรปราการ  เชียงใหม่ สุโขทัย  หนองคาย  ขอนแก่น  นครพนม  สงขลา  ภูเก็ต  นครศรีธรรมราช  และชลบุรี ในระหว่างวันที่ 9 - 17 เมษายน 2554 สอบถามรายละเอียดการเดินทางและข้อมูลท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ www.songkran.net  หรือสอบถามข้อมูลสงกรานต์ทั่วไทย โทร. 1672

 

แสดงผล 1453 ครั้ง