ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

งานสตรอเบอร์รี่ และของดีเมืองสะเมิงประจำปี ๒๕๕๔

 จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ อำเภอสะเมิง และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเชียงใหม่ ขอเชิญเที่ยว “งานสตรอเบอร์รี่ และของดีเมืองสะเมิง ประจำปี ๒๕๕๔” ระหว่างวันที่ ๑๑-๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่

เชิญชม ขบวนแห่สตรอเบอร์รี่ ณ พิธีเปิดงานโดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลา ๐๘.๐๐ น. เป็นต้นไป ภายในงานมีการออกร้านจำหน่ายสตรอเบอร์รี่ และพืชผลทางการเกษตร การจำหน่ายผลิตภัณฑ์ OTOP กาดหมั้ว คัวฮอม การประกวดสตรอเบอร์รี่ และพืชผลทางการเกษตร การแสดงนิทรรศการของส่วนราชการต่างๆ การออกร้านมัจฉากาด การออกร้านของเอกชน และในตอนกลางคืนมีการประกวดธิดาชนเผ่า และธิดาสตรอเบอร์รี่ พร้อมด้วยการแสดงโดยนักเรียนจากโรงเรียนสะเมิงพิทยาคม การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง และการแสดงอื่น ๆ อีกมากมาย ชมฟรีตลอดงาน   

อำเภอสะเมิง ถือเป็นอำเภอที่เป็นแหล่งปลูกสตรอเบอร์รี่ที่ใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และเป็นสตรอเบอร์รี่พันธุ์ดี และมีคุณภาพดีที่สุด ปลูกมากที่สุดที่ ต. บ่อแก้ว โดยจะพบเห็นไร่อยู่ทั้ง ๒ ข้างทาง บางไร่เปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถไปเก็บสตรอเบอร์รี่ได้สดๆ จากต้น อาทิ ไร่ดอยแก้ว โทร. ๐๘ ๔๘๐๓ ๙๙๐๕ ไร่นภภูผา ค่าเข้าชม คนละ ๑๐ บาท โทร. ๐ ๕๓๓๗ ๘๔๑๘, ๐๘ ๑๖๐๓ ๙๘๐๐ การเดินทางไปอำเภอสะเมิง ใช้ทางหลวงหมายเลข ๑๒๖๙ สายเชียงใหม่–หางดง–สะเมิง รวมระยะทาง ๔๔ กิโลเมตร หรือใช้เส้นทางหมายเลข ๑๐๙๖ สายเชียงใหม่–แม่ริม–สะเมิง ระยะทางประมาณ ๕๑ กิโลเมตร หรือขึ้นรถโดยสาร เชียงใหม่–สะเมิง  รถโดยสารเชียงใหม่–บ่อแก้ว ที่สถานีขนส่งช้างเผือก นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจอื่น ๆ ในอำเภอสะเมิง อาทิ น้ำพุร้อนโป่งกวาว รีสอร์ท แอนด์ สปา มีห้องอาบน้ำร้อนส่วนตัว และที่พักบริการนักท่องเที่ยว โทร. ๐๘ ๑๘๘๔ ๔๓๒๙, ๐๘ ๙๐๐๓ ๕๔๐๓, ๐ ๕๓๔๘ ๗๐๗๐, ๐ ๕๓๔๘ ๗๐๕๖ ม่อนอังเกตุ สูงจากระดับน้ำทะเล ๑,๘๔๐ เมตร บนยอดดอยสามารถมองเห็นเป็นมุมกว้าง ๓๖๐ องศา อากาศเย็น และลมแรงตลอดปี เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสะเมิง พระธาตุม่อนเปี๊ยะ พระพุทธบาทป่ากล้วย ผาต๊ะ สถานีวิจัยเกษตรหลวงปางดะ

สามารถสอบถามข้อมูลท่องเที่ยว และการเดินทางได้ที่ ททท. สำนักงานเชียงใหม่ เปิดให้บริการทุกวันระหว่างเวลา ๐๘.๓๐-๑๖.๓๐ น. โทร. ๐ ๕๓๒๔ ๘๖๐๔, ๐ ๕๓๒๔ ๘๖๐๗ หรือ TAT Call Center โทร. ๑๖๗๒ เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา ๐๘.๐๐-๒๐.๐๐ น.

 
แสดงผล 1412 ครั้ง