ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ฉายภาพเสน่ห์ Soft Power of Thailand ผ่านภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Last Forever” บอกเล่าความมหัศจรรย์ของประเพณีไทย กระตุ้นเที่ยวต่อเนื่องทุกปี

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) โดยด้านสื่อสารการตลาด จับมือ BBC เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” ความยาว 30 วินาที เผยแพร่ผ่านแพลตฟอร์มระดับโลก BBC News บอกเล่าเสน่ห์ของ ”ประเพณีสงกรานต์” ตอกย้ำความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติสร้างแรงบันดาลใจสู่การบอกเล่าอันไม่รู้จบ พร้อมกระตุ้นการเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยงานเทศกาลเป็นประจำทุกปี

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.  ยังคงมุ่งมั่นกระตุ้นการเดินทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมายังประเทศไทย เพื่อค้นพบมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยวไทยที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจผ่านสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว รวมถึง Soft Power of Thailand ทั้ง 5F โดยเฉพาะ F-Festival ที่จะเป็นแม่เหล็กสำคัญดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้าประเทศไทยอย่างรวดเร็วและครั้งนี้ ททท. ได้เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” แนะนำเทศกาลสงกรานต์ในประเทศไทยแก่ชาวต่างชาติทั่วโลก ภายใต้ความร่วมมือของ BBC สถานีวิทยุโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลก ตอกย้ำความสำคัญของมรดกทางวัฒนธรรมของไทย “ประเพณีสงกรานต์” หลังจากได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (The Representative List of the Intangible Cultural Heritage of Humanity - RL) จากองค์การยูเนสโก  (UNESCO) สอดรับกับบรรยากาศการเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่กว่าที่เคยกระจายหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทยในเดือนเมษายนนี้

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” มีความยาว 30 วินาทีผลิตโดย BBC Storyworks Commercial Productions เน้นสื่อสารถึงความสำคัญของประเพณีสงกรานต์ที่เชื่อมโยงอยู่กับสังคม ชุมชน และวัฒนธรรมไทย ผ่านการเล่าเรื่องตัวละครนักเดินทางชาวต่างประเทศที่จะพาผู้ชมร่วมออกเดินทางดื่มด่ำประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยในหลากหลายแง่มุม พาสัมผัสวัฒนธรรม ผู้คน อาหาร ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว และทิวทัศน์ของไทย ซึ่งมีกำหนดเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผ่านแอปพลิเคชั่น BBC และเว็บไซต์ BBC.com รวมถึงช่อง BBC News ตั้งแต่วันที่ 10 เมษายนถึง 15 มิถุนายน 2567

จอห์น วิลเลียมส์ รองประธานฝ่ายขาย BBC Studios Global Media & Streaming ประเทศสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า แพลตฟอร์มทีวีและช่องทางออนไลน์ของ BBC News ถือเป็นแพลตฟอร์มที่สามารถเข้าถึงผู้ชมที่สนใจการเดินทางท่องเที่ยวจากทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ครั้งนี้จึงนับเป็นโอกาสที่ดีและเป็นจังหวะที่เหมาะสมสำหรับการประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยผ่านประเพณีสงกรานต์หนึ่งเดียวในโลก และภายใต้ความร่วมมือกันนี้ ภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever” ที่มีทั้งความสนุกสนานและสีสันสดใส จะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ชั้นเยี่ยมที่จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาออกแบบสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวสุด Amazing ด้วยตัวเองในอนาคตอันใกล้

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า ภาพยนตร์แอนิเมชันชุดดังกล่าวจะเป็นหนึ่งในเครื่องมือสำคัญที่จะสะท้อนความเป็นไทยอันงดงาม อัตลักษณ์อันเข้มแข็ง และ นำ“ประเพณีสงกรานต์” ของประเทศไทย สู่หนึ่งในเทศกาลระดับโลกที่จะได้รับการบอกเล่าซ้ำๆ อย่างไม่สิ้นสุด และได้รับการบันทึกลงในปฏิทินเทศกาลประจำปีของนักเดินทางทั่วโลกต่อไป

ลิ้งค์รับชมโฆษณาแอนิเมชัน : https://www.youtube.com/watch?v=erWC2pOC24w

แสดงผล 146 ครั้ง