ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. รับมอบรางวัล “สำเภา-นาวาทอง” สุดยอดหน่วยงานภาครัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ ประจำปี 2565

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รับมอบรางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ประจำปี 2565 จากหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ภายใต้โครงการมอบรางวัลสุดยอดหน่วยงานภาครัฐด้านการอำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ ประเภทหน่วยงานระดับกรม รวม 19 หน่วยงาน โดย นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. เข้ารับมอบโล่รางวัลจาก ดร.วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า “ททท. รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในหน่วยงานภาครัฐที่ได้รับรางวัล “สำเภา-นาวาทอง” ซึ่งหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยได้มอบให้แก่หน่วยงานภาครัฐที่มีความโดดเด่นในการทำงานเพื่ออำนวยความสะดวก และลดอุปสรรคในการดำเนินงานให้กับภาคธุรกิจ โดยที่ผ่านมา ททท. มีนโยบายในการดำเนินงานที่ช่วยเหลือและส่งเสริมภาคธุรกิจ หรือ Save Partner และรับฟังความคิดเห็นของภาคเอกชนและธุรกิจ มาอย่างต่อเนื่อง      ไม่ว่าจะเป็นโครงการ “Phuket Sandbox” โครงการ “เราเที่ยวด้วยกัน” โครงการ “ลดทั่วฟ้า บินทั่วไทย” หรือ โครงการ “ Amazing Thailand รถทัวร์ทั่วไทย” ที่ล้วนแล้วแต่ช่วยฟื้นฟู กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ และช่วยเหลือผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ทั้ง โรงแรม ที่พัก สายการบิน ผู้ประกอบการธุรกิจขนส่ง และธุรกิจนำเที่ยว รวมถึงยังได้ร่วมมือกับหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทยในการกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศให้เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ฐานรากอย่างทั่วถึง โดย ททท. เล็งเห็นถึงความสำคัญของภาคธุรกิจที่เป็นหัวใจและพันธมิตรที่สำคัญในการที่จะร่วมมือกันสร้างระบบนิเวศการท่องเที่ยว (Tourism Business Ecosystem) ด้วยการยกระดับมาตรฐานสินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวให้พร้อมตอบโจทย์นักท่องเที่ยวคุณภาพ และขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้แข็งแกร่งและเติบโตอย่างยั่งยืน”

ทั้งนี้ ททท. ยังคงมุ่งสู่วิสัยทัศน์ “ททท. เป็นผู้ขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน” ตามแผนวิสาหกิจ ททท. พ.ศ. 2566-2570 โดยพร้อมที่จะบูรณาการความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วน (Collaborative partnership) ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย เพื่อขับเคลื่อนระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยว ยกระดับสินค้าและบริการการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อสอดรับกับสภาพแวดล้อมด้านการแข่งขันและความท้าทายด้านเศรษฐกิจและสังคมที่เพิ่มขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงของโลกยุคใหม่ เพื่อปักหมุดหมายการท่องเที่ยวของไทย ยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน (High value and sustainability)
 

แสดงผล 746 ครั้ง