ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมเปิดตัวครั้งใหม่ “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand” สร้างปรากฎการณ์ต่อยอด “มวยไทย” และ “เทคโนโลยี” สู่โลกแห่งการท่องเที่ยวไทย กับ “Exclusive Collection สุดพิเศษ” จำกัด 2,000 ชิ้น

กรุงเทพฯ – 15 ธันวาคม 2565 –  ก้าวไปอีกขั้นกับสังเวียนครั้งใหม่ของโปรเจกต์ BUAKAW 1 โดย “บัวขาว บัญชาเมฆ” เดินหน้าสู่การต่อยอดดิจิทัลอาร์ตหรือภาพ NFT ให้เป็นมากกว่าของสะสม ด้วยการสร้างสรรค์ศิลปะชุดใหม่ ผนวกกับสิทธิประโยชน์ ด้าน “การท่องเที่ยว” ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดจากโรงแรมชั้นนำ พร้อมมีสิทธิ์ลุ้นรับแพ็คเก็จที่พักสุดหรูผ่านการใช้ “Amazing Thailand Exclusive Collection” สนับสนุนโดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จำกัดเพียง 2,000 ชิ้น สำหรับผู้ถือครอง NFT BUAKAW 1 เท่านั้น 

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. มีแนวทางผลักดันให้มีการนำเทคโนโลยีมาใช้ในการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเพิ่มโอกาสในการยกระดับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยในอนาคต โครงการนี้ถือเป็นการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวทั้งในส่วนของ Demand และ Supply ที่ช่วยพลิกฟื้นอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในการก้าวสู่ Digital Tourism ด้วยการนำเทคโนโลยีใหม่ ๆ มาประยุกต์ใช้ โดยเชื่อว่ากลุ่มผู้ถือครองทรัพย์สินดิจิทัลเป็นนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อสูง ดังนั้น การจัดทํา NFT นอกเหนือจากจะเป็นช่องทางในการส่งเสริมภาพลักษณ์ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการผลักดันแนวคิด Travel to Earn ให้เป็นรูปธรรมอีกด้วย รวมถึงเป็นการเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวกลุ่มศักยภาพเดินทางเข้ามายังประเทศไทย อันเป็นการเพิ่มรายได้ และเม็ดเงินให้เศรษฐกิจไทยอย่างทั่วถึงต่อไป                                                                         
บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่ นักชกขวัญใจชาวไทย และเจ้าของค่ายมวยบัญชาเมฆ เปิดเผยว่า “มวยไทยเป็นศิลปะประจำชาติไทยที่มีเอกลักษณ์ ซึ่งแรงบันดาลใจในการต่อยอดครั้งนี้ เป็นการสนับสนุนและเผยแพร่ “มวยไทยในรูปแบบใหม่” ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ เพราะไม่เคยคิดมาก่อนว่ามันสามารถทำได้ นอกเหนือจากการเผยแพร่เชิงวัฒนธรรม แต่ครั้งนี้จะเป็นการผสมผสานเทคโนโลยีในรูปแบบของ NFT ที่สามารถสนับสนุนโลกของมวยไทย และการท่องเที่ยวไปอีกขั้น ที่สำคัญคือการช่วยเหลือผู้ประกอบการให้เกิดรายได้จริง ซึ่งรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างมากที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้”

กลุ่มตัวแทนผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ BUAKAW 1 ธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ CEO บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด และ วัชระ เอมวัฒน์ Co-Founder และ Co-CEO บริษัท SIX Network กล่าวถึงรายละเอียดโครงการเพิ่มเติมว่า โครงการ “NFT BUAKAW 1 x Amazing Thailand”  ริเริ่มจากไอเดียการสร้าง “น้ำยาท่องเที่ยว” และ มีการแจก NFT Exclusive Collection สำหรับผู้ถือครอง BUAKAW 1 จำนวน 2,000 ชิ้นเพื่อเปลี่ยน Background เป็นภาพสถานที่ 10 จังหวัดทั่วไทย ไม่ว่าจะเป็น เชียงใหม่ เชียงราย สุโขทัย บึงกาฬ ระนอง จันทบุรี เป็นต้น โดยคนที่ถือ NFT คอลเลกชั่นพิเศษนี้ ผู้ที่เป็นเจ้าของสามารถได้รับสิทธิประโยชน์จากโรงแรมชั้นนำทั่วไทยกว่า 60 โรงแรม ยกตัวอย่างเช่น โรงแรมรติล้านนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท เชียงใหม่, ศิริปันนา วิลล่า รีสอร์ทแอนด์สปา เชียงใหม่, โรงแรมเซ็นทาราวิลลา สมุย, แกรนด์ เมอร์เคียว ภูเก็ต ป่าตอง รีสอร์ทแอนด์วิลล่า เป็นต้น ซึ่งสามารถใช้ได้ตลอดปี 2566 รวมถึงจะมีการเปิดขาย “น้ำยาสมมาตร” ฟีเจอร์ในการเปลี่ยนรูปแบบในภาพ NFT ให้สวยงามยิ่งขึ้น และ กิจกรรมออนไลน์ “เพื่อนชวนเพื่อนท่องเที่ยว” ที่สามารถให้ผู้เป็นเจ้าของภาพ NFT BUAKAW 1 สามารถชวนเพื่อนมาเล่นกิจกรรมเพื่อรับสิทธิประโยชน์ท่องเที่ยวด้วยกันผ่านช่องทาง  Facebook ของ บัวขาว บัญชาเมฆ ในช่วงต้นปี 2566 ที่จะถึงนี้ด้วย อย่าลืมมาร่วมสนุกด้วยกันนะครับ”

NFT BUAKAW 1 เตรียมปล่อยคอลเลกชั่นพิเศษให้กับผู้เป็นเจ้าของ “NFT BUAKAW 1” ในช่วงปีใหม่นี้ เพื่อเป็นของขวัญให้กับผู้เป็นเจ้าของNFTBUAKAW1Collectionแรกทุกท่านผู้ที่สนใจอยากเข้าร่วมสามารถหาซื้อภาพNFTBUAKAW1ได้ผ่าน https://opensea.io/collection/buakaw1  และสามารถติดตามรายละเอียดโปรเจกต์อย่างใกล้ชิดผ่านช่องทาง Discord Buakaw 1 หรือช่องทางเว็บไซต์ www.buakaw.club/th และจะเริ่มต้นกิจกรรมเพื่อนชวนเพื่อนท่องเที่ยวในเดือนมกราคม 2566 ที่จะถึงนี้ ทางช่องทาง Facebook บัวขาว บัญชาเมฆ 

#NFT #BUAKAW1 #บัวขาว #NFTCommunity #NFTGiveaway #AmazingThailand #TAT #การท่องเที่ยวแห่งประเทศไท

แสดงผล 667 ครั้ง