ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จัดกิจกรรม “VIJIT CHAO PHRAYA” ปรากฎการณ์แห่งแสงสีสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปคและกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่น

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ กรุงเทพมหานคร กองทัพเรือ มูลนิธิอนุรักษ์โบราณสถานในพระราชวังเดิม กรมทางหลวงชนบท วัดกัลยาณมิตร วรมหาวิหาร ศูนย์การค้าริเวอร์ซิตี้แบงค็อก และไอคอนสยาม จัดกิจกรรม “VIJIT CHAO PHRAYA” ปรากฎการณ์แห่งแสงสีสุดยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 12-27 พฤศจิกายน 2565 บริเวณริมแม่น้ำเจ้าพระยา ใน 6 พื้นที่หลัก ได้แก่ สะพานพระราม 8 ป้อมวิไชยประสิทธิ์ วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร สะพานพระพุทธยอดฟ้า RIVER CITY BANGKOK และศูนย์การค้า ICONSIAM เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และสร้างบรรยากาศและสีสันให้กับแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยแสงไฟและการแสดงทางวัฒนธรรมในยามค่ำคืน เพื่อต้อนรับผู้เข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่เข้ามาท่องเที่ยวในช่วง High Season ตลอดจนเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศพร้อมทั้งขยายเวลาการท่องเที่ยวในช่วงเวลากลางคืน อันจะเป็นการสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยวและธุรกิจเกี่ยวเนื่องที่ตั้งอยู่ในพื้นที่จัดกิจกรรม

สำหรับพื้นที่การจัดกิจกรรม VIJIT CHAO PHRAYA  ทั้ง 6 พื้นที่ ประกอบด้วย

1. สะพานพระราม 8 : "ทอแสง วิจิตร ตระการ" 
การประดับตกแต่งแสงไฟ และการแสดง Light Show & Laser เพื่อเป็นการต้อนรับการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค และเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยวกลับมา โดยมีการย้อมไฟกับเส้นสายของสะพานพระราม 8 ให้เป็นสีสันบรรยากาศต่าง ๆ และฉายแสงเลเซอร์เป็นลวดลายและข้อความต้อนรับ จัดแสดงทุกวัน ๆ ละ 6 รอบ เวลา 19.00 น. 19.30 น. 20.00 น. 20.30 น. 21.00 น. และ 21.30 น.

Rama VIII Bridge
To welcome APEC leaders summit and celebrate the opening of the country for tourists, we have arranged light decorations and a "Light and show and Laser". The lights were dyed with the lines of the Rama VIII Bridge into different colors, laser show as ICONs, and welcome messages.


 

แสดงผล 550 ครั้ง