ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. สำนักงานคุนหมิงร่วมจัดกิจกรรมฉลองเทศกาลลอยกระทงและสร้างการรับรู้ เพื่อเตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทย เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานคุนหมิง เปิดเผยว่า “ททท. สำนักงานคุนหมิง ได้เข้าร่วมงาน “จีน-ไทย มิใช่อื่นไกลพี่น้องกัน ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลวันลอยกระทง” เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2565 โดยมี สมาคมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาแห่งมณฑลยูนนาน  และ Kunming People's Association for Friendship with Foreign Countries เป็นผู้จัดงาน  รวมทั้งมีฝ่ายสนับสนุนงาน ได้แก่ Kunming National Advertising Industrial Park Management Committee ภายในงานมีผู้ร่วมงานราว 70 คน ประกอบด้วย สมาชิกของสมาคมเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษาแห่งมณฑลยูนนาน และผู้แทนบริษัทตั้งอยู่ใน Kunming National Advertising Industry Park และบริษัทอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ระหว่างการจัดงาน นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด  ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานคุนหมิง  ได้ร่วมกิจกรรมแลกเปลี่ยนฯ ของสมาคม และนำเสนอข้อมูลท่องเที่ยว 5 ภาคของไทย และบรรยายข้อมูลประเพณีสำหรับเทศกาลลอยกระทงในประเทศไทย   นอกจากนี้ ททท. สำนักงานคุนหมิง ยังได้สนับสนุนขนมไทยให้ชิมภายในงาน และกิจกรรมสาธิตสอนการทำกระทงแก่ผู้เข้าร่วมงานด้วย  ทั้งนี้ การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีให้เกิดความประทับใจและการรับรู้กับพันธมิตรต่าง ๆ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประเทศไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมอันดับแรก สำหรับแขกผู้ร่วมงานโดยเฉพาะกลุ่ม B-Leisure และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังประเทศไทย รวมทั้งไปสัมผัสอาหารไทยอร่อยขึ้นชื่อที่ประเทศไทย ภายหลังนโยบายควบคุมโรคระบาดของสาธารณรัฐประชาชนจีนคลี่คลาย 

ทั้งนี้ ทางผู้จัดงานได้ลงข่าวประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางสื่อต่าง ๆ เช่น China News Service /www.xgxhtv.cn เป็นต้น  สร้างการรับรู้อย่างน้อย 500,000 คน/ครั้ง

แสดงผล 613 ครั้ง