ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ร่วมงาน Taipei International Travel Fair (ITF) 2022 ลุยตลาดไต้หวัน ผนึก 8 กำลังบริษัทนำเที่ยว เร่งดันรายได้กว่า 85.5 ล้านบาท

วันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท. ) นำโดย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. เข้าร่วมงาน “Taipei International Travel Fair (ITF) 2022” ครั้งที่ 30 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2565 ณ Nangang Exhibition Hall กรุงไทเป ไต้หวัน หวังดันรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไม่น้อยกว่า 85.8 ล้านบาท

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่า “ททท. เดินหน้าเต็มกำลังในการฟื้นฟูตลาดระยะใกล้  ด้วยกลยุทธ์ 2 Qs + 5 News (Quick Win, Quality, New Segment, New Area, New Partner, New Infrastructure, and New Way) พร้อมส่งเสริมการจัดกิจกรรมการตลาดเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยครั้งนี้ คณะผู้บริหาร ททท. นำโดย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. นายชูวิทย์ ศิริเวชกุล ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก นายวินิจ รังผึ้ง ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและพัฒนาด้านการท่องเที่ยว นางดวงใจ กาญธีรานนท์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานไทเป และนางสิริเกศอนงค์ ไตรรัตนทรงพล ผู้อำนวยการกองตลาดเอเชียตะวันออก ให้เกียรติเข้าร่วมงาน “Taipei International Travel Fair (ITF) 2022” ครั้งที่ 30 ซึ่งเป็นงานส่งเสริมการขายการท่องเที่ยวระดับนานาชาติที่ใหญ่และสำคัญที่สุดในไต้หวัน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 พฤศจิกายน 2565 การจัดงาน ประกอบด้วย การเจรจาธุรกิจ (Trade Day) ในวันแรก (ช่วงเช้า) และงานส่งเสริมการขาย (Consumer Day) ในวันถัดไป โดย Taiwan Visitor Association (TVA) ซึ่งนักท่องเที่ยวไต้หวันนิยมเข้าร่วมงานเพื่อเลือกซื้อแพ็กเกจท่องเที่ยวต่างประเทศ”

สำหรับพิธีเปิดคูหาประเทศไทย ททท. ได้รับเกียรติจากประธานาธิบดี ไช่ อิงเหวิน (Tsai Ing-wen) เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงาน และแวะเยือนคูหาประเทศไทย โดย นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. ได้ให้การต้อนรับและมอบของที่ระลึก พร้อมกันนี้ นายทวีเกียรติ เจนประจักษ์ ผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานการค้าและเศรษฐกิจไทย ณ ไทเป (Executive Director of Thailand Trade and Economic Office-TTEO) นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ และผู้บริหาร ททท. ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดคูหาประเทศไทย ซึ่งมีจำนวน 12 บูธ ขนาดพื้นที่ 108 ตารางเมตร นำเสนอภายใต้แนวคิดการท่องเที่ยวไทยในมุมมองใหม่ Amazing New Chapters สะท้อนความสวยงามสดใส มีพลังแห่งความสนุกสนานและประทับใจ เรียนรู้เสน่ห์ความเป็นไทย (Thainess)  พร้อมมุ่งส่งมอบประสบการณ์ที่มีคุณค่าความหมาย (Meaningful Travel) ให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสมากยิ่งกว่าเดิม โดยกำหนดสโลแกนสำหรับการโปรโมตการท่องเที่ยวด้วยข้อความ “Tai Kuo Wo Lai Le”  ไท้กั้วะ-หวอ-หลาย-เล่อะ หมายถึง เมืองไทย...ไปเที่ยวมาแล้ว  ตลอดจนจัดการแสดงนาฏศิลป์ไทย เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวไทยสู่สายตาชาวไต้หวันผ่านสื่อมวลชนต่างๆ ในพิธีเปิดงานครั้งนี้ด้วย

ภายในคูหาประเทศไทย ผู้ร่วมงานจะได้พบกับการแสดงนาฏศิลป์ไทย การสาธิตวาดร่ม นวดแผนไทย และดูดวงไพ่พรหมญาณ (หมายเลขโทรศัพท์) รวมถึงการถ่ายทอดประสบการณ์การท่องเที่ยวจากบล็อกเกอร์ที่เคยเดินทางไปร่วม FAM Trip กับ ททท. ณ จังหวัดเชียงใหม่ กรุงเทพฯ เกาะเต่า เกาะสมุย และภูเก็ต นอกจากนี้ ยังมี 8 บริษัทนำเที่ยวชั้นนำจากไต้หวัน ได้แก่ Lion Travel, SET TOUR, Life Tour, Everfun Travel, Supreme Travel, Kai Hsin Travel, Star Travel และ PK Travel ผนึกกำลังเสนอขายแพ็กเกจท่องเที่ยวประเทศไทยในราคาพิเศษ ซึ่ง ททท. ตั้งเป้ายอดขายไม่ต่ำกว่า 2,000 pax มุ่งหวังดึงรายได้จากการท่องเที่ยวเข้าสู่ประเทศไม่น้อยกว่า 85.8 ล้านบาท รวมถึงประชาสัมพันธ์กระตุ้นการเดินทางร่วมกับสายการบินพันธมิตร เช่น China Airlines, EVA Air และ Thai VietJet Air เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางและผลักดันการเพิ่มเที่ยวบินตรงไปยังแหล่งท่องเที่ยว

การจัดงาน ITF ปีนี้ มีหน่วยงานส่งเสริมการท่องเที่ยว (National Tourism Organizations: NTOs) จาก 19 ประเทศเข้าร่วม ประกอบด้วย บูธสำหรับหน่วยงานต่างๆ ในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั้งในไต้หวันและต่างประเทศ จำนวน 1,000 บูธ และหน่วยงานต่างๆ เข้าร่วม 200 หน่วยงาน คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานตลอดระยะเวลาจัดงานไม่น้อยกว่า 150,000 คนขึ้นไป

แสดงผล 694 ครั้ง