ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. จับมือพันธมิตรเดลต้า แอร์ไลน์ และโคเรียน แอร์ ดึง 50 ธุรกิจนำเที่ยวจาก 50 มลรัฐของสหรัฐอเมริกา สัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในโครงการ Feel Thailand with Delta Airlines and Korean Air

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ และโคเรียน แอร์ จัดแถลงข่าวโครงการ Feel Thailand with Delta Airlines and Korean Air ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงแรม Marriot Marquis Queen’s Park กรุงเทพฯ นำผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวชั้นนำจาก 50 มลรัฐทั่วสหรัฐอเมริกา เดินทางเจรจาธุรกิจกับภาคเอกชนไทย พร้อมเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวอย่างมีคุณค่า (Meaningful Travel) ในกรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา ภูเก็ต และเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 1-9 พฤศจิกายนนี้ รุกตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพจากทุกมลรัฐในสหรัฐอเมริกา พร้อมเพิ่มจำนวนที่นั่งสายการบิน ผลักดันการเติบโตสู่เป้าหมายรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท ในปี 2566

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “ โครงการ Feel Thailand with Delta Airlines and Korean Air ที่ ททท. ได้ร่วมมือกับสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ และโคเรียน แอร์ ซึ่งมีเครือข่ายเส้นทางบินครอบคลุมทั่วสหรัฐอเมริกา จะช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังประเทศไทยได้สะดวกยิ่งขึ้น ทั้งกรุงเทพฯ ภูเก็ต และเชียงใหม่ผ่าน 17 เกตเวย์ในสหรัฐฯ ของสองสายการบิน และยังเป็นการขยายฐานลูกค้ากลุ่มนักท่องเที่ยว First Visit ที่มั่นใจในการเดินทางด้วยสายการบินสัญชาติอเมริกันอีกด้วย โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้นำตัวแทนนำเที่ยว 50  บริษัท (travel agents) ทั่วสหรัฐอเมริกาเดินทางมาเจรจาธุรกิจกับภาคเอกชนไทยที่คำนึงถึงการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และยังได้เปิดประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความยั่งยืน ของสังคม วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม ถือเป็นก้าวสำคัญที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวสหรัฐฯ ซึ่งเปรียบเสมือนตัวแทนของนักท่องเที่ยวจากทุกมลรัฐที่จะสามารถเดินทางเข้าประเทศไทยสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวด้วยความสะดวกสบาย โดยตลาดนักท่องเที่ยวสหรัฐอเมริกานับเป็นตลาดนักท่องเที่ยวคุณภาพที่มีค่าใช้จ่ายในการเดินทางท่องเที่ยวสูง และในฤดูหนาวที่กำลังจะมาถึง ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่นักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯจะเดินทางมาสัมผัสความอบอุ่นของประเทศไทยที่ ‘Always Warm’  ทั้งจากสภาพภูมิอากาศและอัธยาศัยมิตรไมตรีที่ดีของคนไทย” 

นายอากิโนริ โยโกซาวา ผู้จัดการฝ่ายขายตลาดต่างประเทศ สายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ กล่าวว่า “ความร่วมมือกับ ททท. ในครั้งนี้ถือเป็นโอกาสพิเศษที่จะร่วมกันส่งเสริมเป้าหมายการท่องเที่ยวของประเทศไทยในระยะยาว โดยสายการบินจะช่วยเพิ่มจุดเชื่อมต่อและเชื่อมโยงทางการบินให้นักท่องเที่ยวทั่วสหรัฐฯสามารถเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยได้โดยง่าย นอกจากนี้ เดลต้า แอร์ไลน์ ยังมุ่งมั่นที่จะเป็นสายการบินแห่งแรกของโลกที่จะลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ให้เป็นศูนย์ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของประเทศไทยที่จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน

นายจองมิน คิม ผู้อำนวยการฝ่ายขายประจำประเทศไทย สายการบินโคเรียน แอร์ กล่าวว่า “ด้วยความร่วมมือกับ ททท. และ เดลต้าแอร์ไลน์ สายการบินโคเรียน แอร์จะช่วยให้ลูกค้าของสายการบินสามารถเดินทางระหว่างสหรัฐอเมริกาและประเทศไทยด้วยการเชื่อมต่อที่ดีที่สุดพร้อมบริการระดับพรีเมี่ยมตลอดเส้นทางบิน”

นอกจากกิจกรรมแถลงข่าวและการเจรจาธุรกิจ ณ โรงแรม Marriot Marquis Queen’s Park กรุงเทพฯ ในวันนี้ 50 ผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวจากสหรัฐฯจะพบปะเจรจาธุรกิจกับภาคเอกชนไทย ในวันที่ 6 พฤศจิกายน 2565  ณ โรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ตทาวน์ จังหวัดภูเก็ต และ โรงแรม รติลานนา   ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมทั้งเดินทางสำรวจสินค้าและบริการการท่องเที่ยวที่ส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีคุณค่า (Meaningful Travel) ในพื้นที่กรุงเทพฯ พระนครศรีอยุธยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ระหว่างวันที่ 4-9 พฤศจิกายนนี้ โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนจากพันธมิตรสายการบินและโรงแรมชั้นนำในไทย อาทิ  สายการบินบางกอกแอร์เวย์,  โรงแรมในเครือ AWC, รติลานนา ริเวอร์ไซด์ สปา รีสอร์ท, คาเพลลา กรุงเทพฯ, โรงแรม โฟร์ ซีซัน กรุงเทพฯ แอท เจ้าพระยาริเวอร์, โคโม พอยต์ ยามู, เดอะ เพนนินซูลา กรุงเทพฯ และ เมเลีย เชียงใหม่

ทั้งนี้ ททท. เชื่อมั่นว่า โครงการดังกล่าวจะสามารถเพิ่มจำนวนที่นั่งสายการบิน และช่วยผลักดันให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าสู่ประเทศไทยได้ตามเป้าหมายนักท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศถึง 10 ล้านคนในปี 2565 โดยจากวันที่ 1 มกราคม – 26 ตุลาคม 2565 มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศแล้วกว่า 7 ล้านคน พร้อมมุ่งสู่เป้าหมายรายได้จากตลาดต่างประเทศ 1.5 ล้านล้านบาท ในปี 2566 

แสดงผล 756 ครั้ง