ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวอื่นๆ

ททท. ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวออสเตรเลียเที่ยวบินปฐมฤกษ์ TG 478 และเปิดเส้นทางบินใหม่ “ซิดนีย์-ภูเก็ต” ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต

บ่ายวันนี้ (8 ธันวาคม 2564) มร. แมทธิว บาร์เคลย์ กงสุลใหญ่ออสเตรเลียประจำจังหวัดภูเก็ต  นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายณัฏฐพงศ์ โภไคยรัตน์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายบริการภาคพื้น บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)   และ นายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต ให้การต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ของสายการบินไทย เที่ยวบิน TG 478 บินตรงจากท่าอากาศยานนานาชาติ คิงส์ฟอร์ด สมิธ นครซิดนีย์ เครือรัฐออสเตรเลีย ถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

 นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชีย และแปซิฟิกใต้ ททท. กล่าวว่าเที่ยวบิน TG 478 นับเป็นการเปิดเส้นทางบินซิดนีย์-ภูเก็ต-ซิดนีย์ เป็นครั้งแรก ซึ่งที่ผ่านมามีเพียงเส้นทาง ซิดนีย์-กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ เท่านั้น ถือเป็นโอกาสอันดีในการเชิญชวนและอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลียในการเดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ตรวมทั้งภาคใต้ของไทย ซึ่ง ททท. ได้เตรียมพร้อมกิจกรรมการต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์    ในครั้งนี้เพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่ได้กลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้ง อาทิ ของที่ระลึก Amazing Thailand ใบประกาศณียบัตรแก่ผู้โดยสาร และการแสดงศิลปวัฒนธรรมต่าง ๆ พร้อมกันนี้  ททท. สำนักงานซิดนีย์ ได้ส่ง Blogger สายท่องเที่ยวผจญภัย (Adventure) และ การท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ (Responsible) จากช่อง Nomadasaurus ซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 4.29 แสนคน ร่วมทำคอนเท้นต์การท่องเที่ยว   ของจังหวัดภูเก็ต สุราษฎร์ธานี สมุย เชียงใหม่ และ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 8 - 22 ธันวาคม 2564

โดยเส้นทางบินเส้นทางดังกล่าวจะให้บริการ 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติคิงส์ฟอร์ด สมิธ เวลา 9.30 น. ถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต เวลา 14.40 น. ทุกวันอังคาร  พฤหัสบดี และเสาร์ คาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาประเทศไทยระหว่างเดือนธันวาคม 2564 - เดือนมกราคม 2565 ประมาณ 90-140 ที่นั่งต่อเที่ยวบิน อีกทั้ง สายการบินไทยได้เพิ่มเที่ยวบินเส้นทาง  ซิดนีย์-กรุงเทพฯ-ซิดนีย์ จาก 3 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ เป็น 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ให้บริการทุกวันจันทร์ อังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ พร้อมทั้งมีแผนที่จะเปิดเส้นทางบินเมลเบิร์น-กรุงเทพฯ-เมลเบิร์น ในเดือนมกราคม 2565

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวออสเตรเลียเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ตในโครงการ Phuket Sandbox  สะสมระหว่าง    วันที่ 1 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2564 มีจำนวนทั้งสิ้น 729 คน เป็นอันดับที่ 13 จากชาติที่เข้าโครงการ โดยประเทศออสเตรเลียเป็น 1 ใน 63 ประเทศ/พื้นที่ ที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้มาตรการ  Test & Go หรือนักท่องเที่ยวต่างชาติหรือคนไทยกลับประเทศ มาจากประเทศ/พื้นที่ที่กำหนด 63 ประเทศ ได้รับวัคซีนครบตามกำหนดไม่น้อยกว่า 14 วัน พำนักในโรงแรมที่พักมาตรฐาน SHA Plus / AQ จำนวน 1 คืน เพื่อรอผลการตรวจ  โควิด-19 เมื่อผลเป็นลบสามารถออกเดินทางท่องเที่ยวไม่จำกัดพื้นที่ โดยชาวออสเตรเลียที่เดินทางกลับจากประเทศไทยที่เข้าพื้นที่รัฐ New South Wales (Sydney) Victoria (Melbourne)  และ Australian Capital Territory (Canberra) ต้องทำ Self-Isolate ที่บ้านพัก 72 ชั่วโมง โดยรัฐอื่นๆ ยังคงจำกัดการเดินทางเฉพาะในประเทศ และต้องกักตัวในบางพื้นที่

นอกจากนี้ ททท. สำนักงานซิดนีย์ได้ร่วมทำกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ ร่วมกับสายการบินไทย อาทิ  Fly Safe to Thailand นำเสนอการทำ Travel Insurance วงเงินครอบคลุม 50,000 เหรียญสหรัฐ พร้อมจัดทำ Promotional Campaign อาทิ 10-Day Sales และ Valentine’s Special เพื่อกระตุ้นการเดินทางมาประเทศไทย ในกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ และการทำ Tactical Campaign ร่วมกับผู้ประกอบการธุรกิจนำเที่ยวในพื้นที่เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เช่น กลุ่มนักกอลฟ กลุ่มแต่งงานและฮันนีมูน เป็นต้น

 

 

แสดงผล 800 ครั้ง