ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวเศรษฐกิจ

ททท. จัดกิจกรรม “โสดสายชิลล์ Secret Rooftop กลางทะเลพัทยา” ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวสไตล์คนโสด

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2564 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ เมืองพัทยา และบริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด จัดกิจกรรม “โสดสายชิลล์ Secret Rooftop กลางทะเลพัทยา” ภายใต้โครงการเส้นทางคนโสด “Single Journey” คนเดียวก็เที่ยวได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศและเปิดประสบการณ์ การเดินทางท่องเที่ยวตามสไตล์คนโสด Solo Traveler เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่เริ่มคลี่คลาย ณ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี

 

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กิจกรรม “โสดสายชิลล์ Secret Rooftop กลางทะเลพัทยา” ครั้งนี้อยู่ภายใต้โครงเส้นทางคนโสด “Single Journey” โดย ททท. ร่วมกับ Ocean Sky Pattaya พาผู้ร่วมกิจกรรมล่องเรือทำกิจกรรมสานสัมพันธ์ ชิงรางวัล พร้อมดินเนอร์บน Rooftop กลางทะเลพัทยา จังหวัดชลบุรี และชมพระอาทิตย์ตกในบรรยากาศชิลล์ๆ คลอเสียงดนตรีจากศิลปินวง Serious Bason
โดยเปิดรับสมัครผู้ร่วมกิจกรรมจำนวน 50 ท่าน ในราคา 999 บาท ผ่านช่องทางเพจ Sneakout ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ททท. เน้นย้ำมาตรการความปลอดภัยด้านสุขอนามัย และมาตรการ Social Distancing ให้ความสำคัญ
กับมาตรการควบคุมโรคเป็นหลัก เพื่อส่งต่อประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ปลอดภัย น่าประทับใจแก่ผู้ร่วมกิจกรรม

 

ทั้งนี้ โครงการเส้นทางคนโสด “Single Journey” คนเดียวก็เที่ยวได้ เกิดขึ้นจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ส่งผลให้พฤติกรรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวเปลี่ยนแปลงไปในรูปแบบวิถีปกติใหม่ (New Normal) นักท่องเที่ยวบางส่วนนิยมเดินทางท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveler)  ททท. จึงได้เล็งเห็นความสำคัญและริเริ่มโครงการส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศของกลุ่มดังกล่าว เพื่อกระตุ้นกระแสการเดินทางให้สอดคล้องกับสถานการณ์การท่องเที่ยวปัจจุบัน และถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ของการท่องเที่ยว ควบคู่กับการดำเนินงานตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด

 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว กล่างเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าว เป็นความร่วมมือระหว่าง ททท. บริษัท ไดรฟ์ดิจิทัล จำกัด และแอปพลิเคชัน Tinder จัดทำโครงการ “เส้นทางคนโสด Single Journey” #อย่าล้อเล่นกับความเหงา ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ สไตล์คนโสด คนเดียวก็เที่ยวได้ ตอบโจทย์ความหลากหลายของสไตล์การท่องเที่ยว โดยนำร่องเส้นทางคนโสด 3 เส้นทาง ได้แก่ เส้นทาง “โสดสายมู ล่องเรือ ไหว้พระ หารัก” กรุงเทพมหานคร จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 เส้นทาง “โสดสายแซ่บ Secret Island เกาะลับไม่ห่างรัก” จังหวัดพังงา จัดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2564 และเส้นทาง “โสดสายชิลล์ Secret Rooftop กลางทะเลพัทยา” จังหวัดชลบุรี ในวันที่ 6 มีนาคม 2564

 

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวในตอนท้ายว่า เมืองพัทยามีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวสูง ปัจจุบันนี้ เมืองพัทยาได้พัฒนาเมืองภายใต้แนวคิด Neo Pattaya ซึ่งเป็นการพัฒนาเมืองอย่างบูรณาการ เพื่อรองรับการเป็น Hub หรือศูนย์กลางของพื้นที่เขตระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก อาทิ จัดระเบียบแหล่งท่องเที่ยวสาธารณะ และปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกทางบกและทางน้ำเพื่อนักท่องเที่ยวชาวไทย โดยคำนึงถึงรูปแบบการท่องเที่ยววิถีใหม่ หรือ New Normal อาทิ ท่าเรือแหลมบาลีฮาย เกาะล้าน ขยายชายหาดพัทยา ชายหาดจอมเทียน เป็นต้น ดังนั้น เมืองพัทยาจึงมีความยินดีที่ได้มีส่วนร่วมและสนับสนุนกิจกรรมของ ททท. ในครั้งนี้  และขอเชิญชวนให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบใหม่ๆ ของเมืองพัทยาในอนาคตด้วย

 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมเส้นทางคนโสดนำร่องทั้งสองเส้นทางที่ผ่านมาได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งจากภาคประชาชนและสื่อมวลชนมากกว่า 150 เพจ ส่งผลให้ #เส้นทางคนโสด ติดเทรนด์อันดับ 1 ของ Twitter ในวันแถลงข่าวเปิดตัวโครงการ มีจำนวนการรับรู้ของคอนเทนต์เส้นทางคนโสด มากกกว่า 20 ล้านคน-ครั้งและมีจำนวน Engagement ของคอนเทนต์เส้นทางคนโสดรวมทุกช่องทาง มากกว่า 3 ล้านครั้ง จากกระแสตอบรับที่เกิดขึ้น แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันการเดินทางของกลุ่มท่องเที่ยวคนเดียว (Solo Traveler) สอดคล้องกับพฤติกรรมของนักท่องเที่ยวยุคใหม่ และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มมากขึ้น ททท. จึงจะผลักดัน สนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวนำแคมเปญเส้นทางคนโสดไปต่อยอด ปรับปรุงเส้นทางและกิจกรรมท่องเที่ยวให้ครอบคลุม และนำเสนอแก่ผู้ที่สนใจเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนและฟื้นฟูภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวต่อไป

แสดงผล 1269 ครั้ง