ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. เชิญ 50 ช่างภาพชาวจีนร่วมกิจกรรม “ช่างภาพจีน แบกกล้องท่องไทย ปีที่ 2” (The 2nd Thailand Photo Contest 2016) เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยผ่านสื่อจีน

            ททท. ทำพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตรแก่ช่างภาพจีนที่บินลัดฟ้า  มาเยือนไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันประกวดถ่ายภาพ ระหว่าง 18 – 23  มีนาคม  2559  หวังกระตุ้นการท่องเที่ยวไทยในมุมมองแหล่งท่องเที่ยวใหม่ในเมืองต่างๆ รวมถึง 12 เมืองต้องห้าม...พลาดพลัส

             วันนี้ (24 มีนาคม 2559) นางสาวรัญจวน ทองรุต ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณและประกาศนียบัตร  แก่คณะช่างภาพจากสาธารณรัฐประชาชนจีน จำนวน 50 คน ที่เดินทางมาร่วมโครงการประกวดภาพถ่ายประเทศไทยเพื่อประชาสัมพันธ์ในตลาดจีน ครั้งที่ 2  หรือ The 2nd Thailand Photo Contest 2016 ในประเทศไทยพร้อมสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติ ณ โรงแรม Courtyard by Marriott Bangkok  ราชประสงค์ กรุงเทพฯ

            ทั้งนี้ ททท. ได้จัดกิจกรรมประกวดถ่ายภาพแหล่งท่องเที่ยวไทย จำนวน 6 เส้นทางระหว่างวันที่ 18-23 มีนาคม 2559 โดยสำนักงาน ททท. ในจีนทั้ง 5 แห่ง ได้แก่ ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ เฉิงตู คุนหมิง และกว่างโจว ได้เชิญช่างภาพมืออาชีพ (Professional) ซึ่งเป็นช่างภาพผู้มีชื่อเสียงและมีผลงานเป็นที่รู้จักในจีนจำนวน 17 คน นอกจากนี้ยังได้รับสมัครช่างภาพมือสมัครเล่น (Semi-Pro) ซึ่งเป็นแฟนพันธุ์แท้ประเทศไทยมีผลงาน Post&Share ในจีน จำนวน 33 คน รวมทั้งสิ้น 50 คน เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อร่วมกิจกรรมถ่ายภาพ ใน 6 เส้นทางท่องเที่ยว ดังนี้ เส้นทาง Scenery ได้เก่ 1. กรุงเทพฯและกาญจนบุรี  2. ตรังและสตูล, เส้นทาง Way of Life ได้แก่ 3. นครศรีธรรมราช สงขลา และหาดใหญ่ 4. จันทบุรี และตราด และเส้นทาง Architecture ได้แก่ 5. เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง 6. สุโขทัย พิษณุโลก กำแพงเพชร โดยในจำนวนทั้ง 50 คน มีช่างภาพมืออาชีพ                 ทีมีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของจีนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม อาทิ Mr. Lu Yuan Min เป็นช่างภาพมือ 1 แนวบุคคล (Humanistic Photography) จากเซี่ยงไฮ้, Mr. Bao Lihui ช่างภาพชื่อดังระดับประเทศจากคุนหมิง รวมถึงช่างภาพอาวุโส อาทิ Mr. Cao Guo Wei ประธานสมาคมศิลปะและการถ่ายภาพแห่งมณฑลกวางตุ้ง และ Mr. Wang Ji Yan, รองประธานกรรมการ Phoenix TV เซี่ยงไฮ้

            นางสาวรัญจวน กล่าวเพิ่มเติมว่า “ททท. จัดกิจกรรมนี้เป็นปีที่ 2 เนื่องจากเห็นว่า กิจกรรมนี้ เป็นการเผยแพร่ภาพที่สวยงามของประเทศไทยไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีนได้โดยตรง อีกทั้งยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่ได้ชมภาพ ให้อยากเดินทางมาเที่ยวประเทศไทย  นอกจากการได้พาช่างภาพสัมผัสสถานที่จริงของสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ แล้ว  ททท.ยังได้จัดงานในวันนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่ช่างภาพจีนทั้ง 50 คน ที่ได้ร่วมกิจกรรมฯ นอกจากนี้ยังมีการแข่งขันการประกวดภาพถ่ายเฉพาะช่างภาพมือสมัครเล่น จำนวน 32 คน เพื่อชิงรางวัล 9 รางวัลจาก ททท. ได้แก่ แพคเกจนำเที่ยวประเทศไทย, บัตรโดยสารเครื่องบินมายังประเทศไทย และของที่ระลึกอีกมากมาย โดย ททท. และ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะเป็นผู้ทำการตัดสินการประกวดในเดือนเมษายน 2559 ในส่วนของช่างภาพมืออาชีพทั้ง 18 คน ซึ่งร่วมกิจกรรมในครั้งถึงแม้ว่าจะไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน แต่มีโอกาสได้ร่วมเดินกับคณะไปเก็บภาพความสวยงามของธรรมชาติ วิถีชีวิต ประเพณี วัฒนธรรม และได้สัมผัสประสบการณ์ในแหล่งท่องเที่ยวไทยใหม่ๆ และช่างภาพมืออาชีพเหล่านี้จะมอบภาพถ่ายที่ได้ทั้งหมดให้กับ ททท. ภายหลังเช่นกัน ซึ่ง ททท. จะนำภาพทั้งหมดที่ได้จากกิจกรรมครั้งนี้ซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 1,500 รูป ที่เป็นภาพถ่ายคุณภาพสูงสะท้อนมุมมองและความหลงใหลของช่างภาพจีนที่มีต่อแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในประเทศไทยที่ได้ไปเยี่ยมเยือนมาใช้ประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์บนสื่อต่างๆ ในประเทศจีน รวมถึงนำมาใช้ในการผลิตสื่อเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ของ ททท. เองด้วย”

 

 

แสดงผล 1253 ครั้ง