ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ผนึกกำลัง เครือสหพัฒน์ ผสานความร่วมมือโปรโมทท่องเที่ยวไทยผ่านสินค้าในเครือฯ พร้อมมอบหน้าที่ให้ “น้องสุขใจ” กับ “บ๊อบบี้” เป็นทูต ร่วมกันส่งความสุขจากการท่องเที่ยวแก่ทุกคน

บ่ายวันนี้ ( 29 มีนาคม 2559 ) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และนายบุญเกียรติ  โชควัฒนา ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลง เรื่อง ความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ระหว่าง ททท. กับ เครือสหพัฒน์ มุ่งผนึกกำลังภาครัฐผสานเอกชน ในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทยด้วยการท่องเที่ยวผ่านสินค้าอุปโภคบริโภคและทัวร์ชั้นนำของ บมจ. ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล                                        

                  นายยุทธศักดิ์ สุภสร กล่าวว่า ททท. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้รับความร่วมมือจากเครือสหพัฒน์ ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวร่วมกัน โดย ททท. ได้วางการทำงานร่วมกันโดยประสานให้สหพัฒน์ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในโครงการ “12 เมืองต้องห้าม... พลาด”  “12 เมืองต้องห้าม...พลาดPlus”  โครงการ “เขาเล่าว่า…” และ โครงการ “Outdoor Fest” ซึ่งทุกโครงการได้ตอบโจทย์ “วันธรรมดาน่าเที่ยว” เพื่อให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวทางเลือก และให้เกิดรายได้สู่ชุมชนโดยตรง โดยได้มอบหมายหน่วยงานของ ททท. ประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้อง  อาทิ  ด้านสื่อสารการตลาด สนับสนุนภาพถ่ายในการจัดทำใบปลิวแทรกในแพ็คเกจของมาม่าที่ขายในตลาดจีน และสนับสนุนภาพโปสเตอร์ในการจัดทำสมุดบันทึก  รวมทั้งการประชาสัมพันธ์โดยใช้มาสคอต   ด้านตลาดในประเทศ ดูแลจัดเส้นทางท่องเที่ยวในประเทศ ด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว ดูแลเรื่องการนำเสนอสินค้า OTOP เส้นทางท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มอายุต่างๆ  ด้านตลาดต่างประเทศ ดูแลในเรื่องท่องเที่ยวกลุ่มสตรี การทำ Corporate Trip  ด้านนโยบายและแผน ดูแลเรื่องการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์สมัยใหม่ และด้านบริหาร ดูแลเรื่องการนำสินค้าของสหพัฒน์สำหรับใช้ในกิจกรรมสวัสดิการของพนักงาน ททท. และให้คำปรึกษาเรื่องการผลิตและจำหน่ายสินค้าที่ระลึกของ ททท. เป็นต้น

           นายบุญเกียรติ  โชควัฒนา กล่าวเพิ่มเติมว่า  บริษัท ไอ.ซี.ซี.อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในเครือสหพัฒน์ ยินดีให้การสนับสนุนและความร่วมมือกับ ททท. ในการใช้ช่องทางการประชาสัมพันธ์ของเครือสหพัฒน์ และร่วมจัดกิจกรรมและโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการช่วยให้เกิดการหมุนเวียนการใช้จ่ายอีกทางหนึ่ง อาทิ การประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวด้านข้างซองมาม่าและมามาคัพ  การจัดแคมเปญมาม่าในกลุ่มประเทศ CLMV เพื่อชิงรางวัลมาเที่ยวเมืองไทย  เป็นต้น นอกจากนี้ ใช้ช่อง S Channel ซึ่งสหพัฒน์ฯประสานงานอยู่ เผยแพร่ข้อมูลเชิญชวนคนญี่ปุ่นมาเที่ยวเมืองไทย อีกด้วย

           สำหรับโครงการความร่วมมือส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยดังกล่าวมีขอบเขตความร่วมมือในการส่งเสริมเส้นทางการท่องเที่ยว โดยผ่านเส้นทางธุรกิจบริการของเครือสหพัฒน์ เช่น Thailand Best Factory Outlet,     J-Park  และโรงแรม เป็นต้น   ส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยความร่วมมือกับเครือสหพัฒน์ในการจัดเส้นทางการท่องเที่ยวภายในประเทศ   ส่งเสริมการท่องเที่ยวของกลุ่มสตรี โดยเน้นกิจกรรมด้านสุขภาพและความงาม  ส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบ Corporate และประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวภายในประเทศร่วมกัน ผ่านช่องทางประชาสัมพันธ์ของ ททท. และเครือสหพัฒน์ เช่น S Channel, บรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์เครือสหพัฒน์

             นอกจากนี้ ยังได้นำมาสคอตของหน่วยงาน เป็นตัวแทนเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการและการท่องเที่ยว โดยนำ “น้องสุขใจ”มาสคอตของ ททท. และ “บ๊อบบี้” มาสคอตของเครือสหพัฒน์ เป็นพรีเซ็นเตอร์ของโครงการฯ โดยมาสคอตทั้ง 2 ตัว จะเป็นตัวแทนของทั้ง 2 หน่วยงาน ที่จะนำนักท่องเที่ยวได้เดินทางท่องเที่ยวอย่างมีความสุข สนุกสนานตลอดปี  

แสดงผล 1273 ครั้ง