ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. นำทัพบล็อกเกอร์กระตุ้นการท่องเที่ยว จ.เพชรบุรี พร้อมจัดอบรมผู้ประกอบการเร่งเดินหน้าการตลาดออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบ ในงาน "Meet the Bloggers"

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ททท. ร่วมกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค และบริษัท ไทยเร้นท์อะคาร์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จัดโครงการ "Meet the Bloggers" ในวันที่ 5 - 6 มีนาคม 2559 โดยนำบล็อกเกอร์ และสื่อออนไลน์ด้านท่องเที่ยว และด้านอาหารชื่อดังของไทย จำนวน 50 คน ร่วมลงพื้นที่ จ.เพชรบุรี เพื่อสำรวจสินค้าท่องเที่ยว พบปะผู้ประกอบการท้องถิ่น พร้อมจัดสัมมนาให้ความรู้เรื่องการทำตลาดผ่านสื่อออนไลน์แก่ผู้ประกอบการ

โครงการ "Meet the Bloggers" เป็นโครงการนำร่องที่จัดขึ้นเพื่อเร่งพัฒนาศักยภาพการทำตลาดออนไลน์ของผู้ประกอบการในธุรกิจท่องเที่ยว พร้อมเร่งสร้างข้อมูลท่องเที่ยวในระบบออนไลน์ให้ตอบรับกับพฤติกรรมการค้นหาข้อมูลของนักท่องเที่ยวที่เปลี่ยนแปลงไป โดยได้เลือกจัดงานขึ้นเป็นครั้งแรกที่ จ.เพชรบุรี เนื่องจากพบว่าเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยวสูง มีสินค้าท่องเที่ยวที่หลากหลาย เดินทางง่าย และอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ภายในงาน ททท. ได้จัดกิจกรรมสัมมนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยผ่านสื่อออนไลน์ และบทบาทของสื่อมวลชนออนไลน์ที่มีต่อการตัดสินใจเดินทางของนักท่องเที่ยว อีกทั้งยังได้จัดอบรมให้ความรู้ด้านการทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์แก่ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่ พร้อมนำสื่อมวลชนทั้ง 50 ราย ลงพื้นที่สำรวจสินค้าท่องเที่ยวของ จ.เพชรบุรี ใน 5 เส้นทาง ได้แก่ “เส้นทาง scenic route บ้านแหลม” “เส้นทางรสเด็ด เพชรบุรี” “เส้นทางตามรอยกินรี” “เส้นทางขนมหวานน้ำตาลโตนด” และ “เส้นทางชมทะเลหมอก เขาพะเนินทุ่ง” โดยจัดให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสสัมผัสวิถีชีวิตของผู้คนในชุมชนต่างๆ อย่างแท้จริง พร้อมนำข้อมูลดังกล่าวไปเผยแพร่เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ
จ.เพชรบุรี ให้เป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นต่อไป

นับเป็นอีกหนึ่งนโยบายของ ททท. ในการนำสื่อยุคใหม่มาใช้เชิงการตลาด พร้อมทั้งสร้างช่องทางใน
การประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่นให้สามารถเผยแพร่ข้อมูลของตนเองได้อย่างกว้างขวางและ
มีประสิทธิภาพ

แสดงผล 1266 ครั้ง