ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

นครนายกเมืองน่าอยู่ใกล้กรุง สมบูรณ์แบบด้วยทรัพยากรด้านการท่องเที่ยว พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน สวรรค์สำหรับผู้รักธรรมชาติและการผจญภัย

          นายสุจินต์  ไชยชุมศักดิ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก  เปิดเผยว่า  เพื่อส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ไทย “เทศกาลสงกรานต์”  ของจังหวัดนครนายก  พัฒนาให้เป็นเมืองแห่งความสุขและคุณภาพชีวิตที่ดี  ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในวันธรรมดากระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น  รวมทั้งสนับสนุนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจและสร้างรายได้ให้กับประชาชนโดยเฉพาะผู้ประกอบการภาคบริการด้านการท่องเที่ยว  ซึ่งถือเป็นธุรกิจหลักที่ก่อให้เกิดรายได้เข้าประเทศจำนวนมากและสร้างงานให้กับท้องถิ่น  ลดการโยกย้ายแรงงานไปยังเขตเมือง    จังหวัดนครนายก  ร่วมกับสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวนครนายก  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดโครงการ “นครนายก...ลดครึ่ง”   นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนชอบเที่ยวตลอดเดือนเมษายน  2559  มอบส่วนลดสูงสุด  50 %  ให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการที่พัก  ร้านอาหาร  สถานที่ท่องเที่ยว  กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว  ในพื้นที่จังหวัดนครนายก

          นางสาวอัญชลี  ชัยทรัพย์  ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก  กล่าวว่า   โปรโมชั่นพิเศษ “นครนายก...ลดครึ่ง”  เป็นหนึ่งความร่วมมือของผู้ประกอบการด้านการท่องเที่ยวจังหวัดนครนายก ที่มอบส่วนลดให้สูงสุดถึง  50%  ในส่วนของสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ  ได้แก่  ที่พัก  ร้านอาหาร  ร้านของฝาก  แหล่งท่องเที่ยว  สนามกอล์ฟ  กิจกรรมด้านการท่องเที่ยว  ลดทันทีเมื่อลูกค้าเข้าใช้บริการตลอดเดือนเมษายน 2559 นี้  ผู้ประกอบการในพื้นที่จังหวัดนครนายกร่วมพิจารณาเห็นว่าการจัดโปรโมชั่น  “นครนายก... ลดครึ่ง”  จะเป็นช่องทางหนึ่งที่จะนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษนี้เพื่อเป็นของขวัญในเทศกาลสงกรานต์ปีใหม่ไทย  ลดค่าใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวในช่วงเดือนเมษายนเดือนแห่งการเดินทางท่องเที่ยวแบบครอบครัว  ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้สามารถเที่ยวได้ครบทุกวัย  สามารถทำกิจกรรมร่วมกันได้ทั้งครอบครัวด้วยราคาเบาๆ กับกิจกรรมต่างๆที่เข้าร่วมโครงการในราคาโปรโมชั่น  สำหรับรายละเอียดโปรโมชั่นพิเศษ “นครนายก...ลดครึ่ง”  สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  www.facebook.com/tourismnayok

          นายกฤษฎา  รัตนพฤกษ์  ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออก  ททท. กล่าวเพิ่มเติมว่า  ในปี 2559 ททท. มีกลยุทธ์หลักในการทำตลาดท่องเที่ยวในประเทศ โดยมุ่งเน้นการกระตุ้นรายได้ทางด้านการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ควบคู่ไปกับความเข้มแข็งของชุมชนและสิ่งแวดล้อม  สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวเพื่อกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น  โดยเฉพาะกระตุ้นการเดินทางการท่องเที่ยว “วันธรรมดาน่าเที่ยว” นำเสนอความคุ้มค่าของการท่องเที่ยวในวันธรรมดา เพื่อกระตุ้นการเดินทางให้เกิดความสมดุลเชิงพื้นที่ ส่งเสริมให้เกิดการกระจายตัวของนักท่องเที่ยวไปยังพื้นที่ท่องเที่ยวทางเลือก รวมทั้งเกิดการเดินทางแลกเปลี่ยนข้ามจังหวัด และเชื่อมโยงภูมิภาคมากยิ่งขึ้น 

          จังหวัดนครนายก มีความโดดเด่นเรื่องสินค้าทางการท่องเที่ยว  เป็นจังหวัดหนึ่งที่ไม่มีฤดูกาลท่องเที่ยว  นั่นคือ  จังหวัดนครนายกมีสินค้าด้านการท่องเที่ยวที่สามารถเข้ามาเยี่ยมเยือนได้ตลอดทั้งปี  มีสินค้าที่สามารถจัดวางเป็นเส้นทางเที่ยวได้หลากหลายและที่สำคัญเที่ยวได้ทุกวัย  อย่างเช่นตลอดเดือนเมษายนนี้  ใครมาเที่ยวนครนายกต้องแวะและจัดสรรเส้นทางการเดินทางตามความชอบ  อาทิ  เขตทหารน่าเที่ยว – โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า,  ไหว้พระคู่บ้านสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมือง,  เที่ยวสวนผลไม้ ไม้ดอกไม้ประดับ, ท่องเที่ยวผจญภัย – ขับรถ ATV, บีบีกัน, เพนท์บอล,  จิ้งจอกเวหา,  โรยตัวจากหน้าผาจริง/จำลอง  เป็นต้น  ผนวกกับโปรโมชั่น “นครนายก...ลดครึ่ง”  ก็จะสร้างโอกาสให้กับนักท่องเที่ยวได้เลือกใช้สิ่งอำนวยความสะดวกในเทศกาลวันแห่งครอบครัวเดินทางท่องเที่ยวตลอดเดือนเมษายนนี้

        นักท่องเที่ยวสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลและขอรับตัวอย่างเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงก่อนเดินทางได้ที่ ททท. สำนักงานนครนายก โทร. 0-3731-2282,  0-3731-2284 ตั้งแต่เวลา 08.30–16.30 น. เปิดบริการทุกวันหรือดาวน์โหลดข้อมูลเพิ่มเติมที่  www.tat8.com, www.facebook.com/tatnayokfans

 

แสดงผล 1358 ครั้ง