ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ตัดสินผลการประกวดภาพถ่าย ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD

วันนี้ (๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๘) ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นประธานการแถลงข่าว ประกาศผลการประกวดภาพถ่าย “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD”  ร่วมกับคุณนิติกร กรัยวิเขียร นายกสมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย และ    คุณชาลอต โทณวณิก ผู้อำนวยการโครงการเฉลิมพระเกียรติ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

โดยที่กิจกรรมการประกวดภาพถ่าย “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” คณะกรรมการอำนวยการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา  ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ มอบหมายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เป็นผู้ดำเนินการจัดการประกวดภาพถ่ายดังกล่าว เพื่อเปิดโอกาสครั้งสำคัญให้ประชาชนชาวไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้มีส่วนร่วมในการบันทึกเหตุการณ์ครั้งประวัติศาสตร์ในการร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษ ๘๘ พรรษา  ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ รวมถึงการส่งเสริมความตระหนักรู้ในพระคุณของพ่อ และ    พระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ผ่านเครือข่ายและสื่อประชาสัมพันธ์ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นที่น่ายินดีที่มีผู้สนใจส่งภาพถ่าย“ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD” เข้าประกวดทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นจำนวนถึง  ๙,๐๒๐ ภาพ โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะมีสิทธ์ในการเผยแพร่ภาพถ่ายเพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นระยะเวลา ๑ ปี

ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวผลการประกวดภาพถ่าย “ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD”  ทั้ง ๕ ประเภทหัวข้อ ได้แก่ ๑.พร้อมเพรียงเหลืองสะพรั่ง (ความสามัคคี) ผู้ชนะเลิศ นายภพพล  เกษมสันต์ ณ อยุธยา ชื่อภาพ เหลืองสะพรั่งทั่วทั้งเมืองขอนแก่น ๒.รวมพลังตามรอยพ่อ (โครงการตามพระราชดำริ) ผู้ชนะเลิศนายกัณฐพล  ชลสิทธิ์  ชื่อภาพ ปั่นเพื่อพ่อ ๓.ไม่ย่นย่อปั่นถวาย (ความอดทน)  ผู้ชนะเลิศ นายภาสวิชญ์  ศรีกุลนาวิน  ชื่อภาพ ทำเพื่อพ่อ ๔.ทิวทัศน์รายทางเลิศ (ภูมิประเทศที่สวยงาม)       ผู้ชนะเลิศ พันจ่าอากาศเอก อนุรักษ์  สิงโตอ่อน ชื่อภาพ พ่อ คือพ่อของแผ่นดิน และ ๕.พริ้งเพริศท่องเที่ยวไทย (สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ) ผู้ชนะเลิศ นายสุรพงษ์ นามเสริมศรี ชื่อภาพ เดินตามทางของพ่อ

ทั้งนี้ ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้ง ๕ ประเภทดังกล่าวจะได้โล่รางวัลพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร นอกจากนี้ คณะกรรมการ ฯ จะคัดเลือกภาพจากการประกวดไป     จัดแสดงนิทรรศการภาพถ่ายและจัดทำหนังสือภาพถ่าย “ปั่นเพื่อพ่อ  BIKE FOR DAD”  ในโอกาสต่อไป

แสดงผล 1232 ครั้ง