ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ประกาศรายชื่อเยาวชน 5 ทีมสุดท้าย ที่ส่งผลงานประกวดโครงการประกวดแผนธุรกิจน้องสุขใจ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 2 แสนบาท

นายวิบูลย์  นิมิตรวานิช ผู้อำนวยการฝ่ายลงทุนธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. จัดโครงการ “ประกวดแผนธุรกิจน้องสุขใจ” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างช่องทางการ  ประชาสัมพันธ์ “น้องสุขใจ” ซึ่งเป็นมาสคอตของ ททท. ให้เป็นที่รู้จักและสร้างการรับรู้ไปยังกลุ่มเยาวชนเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้ง สร้างเครือข่ายและสามารถสร้างสรรค์นวัตกรรมธุรกิจอย่างมีส่วนร่วมจากองค์กรภายนอกสู่ ททท.

นายวิบูลย์ กล่าวว่า “น้องสุขใจ คือ สัญลักษณ์นำโชคหรือ Mascot ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวครั้งแรกเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2548 พร้อมกับ ธงไชย  แมคอินไตย์ ใน campaign เพื่อรณรงค์การเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ คือ “เที่ยวที่ไหน ไม่สุขใจเท่าบ้านเรา”  ออกแบบโดยนำความสวยงามของธรรมชาติในเมืองไทยมารวมกัน มีรอยยิ้มเพื่อมอบความสุขให้กับทุกคน น้องสุขใจมีตัวกลมป้อม แขนขาเล็กกะทัดรัด ดวงตาสีน้ำทะเลสดใส แสดงอารมณ์และความรู้สึกผ่านทางลูกยางใบพัด ใบหน้ามีรอยยิ้มเช่นเดียวกับคนไทยที่มี “ยิ้มสยาม” พร้อมมอบไมตรีต่อผู้มาเยือน  นับเป็นทรัพย์สินทางปัญญาที่มีศักยภาพสามารถนำมาต่อยอดให้เกิดการใช้ประโยชน์ในการสร้างรายได้ให้แก่ ททท. อีกทั้ง เพื่อให้ผู้บริหารและพนักงาน ททท. มีโอกาสในการเรียนรู้ด้านการสร้างสรรค์นวัตกรรมธุรกิจ เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้/แนวคิด และเปิดรับแนวคิดใหม่ๆ จากภายนอกและเพื่อให้ ททท. สามารถดำเนินการได้สอดคล้องตามแนวทางของแผนวิสาหกิจฯ รวมถึง เป็นการประชาสัมพันธ์น้องสุขใจทางอ้อมสู่กลุ่มตลาดเยาวชนในอนาคตอีกทางหนึ่ง”

ททท. จึงกำหนดจัดโครงการประกวดแผนธุรกิจน้องสุขใจขึ้น โดยเชิญชวน นิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศที่มีความสนใจ ร่วมสมัครเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการฯ ตั้งแต่วันนี้ – 28 สิงหาคม 2558  

ทั้งนี้  คณะกรรมการได้คัดเลือก 5 ทีมสุดท้าย ได้แก่ ทีม HIPSTHAI  ทีม OH MY GOD   ทีม The WANDERLUST  จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ทีม RPU สุขใจจัง จากมหาวิทยาลัยราชพฤกษ์ และ ทีมสุขใจ๋ ไทยสุขเจ้า จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่  เพื่อเปิดโอกาสให้ทีมที่เข้ารอบสุดท้ายนำเสนอแผนธุรกิจให้คณะกรรมการพิจารณาตัดสินในช่วงเช้าของวันนี้ และกำหนดประกาศชื่อทีมที่ชนะเลิศในช่วงบ่าย โดยได้รับเกียรติจาก นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลางและอเมริกา ททท. เป็นผู้มอบรางวัลให้แก่ทีมที่ชนะเลิศ ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 10 ททท. สำนักงานใหญ่

รางวัลสำหรับผู้ชนะการประกวดแผนธุรกิจน้องสุขใจ ได้แก่ เงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท แพ็คเกจท่องเที่ยวมูลค่ากว่า 100,000 บาท และบัตรโดยสารเครื่องบิน การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เส้นทางกรุงเทพฯ – เชียงใหม่ 5 ที่นั่ง ศึกษาดูงานบริษัทเชลล์ฮัท เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้ผลิตการ์ตูน shell don สำหรับผู้ได้รับรางวัลที่ 2 และ 3 รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท และ 15,000 บาท พร้อมได้เป็นสมาชิกนิตยสาร อ.ส.ท. ระยะเวลา 1 ปี     

ททท. คาดว่า ภายหลังสิ้นสุดโครงการ จะนำแนวคิดของแผนธุรกิจน้องสุขใจที่ได้ไปปรับใช้เป็นช่องทางการจัดจำหน่ายภายใต้สินค้าของร้าน TAT SHOP เป็นแนวทางในการปรับปรุงน้องสุขใจ หรือ ขยาย Line Product หรือสร้างการรับรู้น้องสุขใจตามแนวทาง Character Marketing เพื่อให้น้องสุขใจสามารถสร้างรายได้ตามแนวทางธุรกิจ  รวมถึงการนำทรัพย์สินทางปัญญามาใช้ให้เกิดประโยชน์และจัดทำแผนหรือแนวทางการดำเนินงานที่เป็นรูปธรรม เกิดการพัฒนาสร้างสรรค์นวัตกรรมธุรกิจเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มอย่างมีทิศทางและนำมาสู่การสร้างรายได้ให้แก่ ททท. ในอนาคตต่อไป

แสดงผล 1446 ครั้ง