ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 28 ล้าน ในโครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย”

      เช้าวันนี้ (13 ธันวาคม 2558ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นาจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา  และ นางศรีสุดา วนภิญโญศักดิ์  รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พร้อมด้วย น.ต.หญิง ประนอม เหมือนสินธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า  บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน)   นายอรรถพร บุญพยุง รองผู้จัดการกองบริการผู้โดยสารพิเศษ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) พ.ต.อ. ชูฉัตร ธารีฉัตร รองผู้บังคับการกองตรวจคนเข้าเมือง 2 และ นายวิฑูรย์ เจียมศิริกาญจน์ รองผู้อำนวยการสายงานธุรกิจภาครัฐ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน) ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นคนที่ 28 ล้าน ในปี 2558

สำหรับกิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ททท. ได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้เริ่มมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุก 1 ล้านคน จากคนที่ 13 ล้าน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา โดยทันทีที่นักท่องเที่ยวคนที่ 28 ล้าน เดินทางเข้ามาทางท่าอากาศยานนานาชาติของไทย จะได้รับบัตรโดยสารแบบอภินันทนาการ 2 ที่นั่งชั้นประหยัด เส้นทางไป-กลับจากประเทศต้นทางมายังกรุงเทพฯ ที่พัก 5 คืน พร้อมสมาร์ทโฟน “ทรู สมาร์ท 5.0” พร้อมซิม 4G ทัวร์ริสต์ อินเตอร์จากทรูมูเอชให้ใช้เน็ตฟรีไม่อั้น 7 วัน เพื่อเติมความสุขตลอดการเดินทาง

           ในครั้งนี้ ผู้โชคดีที่เป็นนักท่องเที่ยวคนที่ 28 ล้าน คือ Mr. Singh Sundeep Kumar ซึ่งเดินทางมาพร้อมครอบครัว รวม4คน เป็นชาวเมืองเชนไน ประเทศอินเดีย ที่อาศัยและทำงานอยู่ในสิงคโปร์ เป็นการเดินทางมาเมืองไทยเป็นครั้งแรก วางแผนจะท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ และพัทยา รู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้รับรางวัลครั้งนี้ .. 

            ทั้งนี้ ททท. คาดว่า เมื่อสิ้นสุดปี 2558 จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนในประเทศไทย เป็นไปตามเป้าหมายคือ 28.8 ล้านคน   สำหรับสถิตินักท่องเที่ยวของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 เดือนแรก ของปี 2558 เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง ร้อยละ 24.75 ซึ่ง ททท. ได้เร่งประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวในช่วงปลายปีผ่านสำนักงาน ททท. ในต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติของปี 2558 เป็นไปตามเป้าหมาย พร้อมทั้งสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งภายใน 1 ปี ข้างหน้า กระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่องไปยังปี 2559 อีกทั้งยังช่วยการสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวไทย และกระแสการรับรู้ประเทศไทยในช่วงปีท่องเที่ยววิถีไทย (Discover Thainess Year) ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติด้วย

แสดงผล 1263 ครั้ง