ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

ประเทศไทยคว้าที่ 1 จากการโหวตให้เป็น Best Country in the World for Holiday in 2015 จากนิตยสารท่องเที่ยว “Ultratravel Middle East”

            นางจุฑาพร  เริงรณอาษา รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่เร็วๆนี้ นิตยสารท่องเที่ยว “Ultratravel Middle East” ซึ่งเป็นนิตยสารที่เจาะกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนว Luxury และมีสำนักงานอยู่ที่กรุงอาบูดาบี  สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (UAE)  ได้จัดกิจกรรม “Ultratravel 100 Awards” เพื่อสำรวจถึงความนิยมของสถานที่ท่องเที่ยว สายการบิน และโรงแรมที่พักที่น่าประทับใจทั่วโลก ประจำปี 2015   ซึ่งผลจากการจัดอันดับความนิยมของสมาชิกของนิตยสารดังกล่าวในหมวดประเทศท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ ปรากฏว่าประเทศไทยได้รับการโหวตให้เป็น Best Country in the World for Holiday in 2015  ทิ้งห่างอีก 4 ประเทศที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าประกวด ได้แก่ สหรัฐอเมริกา  แอฟริกาใต้  ออสเตรเลีย  และมัลดีฟส์  โดยมีนายเฉลิมศักดิ์  สุรนันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานดูไบ  การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นผู้แทนรับรางวัลดังกล่าว ณ โรงแรม Burj Al Arab เมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา  

             ทั้งนี้  สมาชิกส่วนใหญ่ของนิตยสารท่องเที่ยว “Ultratravel Middle East” เป็นชาว UAE และกลุ่ม Expat  รวมถึงผู้อ่านระดับ Hi End ที่อยู่ในกลุ่มประเทศ Gulf Cooperation Council (GCC)  มียอดจำหน่ายมากกว่า 174,000 ฉบับ โดยตีพิมพ์เป็นภาษาอารบิค และภาษาอังกฤษ   นอกจากนี้ การประชาสัมพันธ์การจัดอันดับความนิยมของสถานที่ท่องเที่ยว สายการบิน และโรงแรมที่พักที่น่าประทับใจทั่วโลก ประจำปี 2015 ของนิตยสารท่องเที่ยว “Ultratravel Middle East”  ยังได้เผยแพร่ผ่านหนังสือพิมพ์ The National และ หนังสือพิมพ์ Al Ittihad   

              ททท. คาดว่า การที่ประเทศไทยได้รับการโหวตจากสมาชิกนิตยสารดังกล่าว จะมีส่วนช่วยเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยไปสู่กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวตะวันออกกลาง ให้ตัดสินใจเดินทางมาประเทศไทยมากขึ้น ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มกลุ่มศักยภาพที่มีการใช้จ่ายสูง โดย ททท. สำนักงานดูไบ ได้ดำเนินแผนการตลาดเชิงรุกอย่างต่อเนื่อง อาทิ การเข้าร่วมงาน Trade Show รวมทั้งการเชิญผู้แทนบริษัทนำเที่ยวและสื่อมวลชนจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เข้ามาร่วมสำรวจความพร้อมของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งจะช่วยสร้างการรับรู้ถึงความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยว สินค้าบริการท่องเที่ยวที่เป็นจุดขาย รวมทั้งภาพลักษณ์เชิงบวกของประเทศไทย ไปยังชาวตะวันออกกลาง ส่งผลให้ไทยกลายเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำหรับชาวตะวันออกกลางมากยิ่งขึ้น

แสดงผล 1262 ครั้ง