ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวองค์กร

ททท. ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 27 ล้าน ในโครงการ “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย”

        เช้าวันนี้ (1 ธันวาคม 2558) ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายศุกรีย์ สิทธิวนิช รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย
(ททท.) พร้อมด้วย นางฉฎาณิศา ชำนาญเวช รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สายปฏิบัติการ 2 นางพรกมล อำนรรฆสรเดช ผู้จัดการกองบริการพิเศษ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ นายวิฑูรย์เจียมศิริกาญจน์ รองผู้อำนวยการสายงานธุรกิจภาครัฐ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน)
ร่วมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นคนที่27 ล้าน ในปี 2558


        นักท่องเที่ยวคนที่ 27 ล้าน คือ Miss Chelsea Graham ชาวอเมริกันซึ่งเดินทางจากเมืองซีแอทเติ้ล สหรัฐอเมริกา มาพักผ่อนในประเทศไทยเป็นเวลา 1 สัปดาห์ โดยท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ 4 วัน แล้วจึงเดินทางไปยังจังหวัดเชียงใหม่ และรู้สึกว่าเมืองไทยเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับการเดินทางมาท่องเที่ยวในแบบผจญภัยเพราะมีธรรมชาติที่สวยงามซึ่งการได้รับรางวัลครั้งนี้รู้สึกประหลาดใจและดีใจมากและคาดว่าจะได้รับความประทับใจกลับไป


        สำหรับกิจกรรม “ทุกล้านคน ลุ้นเที่ยวฟรีเมืองไทย” ททท.ได้จัดขึ้นเพื่อกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ และได้เริ่มมอบรางวัลให้แก่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติทุก 1 ล้านคน จากคนที่ 13 ล้าน ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2558 ที่ผ่านมาโดยทันทีที่นักท่องเที่ยวคนที่ 27 ล้านเดินทางเข้ามาทางท่าอากาศยานนานาชาติของไทยจะได้รับบัตรโดยสารแบบอภินันทนาการ 2 ที่นั่งชั้นประหยัดเส้นทางไป-กลับจากประเทศต้นทางมายังกรุงเทพฯ ที่พัก 5 คืน พร้อมสมาร์ทโฟน“ทรู สมาร์ท 5.0” พร้อมซิม 4G ทัวร์ริสต์อินเตอร์จากทรูมูฟเอชให้ใช้เน็ตฟรีไม่อั้น 7 วัน เพื่อเติมความสุขตลอดการเดินทาง

       ทั้งนี้ ตามสถิตินักท่องเที่ยวของกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬานักท่องเที่ยวต่างชาติ 10 เดือนแรก ของปี 2558 เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาถึง ร้อยละ 24.75 โดย ททท.ได้เร่งประชาสัมพันธ์กิจกรรมดังกล่าวในช่วงปลายปี ผ่านสำนักงาน ททท.ในต่างประเทศ เพื่อผลักดันให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติของปี 2558 เป็นไปตามเป้าหมาย 28.8 ล้านคน และสามารถสร้างรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้กับประเทศไทยมากกว่าเป้าหมายที่ตั้งเป้าไว้คือ
1.4 ล้านล้านบาทอย่างแน่นอนพร้อมทั้งสามารถสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวกลับมาท่องเที่ยวในประเทศไทยอีกครั้งภายใน1 ปี ข้างหน้า กระตุ้นการท่องเที่ยวต่อเนื่องไปยังปี 2559 อีกทั้งยังช่วยการสร้างความเชื่อมั่นต่อการท่องเที่ยวไทยและกระแสการรับรู้ประเทศไทยในช่วงปีท่องเที่ยววิถีไทย (Discover Thainess Year) ซึ่งเป็นวาระแห่งชาติด้วย

แสดงผล 1292 ครั้ง