ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

เทศกาลสีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 2 ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย

เทศกาลสีสันแห่งดอยตุงครั้งที่ 2 ณ โครงการพัฒนาดอยตุงฯ จังหวัดเชียงราย เทศกาลสีสันแห่งดอยตุงเนรมิตเทือกเขาดอยตุง จังหวัดเชียงรายให้กลายเป็นถนนคนเดินที่สูงที่สุดในประเทศไทยด้วยความสูง 1,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล หลังจากประสบความสำเร็จและสร้างความประทับใจให้นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากเมื่อปีที่ผ่านมา สำหรับปีนี้ เทศกาลสีสันแห่งดอยตุงจัดขึ้นรับลมหนาวเช่นเคย แต่มีความพิเศษเนื่องจากตรงกับวาระ “20 ปี เราไม่ลืม” เพื่อน้อมรำลึกถึงสมเด็จย่า ผู้ทรงสร้างแรงบันดาลใจและเป็นต้นแบบความรักต่อคนและสิ่งแวดล้อม มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์จึงจัดเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงขึ้นภายใต้แนวคิด “สีสัน สืบสาน บันดาลใจ” ปลายปีนี้ ดอยตุงจะสดใสด้วยสีสันและชีวิตชีวาของศิลปะจัดวางทั่วบริเวณงาน ทั้ง “หมู่บ้านดอกไม้” ในสวนแม่ฟ้าหลวงที่เปิดให้เข้าชมถึง 20.00 น. พร้อมยังเนรมิตสวนแม่ฟ้าหลวงให้เป็นสวนสวยยามค่ำคืน สว่างไสวท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ที่แปลกตาจากบรรยากาศตอนกลางวันและเสียงเพลงอันไพเราะให้คุณอุ่นหัวใจข้ามปี ส่วนนิทรรศการ “ปรัชญาของผู้สร้างแรงบันดาลใจ” เป็นผลงานการส่งต่อความรัก ความศรัทธาต่อธรรมชาติและศักยภาพคนโดยศิลปินขัวศิลปะกว่า 20 ชีวิตที่ร่วมกันถ่ายทอดพระวิสัยทัศน์ “คนอยู่กับป่า” ของสมเด็จย่า และสำหรับใครที่อยากฝึกความคิดสร้างสรรค์และความละเอียดอ่อน พลาดไม่ได้กับเวิร์คช็อปสนุกๆ ที่ชวนปั้นเซรามิก ประดิษฐ์กระเป๋าผ้า สมุดทำมือ หน้าต่างใบไม้ และตุงน้อยลอยละล่องให้พกเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน

กาดชนเผ่าภูมิใจเสนอร้านอาหารพื้นเมือง และผลิตภัณฑ์งานมือกว่า 50 ร้านให้คุณได้ช้อป ชิมจนจุใจ และร่วมสืบสานพระราชปณิธานของสมเด็จย่าที่สนับสนุนให้คนดอยตุงมีอาชีพสุจริต พึ่งพาตนเองได้ โดยบ่มเพาะศักยภาพของชุมชนในการบริหารธุรกิจและพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ได้มาตรฐาน นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวยังได้มีโอกาสสัมผัสและสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามของชนเผ่าบนดอยตุงผ่านการแสดงและการละเล่นหายากที่สะท้อนวิถีชีวิตและประเพณีของ 6 ชนเผ่า ได้แก่ อาข่า ลาหู่ ไทใหญ่ ไทลื้อ ลัวะ และจีน อีกทั้งยังมีนิทรรศการภาพถ่ายผ่านสายตาเยาวชนในพื้นที่ ผู้สืบสานอนาคตของดอยตุง รวมไปถึงนิทรรศการ 20 ปี เราไม่ลืม ที่ถ่ายทอดเรื่องราวของสมเด็จย่า และการทางานของมูลนิธิแม่ฟ้าหลวงฯ ผ่านงานศิลป์และหัตถกรรม

การมาเที่ยวเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงในปีนี้เปรียบเสมือนการเดินทางมายัง “บ้าน” ของสมเด็จย่าที่ดอยตุง และป่าแห่งแรงบันดาลใจท่ามกลางสายหมอกและอากาศบริสุทธิ์เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เก็บเกี่ยวความงามของป่าผืนใหญ่และคุณค่าของธรรมชาติรอบตัว เพื่อเป็นแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตอย่างสร้างสรรค์และมีความหมายสืบไป

สำหรับคืนวันที่ 31 ธันวาคม ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมรับประทานอาหารค่าส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่สีสัน ความหลากหลายท่ามกลางหมู่มวลดอกไม้ในสวนแม่ฟ้าหลวง สัมผัสบรรยากาศพิเศษที่ 1 ปีมีครั้งเดียวเท่านั้น (Dinner in the Garden) นอกจากเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงจะเตรียมกิจกรรมหลากหลายไว้ต้อนรับคนทุกเพศทุกวัยแล้ว ยังมีการจัดรถรับ-ส่งอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวจากจุดจอดรถถึงบริเวณงาน รวมทั้งมีรถกอล์ฟให้เช่าไว้ใช้ภายในงานอีกด้วย พบกับเทศกาลสีสันแห่งดอยตุงได้ ณ โครงการพัฒนาดอยตุง (พื้นที่ทรงงาน) อันเนื่องมาจากพระราชดาริ จังหวัดเชียงราย ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ย. 58 - 31 ม.ค. 59 และจัดงานช่วงวันหยุดพิเศษระหว่าง 5-7 ธ.ค. 58 และ 26 ธ.ค 58 - 3 ม.ค. 59

ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ เพ็ญวิภา สะวิคามิน โทร. 02-252-7114 #236 อีเมล: phenvipa@doitung.org

แสดงผล 1451 ครั้ง