ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวกิจกรรม

จังหวัดกระบี่ จัดแข่งกีฬาซีคยัค ปลูกจิตสำนึกและสร้างกระแสการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับจังหวัดกระบี่ มูลนิธิเอ็นไลฟ สมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย และชาวจังหวัดกระบี่ จัดการแข่งขันซีคยัค กระบี่ เอ็นไลฟ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี   มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์  และส่งเสริมกิจกรรมพายเรือซีคยัคในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ซึ่งมีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และส่งเสริมพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาเยาวชนไทย ให้ก้าวสู่ความเป็นเลิศในกีฬาทางน้ำประเภทเรือพาย  โดยในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-14 พฤศจิกายน 2558 แบ่งการแข่งขันอยู่ 2 รายการ ดังนี้

            1. การแข่งขันซีคยัค กระบี่ เอ็นไลฟ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2558 ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มีการแข่งขัน 3 ประเภท ดังนี้

                        1.1 ประเภทเรือซีคยัค 1 ที่นั่งชาย และหญิง ระยะ 22 กิโลเมตร (อ่าวนาง – ลานปูดำ)

                        1.2 ประเภทเรือซีคยัค 1 ที่นั่ง พายผลัดสอง เยาวชนชาย และหญิง ระยะทาง 9 กิโลเมตร (ลานปูดำ-ปากแม่น้ำกระบี่-ลานปูดำ)

                        1.3 ประเภทเรือซีคยัค 2 ที่นั่ง (Sit on Top) ประเภทนักท่องเที่ยวนันทนาการ ชายคู่ หญิงคู่ และคู่ผสม ระยะทาง 7 กิโลเมตร โดยกิจกรรมประเภทท่องเที่ยวนี้ จะเป็นการพายเรือคยัคท่ามกลางบรรยากาศป่าเขา และลากูน ณ อ่าวท่าเลน

            2. การแข่งขันซีคยัค ไทยแลนด์ โอเพ่น จะมีการแข่งขัน 2 ประเภท คือ ประเภทเรือเซิฟสกี ชายและระยะทาง 22 กิโลเมตร (อ่าวนาง – ลานปูดำ) และเรือเซิฟสกี หญิงระยะ 9 กิโลเมตร (ลานปูดำ-ปากแม่น้ำกระบี่-ลานปูดำ)

            สำหรับการแข่งขันซีคยัค กระบี่ เอ็นไลฟ ประเภทนักท่องเที่ยวในปีนี้ ได้จัดขึ้นในวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้ ที่อ่าวท่าเลน ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวของการพายเรือคยัค ซึ่งเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ บนเส้นทางป่าเขาและลากูน ผู้สนใจติดต่อสมัครเข้าร่วมการแข่งขันได้ที่บริเวณงาน ท่าเรือใหม่ของ อบต.เขาทอง ในวันที่ 13 พฤศจิกายน นี้ เวลา 8.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานกระบี่ โทรศัพท์ 075-622-163, 075-612-811-2 หรือสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่ โทรศัพท์ 075-623-944

            ในส่วนการแข่งขันซีคยัค กระบี่ เอ็นไลฟ ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ในประเภทอื่นๆ จะจัดให้มีการแข่งขันในวันที่ 14 พฤศจิกายน นี้ โดยประเภทเรือเซิฟสกีชาย และประเภทเรือซีคยัค 1 ที่นั่งชายและหญิง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีจะปล่อยตัวที่จุด Start หาดอ่าวนางและเข้าเส้นชัยที่ลานปูดำ และประเภทเรือซีคยัค 1 ที่นั่ง พายผลัดสอง เยาวชนชาย หญิง และประเภทเรือเซิฟสกีหญิง จุดปล่อยตัวอยู่ที่ลานปูดำ โดยพายอ้อมทุ่นที่ประภาคารและเข้าเส้นชายที่ลานปูดำ 

แสดงผล 1220 ครั้ง